Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Liên Hiệp

15:32, 14/03/2019

BHG - Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với đảng viên 2 thôn Ba Hồng và thôn Muộng, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) sáng 14.3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác.

  Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trồng bưởi da xanh tại thôn Muộng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trồng bưởi da xanh tại thôn Muộng.

Cụ thể hoá các chương trình, nội dung phát triển KT-XH của tỉnh và huyện, ngay từ đầu năm 2019, xã Liên Hiệp đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo bằng những giải pháp và cách làm cụ thể với thực tế địa phương. Đến nay, thu nhập bình quân đạt trên 24 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 12,7%... Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh và không ngừng được củng cố; các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng NTM… được quan tâm và có nhiều khởi sắc.

          Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hộ nghèo tại thôn Ba Hồng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hộ nghèo tại thôn Ba Hồng.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Liên Hiệp và đảng viên 2 thôn Ba Hồng và thôn Muộng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần dân, sát dân, phát huy tính gương mẫu trong thực hiện các mô hình phát triển kinh tế để người dân học tập và làm theo; vận dụng linh hoạt các nguồn lực hỗ trợ phát triển sản xuất của trung ương và của tỉnh vào thực tế địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nhanh và thuận lợi vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại theo hướng hàng hoá; khuyến khích lao động địa phương đi làm việc tại các công ty, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh để tăng thêm mức thu nhập. Phó Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các tổ chức Đảng, đoàn thể cơ sở đổi mới phương thức, nội dung hoạt động thích hợp với nhiệm vụ thực tế địa phương; đẩy mạnh xây dựng Ban quản lý các thôn, nhằm huy động sức mạnh nhân dân trong thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội; trong xây dựng Nông thôn mới cần lựa chọn những phần việc cụ thể, phù hợp để tổ chức thực hiện và hoàn thành, tránh tình trạng hô hào, khẩu hiệu chung chung; tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường, xử lý rác thải nông thôn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng lưu ý: Cùng với tập trung phát triển kinh tế, địa phương cũng cần quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự, hạn chế các tai, tệ nạn xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với 2 thôn Ba Hồng và thôn Muộng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với 2 thôn Ba Hồng và thôn Muộng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy

BHG -  "Đẩy mạnh liên kết phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; thực hiện tốt công tác quy hoạch khu dân cư đi đôi với chỉnh trang khuôn viên gia đình, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị của thị trấn ngày càng sáng – xanh - sạch - đẹp" là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tại buổi khảo sát thực tế và làm việc với tập thể lãnh đạo thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang chiều 13.3.

 

14/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với chủ đầu tư các Dự án Thủy điện

BHG - Sáng 14.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các chủ đầu tư về tiến độ thực hiện Dự án Thủy điện Sông Lô 2, 3, 5, 6 trên địa bàn tỉnh.

14/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)

BHG - Chiều 13.3, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)...

14/03/2019
Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 13.3, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

13/03/2019