Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Vị Xuyên

15:55, 20/03/2020

BHG - Ngày 19.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên để nghe báo cáo kết quả thực hiện Thông báo số 303/TB-UBND, ngày 6.12.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tại buổi làm việc với đoàn công tác của Viện Nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp – Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Cùng dự có đại diện Công ty Cổ phần phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam, Chi nhánh Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Ngay sau khi nhận được thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Vị Xuyên đã chủ động phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam tích cực triển khai theo đúng chỉ đạo. Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND huyện đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty thực hiện đầu tư phát triển Dự án. Tuy nhiên vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong việc hỗ trợ địa điểm làm phòng thí nghiệm và xưởng chế biến sản phẩm tại tổ 17, thị trấn Vị Xuyên cũng như việc tổ chức bán đấu giá tài sản trên đất và chuyển quyền sử dụng đất đối với diện tích đất trụ sở Công ty (đất trụ sở Chi cục Thuế cũ) tại tổ 4, thị trấn Vị Xuyên.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên đã đưa ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Cổ phần phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam, Chi nhánh Hà Giang phát triển Dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự triển khai tích cực của các sở, ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên đã đồng hành cùng với Công ty Cổ phần phát triển nông lâm nghiệp và môi trường Việt Nam trong việc thực hiện các Dự án.

Để đảm bảo thực hiện tốt kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị: Các sở, ngành và huyện Vị Xuyên cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty đầu tư tại tỉnh, tại huyện trên nguyên tắc đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch; tiếp tục thực hiện Quyết định 1375, ngày 24.7.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng nội dung kết luận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh; đối với Quyết định chủ trương đầu tư số 578 ngày 7.4.2017, do tỉnh không bố trí được diện tích đất cho Công ty, vì vậy Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng với Công ty hướng dẫn hoàn tất các thủ tục chấm dứt chủ trương đầu tư tại xã Phong Quang; UBND huyện Vị Xuyên chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và môi trường xem xét thực tế của huyện và Dự án đầu tư của Công ty có ngay đề xuất bổ sung điều chỉnh quy hoạch kế hoạch sử dụng đất cho phù hợp, trong đó xem xét việc quy hoạch phát triển mở rộng diện tích công ty phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Trên cơ sở quy hoạch điều chỉnh, UBND huyện Vị Xuyên, các ngành liên quan và Công ty triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật. Đối với trụ sở Công ty tại tổ 4, thị trấn Vị Xuyên, giao UBND huyện Vị Xuyên khẩn trương thực hiện theo Quyết định 1786, ngày 30.8.2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Liễu (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Tổ công tác về giải quyết các vụ việc khiếu kiện, tố cáo

BHG - Sáng 20.3, Tổ công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài (Tổ công tác 941) đã họp rà soát, giải quyết đối với các vụ việc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác 941 chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đại diện một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

 

20/03/2020
Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Ngày 19.3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc với các ban xây dựng Đảng Huyện ủy và đoàn thể huyện Quang Bình, về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị quý I.2020 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

 

20/03/2020
Công bố quyết định điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã

BHG - Sáng 20.3, Công an tỉnh tổ chức công bố quyết định điều động cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Hầu Văn Lý, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

 

20/03/2020
Kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết đại hội Đảng các cấp tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 18.3, đoàn kiểm tra công tác Tuyên truyền, khánh tiết đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của tỉnh do đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác tuyên truyền, khánh tiết đại hội Đảng các cấp tại Đảng ủy xã Sủng Là, Đảng ủy thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) và có buổi làm việc với Huyện ủy Đồng Văn.

 

19/03/2020