Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xã giao đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines

10:04, 09/11/2017

BHG - Chiều 8.11, tại Phòng tiếp khách UBND tỉnh, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines do bà Florence B.Tingbaoen, Chủ tịch Hội đồng lập pháp, Phó tỉnh trưởng tỉnh Benguet làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet, nước Cộng hòa Philipipines

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh chào mừng đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Benguet đến thăm và khảo sát cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, giới thiệu khái quát một số điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển KT-XH, chính sách thu hút đầu tư và cơ sở hạ tầng của tỉnh. Trong đó, tỉnh Hà Giang đang ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững gắn với phát triển du lịch; phát triển dược liệu và gắn với xóa đói giảm nghèo; phát triển kinh tế biên mậu và ban hành các chính sách nhằm thu hút, khuyến khích đầu tư mở rộng quy mô sản xuất gắn với phát triển thị trường xuất khẩu hàng hóa có thế mạnh; liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch, dược liệu, khoa học công nghệ và kinh tế đối ngoại… Đồng chí Thào Hồng Sơn cũng mong muốn, sau chuyến thăm Hà Giang của đoàn lần này sẽ là cơ hội để cho các doanh nghiệp giữa hai tỉnh Hà Giang và Benguet tăng cường cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần cùng hội nhập trong khu vực ASEAN. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của tỉnh Benguet đến đầu tư tại Hà Giang.

Cảm ơn những tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang dành cho đoàn, bà Florence B.Tingbaoen, Chủ tịch Hội đồng lập pháp, Phó tỉnh trưởng tỉnh Benguet mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với tỉnh Hà Giang. Đây là cơ hội để hai tỉnh trao đổi, học hỏi những mô hình, cách làm sang tạo trong phát triển kinh tế tại địa phương; đồng thời, thông qua mối quan hệ hợp tác sâu rộng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh con người, bản sắc văn hóa của hai tỉnh Hà Giang và Benguet đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG -  Ngày 8.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác gồm lãnh đạo: Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và một số đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Đồng Văn, nhằm nắm bắt tiến độ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện một số dự án đang được triển khai trên địa bàn. 

09/11/2017
HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-HĐND tại huyện Bắc Quang

BHG - Trong 2 ngày 7- 8.11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại huyện Bắc Quang. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội  HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn.

09/11/2017
Ánh sáng Tháng Mười - Trọn một niềm tin. Kỳ II: Mãi sâu đậm xứ sở Bạch Dương

BHG - Đối với 3 đồng chí: Đại tá Hoàng Đình Xuất, nguyên Chỉ huy trưởng; Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Thượng tá Trần Nam Trung, Chỉ huy phó, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang, lần đầu có cơ hội sang nước ngoài học tập,  kỷ niệm thời gian học ở Học viện Biên phòng Nga là những năm tháng không thể nào quên.

08/11/2017
Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về công tác BHXH, BHYT và Tổng kết 6 năm thực hiện Kết luận số 59 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG - Sáng 8.11, tại Hội trường lớn, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) và Tổng kết 6 năm thực hiện Kết luận số 59-KL/TU của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. 

08/11/2017