Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri phường Ngọc Hà

10:06, 27/07/2018

BHG - Chiều 26.7, HĐND 3 cấp tỉnh, thành phố, phường tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) phường Ngọc Hà (TP Hà Giang). Tham dự buổi tiếp xúc, về phía Tổ đại biểu HĐND tỉnh có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chu Thị Ngọc Diệp, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang; đại biểu HĐND thành phố Hà Giang và phường Ngọc Hà; đông đảo người dân trên địa bàn phường Ngọc Hà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trả lời, làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trả lời, làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri đã được nghe đại biểu HĐND phường Ngọc Hà thông báo khái quát tình hình phát triển KT – XH trên địa bàn 7 tháng đầu năm và kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND phường Ngọc Hà, khóa III; nghe đại biểu HĐND thành phố thông báo kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Hà Giang, khóa XXII; nghe đại biểu HĐND tỉnh  thông báo khái quát nội dung, kết quả của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh diễn ra từ ngày 9 - 11.7.2018 đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý của các sở, ngành của tỉnh. Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm và bầu các chức danh lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021; biểu quyết, nhất trí thông qua các Nghị quyết…

Cử tri phường Ngọc Hà kiến nghị những vấn đề bức xúc tới đại biểu HĐND 3 cấp.
Cử tri phường Ngọc Hà kiến nghị những vấn đề bức xúc tới đại biểu HĐND 3 cấp.

Các bậc cử tri phường Ngọc Hà đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với các cấp, ngành, Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung liên quan đến các vấn đề, như: Cần làm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng lũ lụt, ngập úng bất thường trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua; cần nghiên cứu để có quy định rõ ràng về an toàn hồ đập và quy trình xả lũ tại các nhà máy thủy điện; cơ quan liên quan cần có thông báo sớm cho người dân được biết khi nhà máy thủy điện tiến hành xả lũ; có chính sách hỗ trợ cụ thể cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt, nhất là các hộ nghèo; có giải pháp xử lý tình trạng xe tải quá khổ, quá tải gây hư hỏng đoạn đường dọc theo Cầu 3/2 và xử lý các phương tiện sử dụng còi xe quá lớn; tiếp tục chỉ đạo làm rõ việc gian lận trong thi cử để tránh tái diễn trong năm sau; có giải pháp xử lý hệ thống thoát nước gây tình trạng ngập úng ở một số điểm trên địa bàn phường Ngọc Hà; cần sớm đầu tư xây dựng đường Phùng Hưng đã bị hư hỏng, xuống cấp và mở rộng ngã ba đoạn đường Phùng Hưng nối với đường Lý Thường Kiệt; có giải pháp mở rộng chợ thành phố để tạo điều kiện cho người dân tiêu thụ sản phẩm; quan tâm cấp đất và đầu tư xây dựng nhà văn hóa tổ 6, phường Ngọc Hà; bố trí lại vị trí bãi rác thải trên địa bàn phường sao cho hợp lý, tránh gây ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ đời sống nhân dân; tổ chức luyện tập phương án phòng, chống lũ lụt cho người dân…

Tại buổi TXCT, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang và các cơ quan liên quan đã trả lời, làm rõ những nội dung, ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Đối với những ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách, vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và giải trình, làm rõ ngay tại Hội nghị.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 26.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc kiểm tra tiến độ triển khai Đề án số 22-ĐA/TU...

27/07/2018
Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh

BHG - Chiều 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh năm 2018. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Đổi mới, phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh; cán bộ và nhân viên 4 đơn vị thuộc diện Cổ phần hóa theo quyết định của UBND tỉnh.

 

27/07/2018
Hội nghị quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai

BHG - Ngày 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

27/07/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách ở TP Hà Giang

BHG - Chiều 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Giang, nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2018). Cùng đi có lãnh đạo UBND TP Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo UBND TP Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bệnh binh Trịnh Trung Kế, tổ 7, phường Ngọc Hà và bệnh binh Nguyễn Văn Dựng, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP Hà Giang).

 

27/07/2018