Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)

09:48, 14/03/2019

BHG - Chiều 13.3, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) do ông Michael Croft – Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bà Min Jo Heekyung – Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn CJ làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi đón tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Sơn tiếp Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc).

Tại buổi đón tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ đến thăm và làm việc tại Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu nét chính về vị trí địa lý, tình hình KT – VH – XH; những thuận lợi, khó khăn cũng như tiềm năng chưa được đánh thức của mảnh đất, con người Hà Giang như các sản phẩm về dược liệu, nông sản... Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang rất cần sự giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức trong nước cũng như các tổ chức quốc tế để khắc phục những khó khăn trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học...

Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tham quan bếp ăn tập thể tại Trường PTDT Nội trú tỉnh.
Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tham quan bếp ăn tập thể tại Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Michael Croft – Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bà Min Jo Heekyung – Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn CJ đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Hà Giang và giới thiệu các thông tin cơ bản về Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái tại các vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam, trong đó có Hà Giang” do Tập đoàn CJ tài trợ trong thời gian 3 năm. Trong thời gian tới, UNESCO sẽ tích cực kết nối cùng các tổ chức phi chính phủ để có những hành động thiết thực hơn trong việc hỗ trợ cho cộng đồng; đặc biệt là đối tượng trẻ em và phụ nữ dân tộc thiểu số tại Việt Nam cũng như tỉnh Hà Giang. Bà Min Jo Heekyung – Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn CJ cho biết tập đoàn CJ hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính gồm: Thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, sinh học và dược phẩm, giải trí và truyền thông, truyền hình mua sắm. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, tập đoàn CJ còn tích cực thực hiện các chương trình, các dự án hỗ trợ, tài trợ mang tính cộng đồng như: Xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Ninh Thuận; hỗ trợ thanh niên; thúc đẩy bình đẳng giới tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, giáo viên và học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh.
Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, giáo viên và học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Kết thúc buổi tiếp đón đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, khẳng định: Tỉnh Hà Giang luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức trong nước cũng như quốc tế triển khai các dự án phục vụ cộng đồng. Đồng thời, hỗ trợ quá trình giám sát thực hiện các dự án; giúp cho các dự án có hiệu quả tại địa phương... Sau buổi tiếp, đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ đã đi tham quan điều kiện học tập, sinh hoạt và rèn luyện của các em học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - "Đảng viên cần gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa và hướng dẫn nhân dân làm theo", đó là nội dung trọng tâm trong chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với Chi bộ các thôn của xã Bản Phùng và xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì từ ngày 12-13.3. Cùng dự các buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì...

13/03/2019
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm việc với Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên

BHG - Ngày 12.3, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), kiểm tra công tác xây dựng Đảng, chính quyền; công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn xã.

13/03/2019
Thường trực HĐND tỉnh giám sát thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững tại huyện Hoàng Su Phì, Đồng Văn và Mèo Vạc

BHG - *Tiếp tục chương trình kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, ngày 13.3, Đoàn giám sát của  HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát tại xã Đản Ván và làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện các Ban HĐND tỉnh.

13/03/2019
Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 13.3, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

13/03/2019