"Cầu nối ý Đảng - lòng dân"

10:55, 21/06/2019

BHG - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo chí Hà Giang không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, trở thành “cầu nối” đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH chung của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân xem các ấn phẩm báo chí tại Hội báo Xuân năm 2019.                    Ảnh: TL
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân xem các ấn phẩm báo chí tại Hội báo Xuân năm 2019. Ảnh: TL

Trải qua 94 năm hình thành và phát triển, báo chí tỉnh nhà đã thực hiện đúng sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, KT - XH; trở thành diễn đàn thực sự tin cậy của nhân dân; tuyên truyền sâu rộng bằng hình thức phong phú, đa dạng về nội dung các nghị quyết của Đảng, Hiến pháp, pháp luật, các dự luật được Quốc hội cho ý kiến và thông qua; các chỉ thị, nghị quyết và quyết định của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh liên quan đến đời sống nhân dân.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã phát huy thế mạnh, liên tục mở các chuyên trang, chuyên mục, tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều chính sách trong quá trình thực hiện bộc lộ một số hạn chế hoặc phát sinh những vấn đề mới cũng được báo chí phản ánh, cung cấp tư liệu cho cơ quan có thẩm quyền để kịp thời bổ sung, điều chỉnh.

Báo Hà Giang - “món ăn” tinh thần không thể thiếu mỗi ngày của vợ chồng ông Triệu Đức Thanh, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang).    Ảnh: AN GIANG
Báo Hà Giang - “món ăn” tinh thần không thể thiếu mỗi ngày của vợ chồng bác Triệu Đức Thanh, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang). Ảnh: AN GIANG

Để đáp ứng nhu cầu thông tin tới độc giả, nhanh chóng, kịp thời đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; báo Hà Giang thường kỳ hiện xuất bản 5 kỳ/tuần, lượng phát hành trên 9 nghìn bản/kỳ; Báo Hà Giang điện tử sau hơn 10 năm hoạt động đã được nâng cấp giao diện với sự sắp xếp thứ tự các chuyên mục hợp lý, dễ tìm, dễ đọc. Đặc biệt, đầu năm 2018, Báo Hà Giang điện tử đã thử nghiệm và xây dựng giao diện riêng cho các thiết bị di động thông minh để thuận tiện cho độc giả cập nhật, theo dõi thông tin. Ấn phẩm báo Hà Giang cực Bắc ngày càng đổi mới, hình thức trình bày đẹp, hấp dẫn. Đài PT-TH tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, tăng thời lượng phát sóng; tỷ lệ phủ sóng truyền hình đạt 100%, sóng phát thanh 90%; thời lượng phát sóng được nâng lên và đã đưa chương trình truyền hình lên mạng xã hội.

Thông qua các chuyên trang, chuyên mục như: Đảng trong cuộc sống hôm nay; chính sách với cuộc sống; ý kiến cử tri; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; khởi nghiệp; tái cơ cấu kinh tế… với nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng đã góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống; phản ánh đầy đủ, sâu rộng, chân thực đời sống của người dân; biểu dương phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội trên địa bàn, góp phần quan trọng vào định hướng dư luận xã hội. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo, thực sự là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hoá.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận xét: Báo chí tỉnh nhà đã thực sự trở thành tài liệu sinh hoạt quan trọng của mỗi chi, đảng bộ; là “cầu nối” đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - XH, quốc phòng – an ninh của địa phương.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Báo chí phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, báo chí nước ta phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội, không để dòng phụ thành chính trên mặt báo, không được để xói mòn niềm tin xã hội; đồng thời cho biết, Chính phủ sẽ tạo cơ chế mới cho báo chí phát triển.

20/06/2019
Khai trương Báo Tuyên Quang online Tiếng Anh

BHG - Nhân kỷ niệm 94 năm, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2019), Ngày 19.6, Báo Tuyên Quang khai trương Báo Tuyên Quang online tiếng Anh. Tới dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân...

20/06/2019
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn và Bắc Quang

BHG -* Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 19.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Đồng Văn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đồng Văn. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Đồng Văn cùng đông đảo cử tri.

 

20/06/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Quang Bình và Bắc Quang

BHG - Ngày 19.6, Đoàn công tác số 1 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình, Bắc Quang; kiểm tra tình hình phát triển KT – XH 6 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

 

20/06/2019