Giải Marathon quốc tế chạy trên cung đường Hạnh Phúc

16:26, 30/04/2018

BHG - Ngày 30.4, tại huyện Đồng Văn, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Giải Marathon quốc tế năm 2018 chạy trên cung đường Hạnh Phúc. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Việt Hùng, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng các vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương tham gia chạy với các VĐV.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương tham gia chạy với các VĐV.

Phát biểu khai mạc Giải Marathon quốc tế năm 2018 chạy trên cung đường Hạnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Mặc dù đây là lần đầu tiên Hà Giang tổ chức Giải Marathon quốc tế nhưng đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức giải. Hà Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm các bộ, ngành T.Ư, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và sự chia sẻ của các vận động viên trong nước và quốc tế để những năm tiếp theo giải sẽ diễn ra thành công và có đông đảo VĐV tham gia hơn nữa. Đây cũng là dịp để tỉnh Hà Giang tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh với những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc, những danh thắng độc đáo của Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải cho các vận động viên đạt thành tích trong Giải Marathon quốc tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải cho các VĐV nước ngoài đạt thành tích trong Giải Marathon quốc tế.

 

Các VĐV chạy trên cung đường Hạnh Phúc.
Các VĐV chạy trên cung đường Hạnh Phúc.

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 300 VĐV đến từ 13 quốc gia đã tranh tài ở ba nội dung thi đấu, gồm: Chạy Marathon cự ly 42km, chạy bán Marathon 21km và 10km. Các VĐV chạy cự ly 42km xuất phát từ thị trấn Đồng Văn qua đèo Mã Pì Lèng, đến thị trấn Mèo Vạc sau đó quay ngược lại thị trấn Đồng Văn và về đích. Đối với cự ly 21km, các VĐV xuất phát từ thị trấn Đồng Văn đến đèo Mã Pì Lèng rồi quay ngược lại. Các VĐV chạy cự ly 10km, chạy quãng đường 5km rồi quay lại điểm xuất phát để về đích.

VĐV về Nhất ở cự ly 42 km nam.
VĐV về Nhất ở cự ly 42 km nam.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cự ly 42km cho VĐV Nguyễn Quốc Dũng, đến từ tỉnh Khánh Hòa; giải Nhất cự ly 21km nam thuộc về VĐV Hà Văn Nhật và 21 km nữ thuộc về VĐV Phạm Thị Hồng Lệ. Ở cự ly 10km, BTC trao giải ở 2 độ tuổi trên 16 và dưới 16. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, gồm Công ty Cổ phần Đường đua mới và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang vì đã có đóng góp tích cực trong việc tổ chức Giải Marathon quốc tế năm 2018.

Tin, ảnh: A.Dương – M.Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Cao Mã Pờ tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Đảng bộ xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, giúp người dân thoát nghèo bền vững.Đảng bộ xã biên giới Cao Mã Pờ có 13 chi bộ, 154 đảng viên; xã cách trung tâm huyện 36 km, đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, đời sống của người dân chủ yếu vẫn dựa vào làm nương rẫy… kinh tế tăng trưởng nhưng chưa bền vững, chưa phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, để phát triển toàn diện - Bí thư Đảng ủy xã Tẩn Dâu Cò chia sẻ...

30/04/2018
Phát huy sức mạnh của ý chí thống nhất đất nước và khát vọng hòa bình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài viết "Phát huy sức mạnh của ý chí thống nhất đất nước và khát vọng hòa bình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". 

29/04/2018
Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam trong Đại thắng mùa Xuân 1975 với sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đại thắng mùa Xuân 1975 là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thắng lợi đó là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, mở ra kỷ nguyên: Độc lập, thống nhất đất nước. Đại thắng mùa Xuân 1975 phản ánh bản lĩnh và trí tuệ của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sức mạnh đó đã và đang là động lực thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc đổi mới hiện nay.

29/04/2018
Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4

BHG - Ngày 27.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4.2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan chủ quản xuất bản bản tin, đặc san, Cổng thông tin điện tử.

 

27/04/2018