Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn tư vấn JICA (Nhật Bản)

11:36, 06/11/2017

BHG - Sáng 6.11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn tư vấn chuẩn bị Dự án “Phát triển nông thôn thích ứng với biến đổi khí hậu” do ông Yuichi Fukasaka Trưởng nhóm tư vấn quốc tế phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các tư vấn viên trong nước và quốc tế của Đoàn công tác JICA.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm đại diện Đoàn tư vấn JICA đã thông tin tới Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến về tiến độ chuẩn bị dự án như: Hiện nay 6 tỉnh thực hiện dự án đã có dự thảo đề xuất Bộ Kế hoạch và đầu tư phê duyệt gồm việc phân bổ vốn vay theo các điều kiện và khoản vay của JICA; Chính phủ Nhật Bản đã ghi nhận đề xuất ưu đãi vốn vay theo các chương trình dự án hỗ trợ thiên tai của các tỉnh. Đồng thời thông báo hiện trạng chuẩn bị dự án ở các cấp; thời gian nhóm tư vấn tiếp tục làm việc về dự án này với các tỉnh trong năm 2018. Trong thời gian chờ Chính phủ Việt Nam phê duyệt dự án, đoàn sẽ thảo luận và hỗ trợ kỹ thuật về công tác chuẩn bị tiền khả thi của dự án; tìm hiểu kế hoạch phát triển và tóm tắt các dự án ưu tiên cùng danh sách các dự án ODA đang triển khai tại tỉnh… Ngoài ra, JICA cũng mong muốn Hà Giang và các tỉnh tích cực trao đổi và tìm sự ủng hộ tới các Bộ, ngành trung ương.

Trao đổi với Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến mong muốn Đoàn tư vấn của JICA đề nghị tỉnh Lào Cai xây dựng kế hoạch cụ thể về tiến độ, cách làm, nội dung thực hiện dự án, đây là vấn đề quan trọng và quyết định tiến độ, kết quả thực hiện dự án. Với các nội dung đề xuất của JICA, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đồng tình và khẳng định tỉnh Hà Giang sẽ đảm bảo tiến độ và chịu trách nhiệm về thời gian, chất lượng công tác chuẩn bị tiền khả thi; vấn đề nợ công tỉnh sẽ làm việc với Bộ Tài chính… Đồng thời Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu các sở, ngành chuẩn bị chu đáo về nội dung và thời gian làm việc với đoàn; Sở Nông nghiệp và PTNT chịu trách nhiệm xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và tham mưu cho UBND tỉnh văn bản phân công kế hoạch thực hiện từng nội dung hoạt động phi công trình như JICA đề xuất.

Sau buổi làm việc, Đoàn tư vấn JICA chia các nhóm làm việc với các sở, ngành của tỉnh về các nội dung dự án.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

APEC Việt Nam 2017: Vun đắp tương lai chung trong thế giới đang chuyển đổi

Trong một thế giới đầy biến động, APEC đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi cũng như phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức mới.

06/11/2017
Báo Yên Bái Kỷ niệm 55 năm ngày xuất bản số đầu tiên

BHG - Chiều 4.11, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Báo Yên Bái Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên (05.11.1962 – 05.11.2017); tổng kết trao giải cuộc thi viết "Xây dựng đời sống mới" và cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái" năm 2016 - 2017. Tới dự có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh...

05/11/2017
Long trọng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Sáng 5/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

05/11/2017
Những dấu son đầu tiên không thể nào quên

BHG - Đến nay, một thế kỷ đã trôi qua, kể từ Cách mạng Tháng Mười Nga thành công (1917 - 2017) – lập nên Nhà nước Công Nông đầu tiên trong lịch sử loài người. Dù ở cách xa nhau về mặt địa lý từ  Âu sang Á, cùng với nhân loại tiến bộ, nhân dân ta đã sớm góp tiếng nói đồng tình – đồng chí, ủng hộ bằng hành động thực tế. 

04/11/2017