Đoàn kiểm tra công tác CCHC tỉnh: Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Khoa học và Công nghệ

16:38, 25/09/2017

BHG- Tiếp tục thực hiện Quyết định 269/QĐ - UBND của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) năm 2017, chiều 25.9, Đoàn kiểm tra công tác CCHC của tỉnh gồm các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên: Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra công tác CCHC 9 tháng đầu năm 2017.

Thành viên Đoàn kiểm tra nêu ý kiến tại buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ.
Thành viên Đoàn kiểm tra nêu ý kiến tại buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo về công tác chỉ đạo, điều hành và việc tổ chức triển khai CCHC tại đơn vị. Thời gian qua, công tác CCHC của Sở đã được triển khai thực hiện đồng bộ trên tất cả các nội dung: Cải cách tổng thể, cải cách bộ máy, cải cách hành chính công, hiện đại hóa hành chính công và công tác câp nhật tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật. Thực hiện quyết liệt công khai minh bạch và rà soát, đơn giản hóa Bộ thủ tục hành chính (TTHC). Hiện tại, Sở có 46 TTHC, trong đó có 43 TTHC được tin học hóa đáp ứng mức độ 3; 100% TTHC sau khi được cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC được niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả; Trang thông tin điện tử của ngành; 100% TTHC được rút ngắn thời gian giải quyết từ 20 - 50% thời gian so với quy định... Công tác ứng dụng công nghệ thông tin ở các phòng và đơn vị trực thuộc được đẩy mạnh nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đặt ra một số vấn đề đối với Sở để làm rõ thêm các nội dung nêu trong báo cáo và giải đáp các kiến nghị của lãnh đạo Sở liên quan đến công tác CCHC. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC, tăng cường công tác tuyên truyền CCHC; tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc áp dụng và mở rộng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2015 trong các hoạt động của đơn vị...

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban công tác quý III, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

BHG- Ngày 25.9, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác quý III. Tham dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên. 

25/09/2017
Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách 209 và Chỉ tiêu mỗi huyện có một xã, mỗi xã có một thôn điển hình về phát triển kinh tế

BHG- Ngày 25.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố giao ban tiến độ thực hiện Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND và Chỉ tiêu mỗi huyện có một xã, mỗi xã có một thôn điển hình về phát triển kinh tế. 

25/09/2017
Công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang

BHG- Sáng 25.9, Báo Hà Giang đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang. 

25/09/2017
Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hà Giang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

BHG- Sáng 24.9 Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có đại diện Công đoàn Ngân hàng Agribank Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh, Ngân hàng nhà nước tỉnh và 80 đại biểu đoàn viên công đoàn tham dự.

24/09/2017