Hà Giang

Hà Giang có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với số đại biểu được bầu là 6

10:38, 05/03/2021

BHG - Ngày 3.3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số 64 quy định về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội ở mỗi đơn vị bầu cử trong cả nước. Theo đó, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước là 184. Số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Hội đồng Bầu cử quốc gia ấn định.

Đối với tỉnh Hà Giang có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với số đại biểu Quốc hội được bầu là 6. Đơn vị bầu cử số 1 (Số đại biểu Quốc hội được bầu là 3), gồm: TP. Hà Giang và các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Bắc Mê, Yên Minh, Quản Bạ. Đơn vị bầu cử số 2 (Số đại biểu Quốc hội được bầu là 3), gồm các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình và Xín Mần. 

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có số đại biểu Quốc hội được bầu là 30 đại biểu, cao nhất cả nước. Tiếp theo là TP. Hà Nội với 29 đại biểu Quốc hội được bầu.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị đơn vị bầu cử và số lượng ĐBQH được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND số 85/2015/QH13; Xét đề nghị của Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Xét đề nghị của Trưởng Tiểu ban nhân sự, ngày 3.3.2021, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân đã ký Nghị quyết số 64/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử Quốc gia quyết nghị về số đơn vị bầu cử

04/03/2021
Bảo đảm cử tri cả nước được tham gia ứng cử, bầu cử một cách dân chủ, công bằng

Từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều thời gian, công việc còn lại rất lớn, do đó cần rất khẩn trương, thận trọng, tạo cơ sở chắc chắn để triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử trên phạm vi cả nước đạt được mục đích, yêu cầu, bảo đảm nhân dân, cử tri cả nước được tham gia ứng cử, bầu cử một cách dân chủ, công bằng theo đúng quy định của pháp luật.

04/03/2021
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

 BHG - Chiều 4.3, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo, thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

04/03/2021
Họp Ban điều hành Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả"

BHG - Chiều 3.3, Ban điều hành chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" (Chương trình) họp triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự họp có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành chương trình; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình.

03/03/2021