CEO Trịnh Thành Công Chia Sẻ Hành Trình Khởi Nghiệp BDS NET

23:13, 10/04/2023

Được biết đến là nền tảng Kết nối & Chia sẻ giá trị thực đến cộng đồng, BDS.Net được kiến tạo bởi ông Trịnh Thành Công, sinh năm 1992, trong gia đình thuần nông, tỉnh Bến Tre. Không có hoa thơm trái ngọt nếu ta không vun trồng cày xới và hành trình khởi nghiệp cũng thế. Cùng Trịnh Thành Công chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với Startup BDS NET.

Ý tưởng đến từ nỗi đau có thực

 Nói về ý tưởng kiến tạo nên “BDS” & “NET” tức hệ sinh thái BDS NET, Founder - CEO Trịnh Thành Công đã có những chia sẻ hết sức chân thành.

Thời gian làm việc trong lĩnh vực bất động sản, tôi đã chứng kiến không ít nỗi đau khi gặp phải lừa đảo, thổi giá, chiếm đoạt tài sản… khiến người tham gia thị trường này bị tổn thất, thậm chí là tổn thương, trong đó có cả tôi.

Có người phải bán gấp nhà đất, đó là tất cả tài sản họ có. Vì họ cần tiền chữa bệnh cho người thân hay lý do cấp bách khác; Nhưng lại mất rất nhiều thời gian hoặc tài sản đó lại không được bán giá xứng đáng.

Hay đã có những người cha, người mẹ dùng hết số tiền dành dụm cả đời giúp con mình mua mảnh đất an cư, nhưng không cất nhà hoặc ở được do nằm trong khu quy hoạch hoặc tranh chấp,...

Ý tưởng BDS NET đến từ nỗi đau có thật ở thị trường bất động sản
Ý tưởng BDS NET đến từ nỗi đau có thật ở thị trường bất động sản

Khi gặp phải những tình huống này, tôi đã rất “nặng lòng” nghĩ rằng, phải chi mình biết nhiều hơn, phải chi có sự kết nối…, rồi đặt cho mình nhiều câu hỏi:

  • Làm thế nào để kết nối hiệu quả hơn?;
  • Làm thế nào để người mua, người thuê hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm?
  • Làm thế nào để người bán hoặc cho thuê, cho khách hàng của họ biết “tôi đang ở đây?”...

Một sự trải nghiệm “khá đau” là dù có hiểu biết nhất định về bất động sản, nhưng tôi vẫn mua nhầm tài sản tranh chấp, dẫn đến mất hơn 4 năm kiện tụng với thời gian dài và mất quá nhiều công sức mới có thể thu hồi được số tiền đã đầu tư.

Quyết định thay đổi, tôi đã dành thời gian dài để phân tích nguyên nhân và tìm giải pháp từ rất rất nhiều vấn đề của thị trường mà chính tôi đã gặp hoặc những chia sẻ từ cộng đồng. Từ đó, trang TMĐT đăng tin miễn phí tuongtaccongdong.com rồi bây giờ là website BDS.Net ra đời.

Hành trình vấp ngã và đứng lên với khởi nghiệp

Kiếm tiền sớm, Trịnh Thành Công ở những năm đầu tuổi 20, mục tiêu của tôi chỉ là kiếm tiền và kiếm tiền. Tôi chưa biết lắng nghe, không cầu thị và cũng chưa hiểu được giá trị khác bên cạnh tiền. Tôi dùng hết số tiền đang có để khởi nghiệp, khi bản thân chưa hiểu rõ lĩnh vực mình đầu tư và cũng thiếu tinh thần học hỏi vì nghĩ mình đủ giỏi… Đó là lần, thất bại lần đầu tiên trong đời.

Đứng lên từ thất bại với Trịnh Thành Công khác và những mục tiêu khác
Đứng lên từ thất bại với Trịnh Thành Công khác và những mục tiêu khác

Năm 2017, tôi chuyển hướng sang BĐS. Chính những trăn trở và khát khao giảm thiểu những nỗi đau ở thị trường này….. đã thôi thúc tôi khởi nghiệp lần nữa với BDS.Net. Nhưng lần này là hành trình rất khác, một Tôi khác và những mục tiêu khác.

Chặng đường với BDS NET

Để có được nền tảng Bản đồ Bất động sản có được như hiện tại, là chặng đường dài 5 năm với dự án BDS.Net từ năm 2018. Thực sự Dự án đã trải qua nhiều phiên bản đập đi - xây lại. Mỗi lần quyết định “đập” đi là quyết định khó khăn, vì khi đó tôi phải thực sự chấp nhận là “mình chưa thành công”. Và tôi đã có 2 lần phải nhìn nhận như thế, ngồi lại với vài đồng đội bền chí của mình, để đánh giá sản phẩm vì sao chưa hiệu quả? vì sao vẫn chưa đạt như mong đợi? chúng ta cần làm gì để sản phẩm mang lại hiệu quả?...

Cùng đồng đội đánh giá dự án liên tục
Cùng đồng đội đánh giá dự án liên tục

Sau lần đánh giá, xây dựng mục tiêu mới từ 2 năm trước, tôi đã không ngần ngại “làm mới” sản phẩm 1 lần nữa cho đến hiện tại. https://bds.net/ với nhiều tính năng mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng như:

  • Hỗ trợ tìm kiếm và so sánh thông tin sản phẩm,
  • Mô tả sản phẩm trực quan sinh động.
  • Định vị sản phẩm trực tiếp với Điểm tin cố định,
  • Kết nối và thúc đẩy sự minh bạch và niềm tin lớn mạnh trong cộng đồng.
BDS NET với nhiều chuyên mục mang lại giá trị cho cộng đồng BĐS
BDS NET với nhiều chuyên mục mang lại giá trị cho cộng đồng BĐS

Công luôn quan niệm rằng “Mỗi trải nghiệm sẽ luôn dạy ta bài học nào đó”. Chỉ cần không nản lòng, luôn biết rút ra giá trị từ bài học đó, rồi không ngừng trau dồi bản lĩnh và quyết tâm với con đường đã chọn, Công tin rằng ai cũng có thể thành công.

Đó là lời chia sẻ hết sức gần gũi mộc mạc và tràn nhiệt huyết từ vị Founder - CEO TRỊNH THÀNH CÔNG của BDS NET gửi đến cộng đồng. Hy vọng sẽ có thêm cảm hứng cho những bạn trẻ sắp, đang và sẽ đi trên con đường khởi nghiệp./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty lữ hành Đà Nẵng được các đối tác Hàn Quốc tìm kiếm hợp tác
Sau 3 năm chịu tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid 19, đến nay du lịch Đà Nẵng có thể nói là đã hồi phục một cách đáng kể. Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà cả đối với du khách quốc tế, trong đó chiếm thị phần cao nhất phải kể đến thị trường khách Hàn Quốc.
31/03/2023
Tết Thanh Minh: Chăm sóc đất sinh phần, người hiện đại làm tròn hai chữ “hiếu đạo"
Tết Thanh Minh với truyền thống hiếu đạo của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu lựa chọn đất sinh phần, nhằm giúp những con người hiện đại hiện thực hóa mong muốn tri ân và thờ cúng tổ tiên trọn vẹn hơn.
31/03/2023
Mega Fiber White - Phương pháp trị nám hiệu quả và an toàn cho da
Nhiều người hiện nay đang đau đầu về tình trạng nám chân sâu tưởng chừng như khó có thể điều trị triệt để. Tuy nhiên, với sự ra đời của công nghệ trị nám Mega Fiber White mới nhất, mọi tình trạng nám từ nhẹ đến nặng đều có thể bị “đánh bay” sau một liệu trình điều trị bài bản. Mọi người có tò mò về công nghệ làm đẹp phi phẫu thuật này không? Cùng xem bài viết nào.
30/03/2023
Quạt Công Nghiệp Việt - Cung cấp giải pháp quạt công nghiệp treo tường cho mọi doanh nghiệp
Quạt công nghiệp treo tường hiện nay đang rất được mọi người quan tâm và lựa chọn sử dụng. Bởi vì nó có công suất làm mát lớn hơn nhiều so với các loại quạt thông thường khác. Hỗ trợ làm mát không gian như nhà máy, nhà hàng, quán cafe, nhà xưởng. Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, An Phú Quý tự hào mang đến nhiều dòng quạt treo tường công nghiệp chất lượng giá tốt chính hãng.
30/03/2023