Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh

10:31, 27/04/2018

BHG - Sáng 27.4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I, phương hướng nhiệm vụ Quý II.2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận buổi làm việc

BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh được thành lập trên cơ sở Đề án kiện toàn, sắp xếp lại các BQL ban hành theo Quyết định số 1619/QĐ–UBND của UBND tỉnh. Sau khi được kiện toàn, BQL đã hoàn thiện các thủ tục tư cách pháp nhân, con dấu, mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng theo quy định của pháp luật; kịp thời kiện toàn, sắp xếp nhân sự để ổn định công việc. Đồng thời, tiếp nhận lại toàn bộ các Dự án do BQL ĐTXD các công trình trọng điểm của tỉnh làm chủ đầu tư và tiếp nhận chủ đầu tư của các BQL thuộc các sở: Công thương, GD&ĐT… Tuy nhiên, từ khi được kiện toàn đến nay, BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Còn nhiều đơn vị chủ đầu tư chưa thực hiện công tác bàn giao; một số địa phương còn chậm tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án để bàn giao cho chủ đầu tư thi công; thiếu phương tiện để phục vụ chuyên môn của đơn vị…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cần rà soát lại trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, trên cơ sở đó có kế hoạch đào tạo và đề xuất với tỉnh bổ sung nhân lực nhằm đáp ứng công việc chuyên môn; lập kế hoạch cho từng dự án, phân công theo dõi các đầu mục, danh mục các công trình một cách cụ thể; tăng cường lực lượng giám sát thi công, đặc biệt là các công trình trọng điểm của tỉnh; thiết lập cơ chế báo cáo hàng tháng, qua đó cập nhập tiến độ của từng dự án để báo cáo UBND tỉnh; thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, đảm bảo cân đối thu, chi theo quy định; chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh trong việc trao đổi thông tin, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư sớm thực hiện công tác bàn giao với BQL theo quy định.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BTV Tỉnh ủy duyệt Văn kiện Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023

BHG - Chiều 26.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Đại hội các đoàn thể tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành duyệt Văn kiện Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

27/04/2018
Công bố Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp TAND hai cấp tỉnh Hà Giang

BHG- Chiều 26.4, TAND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp Tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Hà Giang. 

26/04/2018
Hội đàm giữa Huyện ủy Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam) và Huyện ủy Nà Pô (Quảng Tây, Trung Quốc)

BHG - Ngày 26.4, nhận lời mời của huyện Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam). Đoàn đại biểu Huyện ủy huyện Nà Pô, Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc) do đồng chí Hoàng Trác Viễn, Phó Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã sang thăm và có buổi Hội đàm với Huyện ủy Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam). Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

26/04/2018
UBND tỉnh họp phiên tháng 4 năm 2018

BHG - Sáng 26.4, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, AN – QP tháng 4 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 5.2018; xem xét, cho ý kiến vào các Tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

26/04/2018