Hà Giang

Hơn 50 ca mắc mới Covid-19, Thủ tướng chủ trì họp khẩn lần 2

19:04, 29/01/2021

Cuối giờ chiều 29/1, Thủ tướng chủ trì cuộc họp về tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hải Dương và Quảng Ninh. Cuộc họp diễn ra tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII.

Cùng tham dự cuộc họp có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành liên quan. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần “thần tốc với các biện pháp quyết liệt đồng bộ ngay khi các ổ dịch được phát hiện”; đồng thời phê bình, lưu ý những việc thiếu quyết tâm ngăn chặn hiệu quả nếu có, nhất là một số địa phương, một số nơi mất cảnh giác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19, chiều 29/1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19, chiều 29/1

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng trong khi triển khai công tác chống dịch, chúng ta đã có nhiều biện pháp rất cụ thể với sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Đến nay Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế đã tiến hành 2 lần giao ban toàn quốc. 

Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố đang tham dự Đại hội Đảng lần thứ XIII đã xin ý kiến và được Đoàn Chủ tịch cho phép rời Đại hội để về trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch tại địa phương, xuống tận xã, phường, bám sát chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần quyết liệt, hành động đồng bộ. Ngành y tế đã cử nhiều cán bộ chuyên môn của các bệnh viện, trường đại học để hỗ trợ địa phương.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tham dự cuộc họp tiếp tục thảo luận những chủ trương, biện pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn để đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng; chủ trương xây dựng một số bệnh viện dã chiến; phong toả một số khu vực có nguy cơ cao trên tinh thần giãn cách xã hội.

Bộ Y tế phải đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng về việc mua vaccine bằng ngân sách Nhà nước và xã hội hoá hỗ trợ.

“Chúng ta đang chuẩn bị Tết Nguyên đán cổ truyền cho nhân dân, đang tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XIII, đã thực hiện thành công mục tiêu kép ở Việt Nam trong suốt năm 2020, giờ đây chúng ta bị lây nhễm cộng đồng ở khu vực dân cư đông đúc, thành phố lớn, tỉnh trọng điểm kinh tế…, vì thế chúng ta phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Một lần nữa hệ thống y tế được khởi động, vào cuộc, lực lượng công an, quân đội, các địa phương cần có trách nhiệm hơn nữa, cơ quan báo chí, truyền thông có vai trò quan trọng để nhân dân đề cao cảnh giác thực hiện Thông điệp 5K, nhưng cũng không hoang mang, dao động”, Thủ tướng nói.

Trước đó, trả lời báo chí bên hành lang Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29/1), cả nước đã ghi nhận thêm hơn 50 ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, với tình hình quyết liệt truy vết và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống hiện nay, Phó Thủ tướng hy vọng sẽ sớm ngăn chặn được dịch lây lan.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp.

Trước cuộc họp của Thủ tướng, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng chủ trì cuộc họp trực tuyến với lực lượng y tế tại điểm cầu Hải Dương, Quảng Ninh, liên quan đến diễn biến của dịch Covid-19. 

Ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long là xử lý tại chỗ, nghĩa là không điều chuyển bệnh nhân từ Hải Dương, Quảng Ninh sang các tỉnh thành khác, trừ trường hợp nguy cấp. Thay vào đó, các y bác sĩ, máy móc thiết bị cần thiết sẽ được điều động từ tuyến đầu đến hai địa phương trên.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, biến thể mới của Covid-19 lây nhiễm nhanh, do đó phải đảm bảo phương châm "4 tại chỗ", ưu tiên xử lý tại địa phương.

"Rất may đến thời điểm này chúng ta đã xác định được tâm dịch. Trong thời gian ngắn, với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế đã hỗ trợ toàn diện cho Hải Dương để tiến hành các biện pháp phòng chống và điều trị người bệnh. Hiện chúng ta đã khoanh vùng, kiểm soát toàn bộ vùng lõi dịch" - Ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu ngay lập tức chuyển toàn bộ người trong công ty Poyun (Hải Dương) ra khu vực cách ly tập trung, khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, phân loại.

Theo: chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Bộ NN và PTNT thăm, tặng quà Tết Nguyên đán tại tỉnh ta

BHG - Tiếp tục chuyến công tác của đoàn công tác Bộ NN&PTNT do đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực  Bộ NN&PTNT làm Trưởng đoàn và đại diện các cục trực thuộc Bộ đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ kiểm lâm tại Trạm Bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Phương Tiến và tặng quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Về phía tỉnh có các đồng chí Trần Đức Quý...

29/01/2021
Các địa phương triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

BHG - * Sáng 29.1, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy- Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện; các thành viên UBBC của huyện.

 

29/01/2021
Họp Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền, vận động bầu cử ĐBQH - HĐND các cấp

BHG - Ngày 29.1, Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức họp nhằm phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp. Dự buổi họp có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Tiểu ban.

29/01/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường

BHG - Chiều 29.1, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) do đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

29/01/2021