Hội nghị tổng kết Khối giao ước thi đua các huyện 30a của tỉnh

16:12, 11/12/2020

BHG - Sáng 11.12, tại huyện Mèo Vạc, các huyện vùng 30a của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo các huyện vùng 30a của tỉnh gồm: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh
 Hội nghị tổng kết Khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh

Năm 2020, các đơn vị trong Khối đã phát động phong trào thi đua yêu nước với khí thế sôi nổi, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: Vừa quyết liệt phòng, chống, khống chế dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH… Việc triển khai các phong trào thi đua với nội dung rõ ràng, phù hợp, được các đơn vị và được quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Thu ngân sách của các huyện trong Khối thi đua ước đạt hơn 561 tỷ đồng. Các huyện đã tập trung chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, cải tiến kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Công tác phát triển HTX, tổ sản xuất được đẩy mạnh, trong năm có 20 HTX và 42 tổ sản xuất được thành lập mới. Tư vấn giới thiệu, giải quyết việc làm cho 16.219 người. Công tác cải cách hành chính được các huyện đặc biệt chú trọng. Các phong trào thi đua chuyên đề như: Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới; chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; doanh nghiệp Hà Giang hội nhập và phát triển; thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang… cũng được các huyện tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tại hội nghị, 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua đã được Trưởng khối giao ước thi đua tặng giấy khen. Hội nghị cũng đã bầu lãnh đạo huyện Bắc Mê làm Trưởng khối, huyện Đồng Văn làm Phó Khối thi đua năm 2021.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Giảm nghèo là nhiệm vụ mang đậm tình người nhất

Nhấn mạnh tầm nhìn 2045 vì "một Việt Nam không có đói nghèo", Thủ tướng nêu rõ, giảm nghèo không chỉ bằng trí tuệ mà cả trái tim. Giảm nghèo là một nhiệm vụ có ý nghĩa xã hội bậc nhất và mang đậm tình người nhất...

11/12/2020
Tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020

BHG - Sáng 11.12, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc (3 cấp), tổng kết công tác giảm nghèo, giai đoạn 2016 – 2020. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo T.Ư chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

 

11/12/2020
Tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước

BHG - Sáng 11.12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh làm nhiệm vụ bảo vệ BMNN.

 

11/12/2020
Công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG - Chiều 10.12, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Hoàng Su Phì.

 

10/12/2020