Bí quyết tìm việc làm kế toán nhanh tại Hà Nội

14:18, 13/07/2018

Kế toán là một ngành được nhiều bạn trẻ theo học nhất hiện nay, đồng thời nó cũng là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất dồi dào. Và một trong những khu vực làm việc kế toán được nhiều ứng viên kế toán hướng tới chính là Hà Nội. Thực tế cơ hội việc làm ngành kế toán hiện nay có cao không và làm sao để xin việc làm kế toán Hà Nội nhanh và hiệu quả nhất? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để có câu trả lời.

Cơ hội việc làm ngành kế toán

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng của ngành kế toán luôn nằm trong tốp đầu hiện nay tuy nhiên do số lượng sinh viên theo học ngành kế toán quá nhiều đã khiến tỷ lệ cạnh tranh công việc của ngành này cũng nằm ở mức ngất ngưỡng – 1/65(theo khảo sát 6/2017). Chính vì vậy mà để có thể xin vào làm ở vị trí kế toán trong một doanh nghiệp lớn, các ứng viên phải thực sự giỏi và có năng lực.

Có một điều nghe thì rất vô lý nhưng nó lại đang đúng với tình trạng ngành kế toán tại nước ta hiện nay. Đó là nhân lực ngành kế toán thừa nhưng mà thiếu. Thừa ở trên lý thuyết và thiếu trên thực tế. Nguyên nhân là do các bạn trẻ hiện nay chưa có nhiều kỹ năng thực tế trong nghề khiến nhiều công ty, doanh nghiệp phải rất vất vả và trải qua nhiều đợt tuyển dụng mới chọn được một kế toán đáp ứng được yêu cầu công việc.

Hà Nội là thủ đô cả nước, là trung tâm kinh tế - công nghiệp lớn. Bởi vậy mà nhìn chung thì cơ hội việc làm kế toán cho luôn cao hơn rất nhiều so với các tỉnh thành khác. Cũng chính vì nguyên nhân này mà có rất nhiều ứng viên đã tìm đến Hà Nội với mong muốn có được một vị trí công việc tốt, phù hợp.

Để ứng tuyển thành công vị trí kế toán tại Hà Nội

Vì có nhiều ứng viên tìm đến Hà Nội để ứng tuyển vị trí kế toán. Bởi vì vậy mà để có thể ứng tuyển thành công vị trí này, các ứng viên cần phải đáp ứng được nhiều tiêu chí của nhà tuyển dụng. Cụ thể những kỹ năng và kinh nghiệm mà một nhân viên kế toán cần có:

+ Thứ nhất, thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm chuyên và liên quan đến kế toán.

+ Thứ hai, phải có trình độ chuyên môn ngành kế toán: bằng cấp, chứng chỉ,….

+ Thứ ba, có khả năng phân tích, tổng hợp, xử lý, thống kê,…các số liệu.

+ Thứ tư, nhạy bén nắm bắt những biến động, thay đổi của nền kinh tế, tài chính,.. của công ty đối thủ,…

+ Cuối cùng, vì làm việc liên quan đến số liệu, “cơm áo gạo tiền” của công ty, yêu cầu các ứng viên kế toán phải chính xác, rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra, tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh của mỗi công ty mà họ sẽ còn có những yêu cầu riêng dành cho ứng viên kế toán. Chẳng hạn, với công ty xuất nhập khẩu, nhân viên kế toán còn phải thông thạo tiếng anh,…

Tích lũy được đầy đủ các kỹ năng, kinh nghiệm; một bản CV, hồ sơ xin việc thật chỉn chu cùng với kỹ năng phỏng vấn tự tin, đảm bảo các ứng viên sẽ nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng ngay thôi.

Tìm tin tuyển dụng kế toán Hà Nội ở đâu?

Đạt đủ tiêu chuẩn của một nhân viên kế toán chuyên nghiệp nhưng lại không biết tìm tin tuyển dụng kế toán Hà Nội ở đâu sẽ làm giảm đi cơ hội thành công khi xin việc của bạn.

Nhiều bạn thường có thói quen “gõ cửa” trực tiếp các công ty, doanh nghiệp hoặc đến các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên phương pháp này thực sự đã không còn hiệu quả và rất ít người còn áp dụng. Tìm tin tuyển dụng kế toán Hà Nội qua các website tuyển dụng lớn như VietnamWorks sẽ giúp các ứng viên tìm việc nhanh và hiệu quả hơn.

Tại sao lại nhanh và hiệu quả hơn? Đó là do khi bạn tìm tin tuyển dụng kế toán Hà Nội trên VietnamWorks sẽ cho ra hàng trăm vị trí tuyển dụng tương ứng. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và có nhiều lựa chọn hơn cho bản thân. Trên thực tế, rất nhiều ứng viên đã tìm việc làm kế toán thành công tại Hà Nội qua website tuyển dụng VietnamWorks. Vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và áp dụng phương pháp này để nhanh chóng có được cho mình một vị trí kế toán tại vùng đất Hà Thành này.

Theo VietnamWorks


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang
Địa chỉ: Đường Quang Trung - Phường Nguyễn Trãi - TP Hà Giang - Tỉnh Hà GiangGiám đốc: Nguyễn Ngọc Hải
29/12/2014
Công ty Cổ phần In Hà Giang

Công ty Cổ phần In Hà Giang tiền thân là Xí nghiệp In trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, được thành lập tháng 12 năm 1991. Hơn 25 năm qua, với nhiệm vụ in ấn các loại tài liệu, ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Công ty luôn đảm bảo tính bảo mật, chất lượng, số lượng và thời gian.

27/05/2017
Khai trương Showroom Auto Sơn Đức

Ngày 16.4, Công ty TNHH Sơn Đức đã khai trương Showroom Auto Sơn Đức tại số nhà 74A, đường 19.5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG). 

25/04/2017
THÔNG BÁO
CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ GIANGTHÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
23/12/2014