Đoàn công tác số 3 của Ủy ban KTTU làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang

11:39, 19/10/2017

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 21 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về Kế hoạch làm việc với các Huyện, Thành ủy, tổ chức Đảng và các Đảng ủy sở, ban, ngành cấp tỉnh, ngày 19.10, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác số 3  của UBKT Tỉnh ủy cùng các thành viên đã làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ từ đầu năm đến nay; kết quả triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện một số Quy định của T.Ư và của tỉnh liên quan đến việc thi hành Điều lệ Đảng, công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập báo Hà Giang báo cáo tình hình hoạt động của Báo Hà Giang trong thời gian qua với đoàn công tác số 3.
Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập báo Hà Giang báo cáo tình hình hoạt động của Báo Hà Giang trong thời gian qua với đoàn công tác số 3.

Hiện, chi bộ Báo Hà Giang có 32 đảng viên, được chia làm 5 Tổ Đảng tương ứng với 5 phòng nghiệp vụ. Thời gian qua, Ban Chi ủy chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan. Theo đó, tờ báo của Đảng bộ tỉnh tiếp tục được nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức. Báo Hà Giang bắt đầu từ 1.9.2017 nâng kỳ xuất bản lên 5 kỳ/tuần; số lượng phát hành đạt 8500 - 9000 bản/kỳ. Báo Hà Giang cực Bắc được duy trì xuất bản mỗi tháng 1 kỳ, phát hành trên 3.000 bản/kỳ. Báo Hà Giang điện tử đã phát huy được thế mạnh của một tờ báo hoạt động trên môi trường mạng Internet, cập nhật các sự kiện, vấn đề thời sự liên tục 24/24 giờ thông qua các tin, bài, ảnh, video. Nội dung của tờ báo Hà Giang trên các loại hình ngày càng phong phú và chất lượng… Ban Chi ủy Chi bộ, Ban Biên tập Báo Hà Giang đã lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí T.Ư và các huyện, thành phố để thực hiện tuyên truyền, cổ vũ thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh. Đối với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban Chi uỷ Chi bộ, Ban biên tập Báo Hà Giang đã triển khai thực hiện Kế hoạch 138, ngày 14/2/2017 của Tỉnh ủy, quán triệt nội dung đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhấn mạnh các nội dung về phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, các biểu hiện suy thoái để cán bộ, đảng viên trong cơ quan nắm và thực hiện; đồng thời chú trọng nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ; đẩy mạnh học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Báo chí và Qui định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo… Các qui định của Trung ương và của tỉnh như Qui định số 29 về thi hành Điều lệ Đảng, Qui định số 30 về thi hành công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng, Qui định 791 của BTV Tỉnh ủy về đánh giá thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) theo Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên, Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về giám sát nói đi đôi với làm, Qui định 01 của BTV Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu, Hướng dẫn 01 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của tập thể và Chương trình hành động cá nhân năm 2017... được Ban chi ủy chi bộ Báo Hà Giang chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, sát với nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đoàn công tác số 3 làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang.
Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đoàn công tác số 3 làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang.

Kết thúc buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các qui định của Trung ương và của BTV Tỉnh ủy tại chi bộ Báo Hà Giang, Đoàn công tác số 3 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị chi bộ Báo Hà Giang tiếp tục bổ sung, sửa đổi qui chế làm việc cho phù hợp; chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ của tập thể và cá nhân; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa cần chi tiết, rõ ràng hơn theo từng mốc thời gian. Biên bản các cuộc họp của Ban Chi ủy, chi bộ cần được ghi chép cụ thể hơn. Cùng với đó, tiếp tục làm tôt công tác nắm tình hình dư luận trên địa bàn để quản lý đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của cơ quan báo hiệu quả, hướng tới thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh giao cho Báo Hà Giang.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Công đoàn Trường CĐSP lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017-2022

BHG - Chiều 18.10, Công đoàn Trường CĐSP Hà Giang đã tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban Giám hiệu trường CĐSP cùng 127 ĐVCĐ nhà trường.

19/10/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10

BHG - Sáng 19.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhân kỷ niệm 87 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 2017). 

19/10/2017
Đoàn công tác số 2 BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên

BHG - Chiều 18.10, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành thành viên có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên...

18/10/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khảo sát tại huyện Mèo Vạc

BHG - Trong các ngày từ 17 -18.10, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến khảo sát tại huyện Mèo Vạc. Nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho tái đánh giá Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

18/10/2017