Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023

17:15, 29/03/2018

BHG - Sáng 29.3, tại Hội trường lớn HĐND – UBND thành phố Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành, đoàn thể, hội đặc thù của tỉnh; cùng đông đảo hội viên và các nhà báo lão thành trên địa bàn tỉnh…

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu Khai mạc Đại hội
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu Khai mạc Đại hội

Phát biểu Khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập nhấn mạnh: Đại hội là một sự kiện lớn, có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực của Hội Nhà báo tỉnh. Đại hội sẽ đánh giá kết quả hoạt động của báo chí tỉnh nhà và kết quả công tác của Hội Nhà báo tỉnh; biểu dương kết quả và chỉ ra những hạn chế, yếu kém cùng nguyên nhân và những bài học cần thiết, bổ ích cho công tác tuyên truyền của báo chí và nhiệm vụ xây dựng, củng cố tổ chức Hội. Đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ 2018 – 2023.

5 năm qua, Báo chí Hà Giang đã bám sát chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng các cấp; tích cực bám nắm cơ sở, chuyển tải thông tin, phản ánh chính xác, kịp thời thực tiễn, định hướng dư luận... Báo Hà Giang từ năm 2012 đã tăng kỳ xuất bản từ 3 kỳ/tuần lên 4 kỳ/ tuần và từ tháng 9/2017 tăng lên 5 kỳ/tuần với lượng phát hành trên 8.000 bản/kỳ. Báo Hà Giang điện tử đã chủ động nâng cao cả về nội dung, giao diện, hình thức và tốc độ truy cập đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Đài PT-TH tỉnh từ tháng 1/2014 đã phát sóng qua vệ tinh, tỷ lệ phủ sóng truyền hình hiện nay đạt 100%, sóng phát thanh 90%; thời lượng phát sóng được nâng từ 13 lên 18 tiếng/ngày và đã đưa Chương trình truyền hình lên mạng xã hội. Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh có nhiều đổi mới trong hoạt động; triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án phát triển Văn học – Nghệ thuật giai đoạn 2011 – 2015 thực hiện đến 2020... Ngoài ra, hoạt động của các tạp chí, đặc san, bản tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và một số sở ngành đã cung cấp nguồn thông tin, tư liệu chính thống cho nhu cầu tìm hiều tra cứu về Hà Giang. Bên cạnh đó, trong 5 năm, Hội Nhà báo tỉnh đã đã kết nạp mới 37 hội viên; mở được 4 lớp và cử 4 hội viên dự tập huấn ở Trung ương và 13 lần cử đoàn đi hội thảo, giao lưu nghiệp vụ với Trung ương và các tỉnh. Chất lượng tác phẩm báo chí ở các Chi hội và trình độ chính trị, chuyên môn của người làm báo Hà Giang ngày càng được nâng lên: Trong nhiệm kỳ đã có 126 tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả được hỗ trợ cho tác phẩm báo chí chất lượng cao; có 176 tác giả trong đó phần lớn là hội viên Hội Nhà báo tỉnh có tác phẩm đạt từ giải Khuyến khích đến giải A Giải Báo chí Hà Giang và 3 giải chuyên đề của các bộ ngành Trung ương tổ chức; có 93 tác phẩm báo chí được bình xét, trao giải trong cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đoàn chủ tịch.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND – UBND cho Đoàn chủ tịch.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh đồng chí Thào Hồng Sơn đã trao tặng Đại hội Bức trướng với Chủ đề: “Bút sắc – Lòng trong – Tâm sáng – Đoàn kết – Hiệu quả”. Đồng chí phát biểu Báo chí Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang những năm qua, đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể với nhân dân; góp phần giáo dục lòng yêu nước, ý thức tự lực tự cường, nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức chính trị và trách nhiệm xã hội, củng cố niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng… (Toàn văn bài phát biểu được đăng trong số báo này)

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc cho rằng: Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Báo chí Hà Giang đã có bước phát triển tích cực về quy mô, nội dung và hình thức thể hiện. Hội Nhà báo tỉnh đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết những người làm báo, góp phần xây dựng đội ngũ người làm báo Hà Giang có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời nhấn mạnh: Niềm tin của nhân dân với Đảng có được nhờ sự đóng góp lớn của báo chí. Vì vậy, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu những người làm báo Hà Giang, Hội Nhà báo Hà Giang cần tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo, quyết liệt chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong báo chí và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; khẳng định vai trò cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và ngược lại; nỗ lực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng cao, có sức thuyết phục, tham gia và đoạt các giải trong Giải báo chí Quốc gia...

Trước đó, chiều 28.3, Đại hội đã diễn ra phiên trù bị thông qua nhiều nội dung quan trọng của Đại hội như: Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội và Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 7 đồng chí. Dự và chỉ đạo phiên trù bị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ngay sau đó, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa mới đã họp phiên thứ nhất bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ban Kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa III được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IV.

Một số hình ảnh hoạt động Đại hội:

Các cháu thiếu nhi Nhà thiếu nhi tỉnh Chào mừng Đại hội.
Các cháu thiếu nhi Nhà thiếu nhi tỉnh Chào mừng Đại hội.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa mới.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa mới.

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu trong giờ giải lao.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu trong giờ giải lao.

 

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IV, Lê Trọng Lập tặng hoa các Ủy viên BCH Hội khóa III, thôi không tham gia BCH Hội khóa IV.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IV, Lê Trọng Lập tặng hoa các Ủy viên BCH Hội khóa III, thôi không tham gia BCH Hội khóa IV.

 

Đồng chí Phan Quang Hưng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh Lào Cai, Cụm  trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Tây Bắc tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Phan Quang Hưng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh Lào Cai, Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Tây Bắc tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 

 

Tin, ảnh: Duy Tuấn – Hiến Chương

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy xã Yên Phong (Bắc Mê)

BHG - "Đảng bộ xã Yên Phong cần quyết tâm về đích xây dựng Nông thôn mới (NTM) trong năm 2018 với mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao thu nhập cho người dân" – đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Yên Phong (Bắc Mê) vào sáng 29.3, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018.

29/03/2018
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang Vương Ngọc Hà Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 28.3, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn, đã khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi, giai đoạn 2010-2017 trên địa bàn huyện Yên Minh. Tham gia Đoàn Khảo sát có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện Ban Dân tộc, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo UBND huyện và một số phòng, ban của huyện Yên Minh.

 

29/03/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Thanh Vân (Quản Bạ)

BHG - Chiều 28.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Vân (Quản Bạ), nắm bắt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị sau 3 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quản Bạ, đại diện các phòng chuyên môn của huyện và các đơn vị, trường học trên địa bàn xã.

 

29/03/2018
Xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và quân, dân các dân tộc (*)

BHG - Hôm nay, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Đại hôi lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 – 2023, đến dự với Đại hội, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam, các quy vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh nhà lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất. Mong rằng Đại hội của những người làm báo nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc...

29/03/2018