Giao ban trực tuyến Văn phòng T.Ư Đảng với Văn phòng các Tỉnh ủy, Thành ủy

15:22, 18/10/2017

BHG - Ngày 18.10, Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Văn phòng các Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có  đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng. Đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Cùng dự Hội nghị có Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng các Huyện, Thành ủy của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến Văn phòng T.Ư Đảng với Văn phòng các Tỉnh ủy, Thành ủy tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến Văn phòng T.Ư Đảng với Văn phòng các Tỉnh ủy, Thành ủy tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng T.Ư Đảng đã thông báo tóm tắt tình hình KT-XH của cả nước trong 9 tháng đầu năm. Đánh giá chung cho thấy, cả nước tiếp tục có bước phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được củng cố và giữ vững. Có được kết quả trên bên cạnh sự chỉ đạo của T.Ư Đảng, Chính Phủ và sự nỗ lực của các tỉnh, thành trong cả nước thì hệ thống Văn phòng cấp ủy các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Cụ thể, Văn phòng T.Ư Đảng đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo của T.Ư đảm bảo nhanh, rõ, gắn với cải cách thủ tục hành chính. Không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời đề xuất cho cấp ủy xử lý nhiều vụ việc phức tạp phát sinh. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tổng hợp, đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác văn phòng cấp ủy cũng không ngừng được quan tâm, củng cố.

Tại tỉnh ta, trong 9 tháng qua, Văn phòng Tỉnh ủy đã xây dựng, ban hành Quy chế chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy. Định kỳ lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và chuyên viên phụ trách địa bàn, thường xuyên dự hội nghị của cấp ủy các cấp, từ đó kịp thời nắm bắt tình hình và chủ động đề xuất nhiệm vụ. Đã tham mưu, thẩm định trình Cấp ủy ban hành gần 5.000 văn bản các loại. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT vào giải quyết nhiệm vụ đảm bảo kịp thời, chính xác. Cùng với những kết quả trên công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng, công tác lưu trữ, tiếp dân và xử lý đơn, thư cũng được Văn phòng Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện Văn phòng các Tỉnh ủy, Thành ủy đề nghị Văn phòng T.Ư Đảng tiếp tục quan tâm, kịp thời hướng dẫn Văn phòng các địa phương tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ tổ chức tập huấn, tăng cường giao lưu, đối ngoại giữa các Văn phòng cấp ủy. Hàng năm dành nguồn kinh phí thoả đáng cho hoạt động Văn phòng cấp ủy tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng…

Kết luận Hội nghị, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Văn Nên đánh giá công tác Văn phòng cấp ủy trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đắc lực vào công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cả nước. Khẳng định đội ngũ những người làm công tác Văn phòng cấp ủy hiện nay ngày càng lớn mạnh, tâm huyết với trách nhiệm được giao… Chánh Văn phòng T.Ư Đảng đề nghị đội ngũ những người làm công tác Văn phòng cấp ủy các cấp cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để từ đó làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy. Quan tâm hơn nữa đến công tác phối hợp cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chung. Trong thời gian tới, Văn phòng T.Ư Đảng sẽ tăng cường công tác giao ban, hỗ trợ văn phòng các cấp, trong đó công tác giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tập huấn nghiệp vụ sẽ được chú trọng để cùng hướng đến mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra công tác đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 34

 BHG - Ngày 17.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác đảm bảo giao thông tại một số điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 34. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và Thường trực UBND huyện Bắc Mê.

18/10/2017
Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

BHG - Nhận lời mời của Hội Nhà báo Lào, từ ngày 9 đến 15.10, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Phan Hữu Minh, Thường vụ Trung ương Hội, Chủ nhiệm UBKT Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Lào. Đoàn gồm 7 thành viên, đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang tham gia thành viên của Đoàn. 

18/10/2017
Công bố Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Sáng 16.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy ban BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban và cán bộ, chuyên viên, nhân viên trong Ban.

18/10/2017
Đoàn công tác số 3 của BTV Tỉnh ủy làm việc với huyện Quản Bạ

Ngày 17.10, Đoàn công tác số 3 BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Quản Bạ.

18/10/2017