Đồng Văn, hiệu quả từ việc phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở

18:06, 18/03/2022

BHG - Thời gian qua, để nắm chắc tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của địa phương, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành Quyết định phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách các Chi, Đảng bộ cơ sở. Nhờ sự sát sao, bám nắm cơ sở của các đồng chí cấp ủy viên, nhiều việc phát sinh được cấp ủy lãnh đạo tập trung giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đồng Văn Phạm Thị Lan tặng áo ấm cho các Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn của xã Tả Lủng.
Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đồng Văn Phạm Thị Lan tặng áo ấm cho các Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn của xã Tả Lủng.

Nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Phan Thị Lan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đồng Văn được BTV Huyện ủy phân công phụ trách xã Tả Lủng, xã nội địa còn nhiều khó khăn của huyện. Là lãnh đạo nữ, tuy nhiên, với trách nhiệm và sự gắn bó mật thiết với cơ sở, đồng chí Lan luôn bố trí, sắp xếp thời gian một cách hiệu quả để xử lý công việc chuyên môn, hàng tuần đều có mặt tại xã phụ trách, vừa kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế, vừa động viên bà con. “Không chỉ có mặt tại những sự kiện quan trọng của xã, bản thân tôi luôn coi đây là cơ quan thứ 2 nên nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Hàng tuần, hàng tháng đều cùng lãnh đạo xã đến thôn, xóm làm công tác vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, giữ gìn văn hóa truyền thống. Cùng với cấp ủy, chính quyền xã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, định hướng cho người dân. Đồng thời kêu gọi các nguồn xã hội hóa, các đoàn từ thiện hỗ trợ xây nhà ở, tặng quà hộ khó khăn, hộ nghèo, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh,… cho người dân trên địa bàn. Có thể nói, khi mỗi cấp ủy viên phụ trách cơ sở, mọi thông tin ở cơ sở sẽ được nắm bắt chính xác hơn; người dân có địa chỉ tin cậy để bày tỏ mong muốn, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Từ những thông tin nắm bắt được tại cơ sở, chúng tôi sẽ báo cáo và đề xuất với BTV Huyện ủy để kịp thời xử lý”, đồng chí Phan Thị Lan chia sẻ.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, các đồng chí cấp ủy viên đã giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời định hướng cho cơ sở và tham mưu với cấp trên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhất là trong giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Theo đồng chí Triệu Long Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn: Căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Huyện ủy về việc phân công cấp ủy phụ trách các xã, thị trấn và các đơn vị. Đây là việc làm rất cần thiết, góp phần giúp Huyện ủy nắm bắt cơ sở nhanh chóng, hiệu quả. Để phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên có hiệu quả, một trong những yêu cầu đặt ra là phải đúng người, đúng việc. Ngoài ra, quá trình thực hiện, mỗi đồng chí cần sâu sát địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất với Huyện ủy tập trung chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phụ trách cơ sở của mỗi cấp ủy viên sẽ là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại đảng viên hàng năm. Đến nay, qua theo dõi và đánh giá, các đồng chí cấp ủy viên được phân công phụ trách cơ sở đều thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, thể hiện được vai trò của mình tại cơ sở, đồng thời cũng đại diện cho cơ sở trình bày ý kiến đến cấp trên một cách hiệu quả. Các địa phương khi có cấp ủy viên phụ trách đều có sự thay đổi tích cực về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn cho biết: BTV Huyện ủy luôn yêu cầu mỗi đồng chí cấp ủy viên khi được giao nhiệm vụ phụ trách, giúp đỡ xã, đơn vị cần nhận thức rõ ràng rằng mình là người thay mặt Huyện ủy lãnh, chỉ đạo mọi hoạt động tại đây, giúp cơ sở tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đóng vai trò đôn đốc các đơn vị phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo của họ để xây dựng và phát triển địa phương trên tất cả các phương diện kinh tế, chính trị, xã hội… Việc phân công cấp ủy viên các cấp phụ trách cơ sở sẽ là một trong những giải pháp quan trọng nhằm xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Bởi vậy, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí cấp ủy viên tăng cường mối quan hệ mật thiết với dân, tham mưu cho cấp ủy ban hành cơ chế, nghị quyết sát với thực tế ở địa phương. Đồng thời, đội ngũ này cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
BHG - Sáng 18.3, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương, tập huấn triển khai một số nhiệm vụ theo Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 6.1.2022 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan.
18/03/2022
Đoàn ĐBQH giám sát UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
BHG - Sáng 18.3, Đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang do đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn chuyên trách làm Trưởng đoàn có buổi giám sát đối với UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) giai đoạn 2016 - 2021. Dự buổi giám sát có các đồng chí: Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
18/03/2022
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và PTNT
BHG - Sáng 17.3, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và PTNT về tiến độ thực hiện Dự án Đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Hà Giang.
17/03/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần
BHG - Sáng 17.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần (ĐT.177). Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên các Sở: Tài chính, Tài nguyên & Môi trường, Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh; Ban quản lý dự án ĐTXD công trình giao thông tỉnh...
17/03/2022