Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

18:30, 24/12/2020

BHG - Ngày 24.12, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trực tuyến đến các huyện/thành phố, xã/phường/thị trấn trong toàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực Đoàn ĐBQH – HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện/thành phố, xã/phương/thị trấn.

 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt 4 chuyên đề về: Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN và đối ngoại; Phát triển VH – XH; Tổng quan những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời nghe quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20.6.2020 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TU, ngày 4.11.2020 của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Những chuyên đề, nội dung quán triệt được các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung đi sâu vào phân tích những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá xác định trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 cùng các quan điểm chỉ đạo và giải pháp thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; đồng thời lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm  kỳ 2021 – 2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn quán triệt chuyên đề về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn quán triệt chuyên đề về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

 

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các văn kiện có nhiều đổi mới, sáng tạo, được lấy ý kiến từ cơ sở, từ các nhà khoa học, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đã được Đại hội thông qua và được in, gửi đến từng chi bộ để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, nắm vững nội dung, quan điểm cơ bản trong Nghị quyết, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, nhằm đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn quán triệt chuyên đề về phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN và đối ngoại.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn quán triệt chuyên đề về phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN và đối ngoại.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cho biết, với gần 7.000 đại biểu tham dự ở 3 cấp, hội nghị có sức lan tỏa lớn và sẽ phát huy hiệu quả trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng chí yêu cầu: Các đại biểu nắm chắc các nội dung được quán triệt và xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, góp phần tăng cường xây dựng Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chấn chính, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí lưu ý các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cần vận dụng sáng tạo, linh hoạt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào thực tế địa phương, đặc biệt là những mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết và các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; khơi dậy được khát vọng, ý chí vươn lên, thay đổi tư duy của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân từ cấp ủy tỉnh đến từng chi bộ, thôn xóm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trình bày chuyên đề về tổng quan những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trình bày chuyên đề về tổng quan những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị sau hội nghị, các đại biểu tập trung triển khai bài bản, hiệu quả nghị quyết vào thực tiễn. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo tuyệt đối QP – AN trong thời gian trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dịp Tết nguyên đán và cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tiếp tục chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác bảo hiểm năm 2021

BHG - Sáng 24.12, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư... Dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bưu điện tỉnh...

 

24/12/2020
Bộ Giao thông vận tải tổng kết công tác năm 2020

BHG - Sáng 24.12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2020, giai đoạn 2016 - 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2021 - 2025. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

24/12/2020
Những thành tựu kép trong nhiệm kỳ đặc biệt

Trong nhiệm kỳ này – một nhiệm kỳ đặc biệt với những đột biến tình hình chưa từng có trong lịch sử, nhưng chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu kép, xử lý được nhiều bài toán khó...

24/12/2020
Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Quy định số 09 của Ban Bí thư

BHG - Ngày 23.12, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Quy định số 09-QĐi/TW của Ban Bí thư (Quy định 09); tổng kết 5 năm tổ chức hoạt động của cụm thi đua các trường chính trị cấp tỉnh (2015-2020); tổng kết công tác trường chính trị năm 2020....

24/12/2020