Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh

14:55, 05/03/2021

BHG - Sáng 5.3, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các phần việc được giao thời gian qua; đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tại buổi làm việc cho thấy: Năm 2020, đơn vị đã triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng 25 dự án, công trình với khối lượng hoàn thành ước đạt trên 424 tỷ đồng; thực hiện xong công tác chuẩn bị đầu tư và đang triển khai thi công xây dựng 16 công trình. Trong năm, nhiều dự án, hạng mục công trình trọng điểm của tỉnh đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng với tổng số vốn đã giải ngân hơn 325 tỷ đồng, đạt 92% trên tổng số vốn được giao. Tuy nhiên, tại một số dự án, do vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như khó khăn về điều kiện thi công nên quá trình triển khai còn chậm tiến độ; một số công trình, hạng mục phải thực hiện các thủ tục lập điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh thiết kế nên chưa đủ điều kiện để lập hồ sơ thanh toán…

Trên cơ sở ý kiến trao đổi của các ngành và đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao tinh thần chủ động và sự nỗ lực của BQL đối với các nhiệm vụ được giao, nhất là trong điều kiện thực hiện bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cần tập trung quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ các dự án, công trình hiện đang triển khai; phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương liên quan, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc ngay tại cơ sở, nhất là các nội dung đã có ý kiến, kiến nghị của cử tri, tránh để xảy ra các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, BQL cần nâng cao chất lượng công tác tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát, hạn chế việc phải điều chuyển nguồn vốn do không giải ngân được; bố trí hợp lý nguồn nhân lực đi đôi với nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, bám nắm công trình, dự án, đảm bảo việc thi công đúng thiết kế và chất lượng khi hoàn thành; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, cũng như có sự tham mưu cụ thể giải pháp đối với tỉnh trong việc xử lý các vấn đề vượt quá thẩm quyền của Ban; đối với các sở, ngành với chức năng quản lý Nhà nước và nhiệm vụ được phân công cần tích cực phối hợp để tháo gỡ các vướng mắc cho BQL để đáp ứng yêu cầu thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với số đại biểu được bầu là 6

BHG - Ngày 3.3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số 64 quy định về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội ở mỗi đơn vị bầu cử trong cả nước. Theo đó, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước là 184.

05/03/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

BHG - Sáng 5.3, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và quý I.2021. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

05/03/2021
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát hoạt động đầu tư, quy hoạch tại Quang Bình

BHG - Sáng 5.3, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến khảo sát một số hoạt động đầu tư, quy hoạch tại huyện Quang Bình...

05/03/2021
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

 BHG - Chiều 4.3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo, thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

04/03/2021