Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại Hoàng Su Phì

16:15, 28/10/2019

BHG - Vừa qua, đoàn giám sát Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát kết quả một số chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai hiệu quả các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo trên địa bàn huyện.  Thực hiện các chính sách ưu đãi của Chính phủ, trong 2 năm 2017 và 2018 huyện đã hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi cho 206 hộ với tổng kinh phí 5.150 triệu đồng; trong 2 năm 2018 và 2019 huyện đã hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi được 369 hộ với tổng kinh phí là 16.644 triệu đồng. Hỗ trợ cho 280 hộ/280 bể, téc nước với kinh phí là 420 triệu đồng; giai đoạn 2017 – 2020 huyện đã hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo, đào tạo nghề với kinh phí thực hiện là 15 tỷ 484 triệu đồng… Việc triển khai các chính sách được nhân dân đồng tình ủng hộ; công tác rà soát, bình xét đúng đối tượng và có kết quả cụ thể; có sự phối hợp giữa các cơ quan ban, ngành trên địa bàn huyện.

Giám sát tại huyện, đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong thực hiện các chương trình; nguồn kinh phí được cấp đảm bảo triển khai theo đúng kế hoạch; chế độ chính sách đến các hộ dân đảm bảo đúng, đủ. Đoàn giám sát đề nghị huyện cần sớm đôn đốc các ngành chuyên môn và các xã thực hiện đúng cam kết và kế hoạch đề ra, tiếp tục quan tâm tới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chương trình, linh hoạt các nguồn hỗ trợ, phát huy nội lực sức dân, nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các chương trình; đôn đốc, tăng cường và phát huy vai trò kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại các xã Tân Tiến và Ngàm Đăng Vài.

Thanh Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấm lòng nhà thơ Cuba với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khó có thể kể hết những nhà thơ Việt Nam và thế giới bắt gặp cảm hứng từ cuộc đời cao đẹp, vô cùng trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để sáng tác nên những tác phẩm về Người. Song, tôi cho rằng, bài thơ "Hồ Chí Minh, tên Người là cả một niềm thơ" của nhà thơ Cuba là một trong những sáng tác hay nhất của các văn nghệ sỹ quốc tế viết về Bác.

 

28/10/2019
Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật dân quân tự vệ (sửa đổi)

Sáng ngày 28/10, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIV, Quốc hội nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi)...

28/10/2019
Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin vụ 39 người chết trong container tại Anh

Về thông tin phản ánh phát hiện 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp.

28/10/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CH Liên bang Đức

BHG - Tối 27.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CH Liên bang Đức, do ông Christian Alecke làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn lên khảo sát, bàn giao Dự án KaWaTech tại huyện Đồng Văn.

 

27/10/2019