Họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh

15:28, 12/12/2019

BHG - Chiều 12.12, HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự họp báo có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Buổi họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11
Họp báo thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra từ ngày 9 - 11.12 tại Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh. Tại Kỳ họp đã xem xét và quyết định các vấn đề: Các báo cáo trình kỳ họp gồm 23 báo cáo, trong đó có 9 báo cáo của UBND tỉnh; 14 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh; 3 báo cáo của các cơ quan tư pháp. Xem xét 18 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh; trong đó có 2 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, 16 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh. Kỳ họp cũng đã chia tổ thảo luận về các báo cáo và dự thảo Nghị quyết. Qua thảo luận đã có 42 lượt ý kiến tham gia, tập trung đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế 2020.

Đại diện Đài PT-TH tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo.
Đại diện Đài PT-TH tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm và bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Hà Giang đối với một số đồng chí theo đúng quy trình và đạt sự đồng thuận cao. Đối với phiên chất vấn tại kỳ họp, 5 đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn 7 nội dung với UBND tỉnh và 4 sở, ngành; tập trung vào tiến độ xây dựng cầu dân sinh; giải pháp xử lý xe quá khổ, quá tải tham gia giao thông; tái chất vấn việc thực hiện Dự án khu di tích lịch sử cách mạng Trọng Con; công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh;… Đặc biệt, lần đầu tiên tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp trả lời chất vấn đã thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh. Các ý kiến trả lời rõ ràng, thẳng thắn, do vậy tại kỳ họp này, HĐND tỉnh không ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn; HĐND tỉnh sẽ ban hành kết luận đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan liên quan sớm có kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện, hoàn thành lời hứa với cử tri và nhân dân.

Cũng tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, phân tích, thảo luận, đánh giá đúng thực chất kết quả đạt được trong phát triển KT-XH năm 2019; gợi mở một số nội dung để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của HĐND và UBND các cấp. Thường trực HĐND, UBND tỉnh quyết định tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của HĐND tỉnh, thí điểm sử dụng phần mềm hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ kỳ họp thông qua ứng dụng trên máy tính bảng cho các đại biểu; không phát tài liệu giấy, góp phần cung cấp thông tin cho đại biểu một cách nhanh chóng, khoa học, chính xác, tiết kiệm kinh phí… Kỳ họp đã thông qua 21 nghị quyết trong đó có 19 nghị quyết chuyên đề và 2 nghị quyết về công tác cán bộ.

                                                Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị chuyên đề về công tác bảo trì đường bộ địa phương

BHG - Sáng 12.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác bảo trì đường bộ địa phương. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

 

12/12/2019
Họp đánh giá tiến độ triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo

BHG - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 12.12, đồng chí Lương Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn FLC để nghe báo cáo về tiến độ triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái núi Mỏ Neo tại thành phố Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban Tập đoàn FLC; đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp & PTNT; Trung tâm Tư vấn xúc tiến đầu tư tỉnh và UBND thành phố Hà Giang.

 

12/12/2019
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và đoàn đại biểu tỉnh ta thăm, khảo sát một số cơ sở về nông nghiệp tại châu Văn Sơn và thành phố Côn Minh

BHG - * Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sáng 12.12, đoàn đại biểu tỉnh ta gồm các đồng chí: Đặng Quốc Khánh...

12/12/2019
Trách nhiệm trước cử tri!

BHG - Với cơ chế "hỏi nhanh đáp gọn", tranh luận ngay khi câu trả lời chưa thỏa đáng, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh "nóng" ngay từ những ý kiến chất vấn đầu tiên. Bên cạnh đó, những câu trả lời thẳng thắn, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và người đứng đầu các sở, ngành đã trở thành điểm nhấn tại phiên chất vấn kỳ họp lần này.

 

12/12/2019