Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo các Sở NN&PTNT và KH&CN

21:13, 21/08/2017

BHG- Nhằm thống nhất các phương án triển khai, thực hiện hai Dự án Khu bảo tồn gen và phát triển giống Bò vàng Cao nguyên đá huyện Đồng Văn, chiều ngày 21.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo hai Sở NN&PTNT và KH&CN tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với 2 Sở KH&CN, NN&PTNT.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với hai Sở KH&CN, NN&PTNT.

Dự án Khu bảo tồn gen và phát triển giống Bò vàng Cao nguyên đá huyện Đồng Văn do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ chương đầu tư. Đồng thời, đề xuất với Bộ KH&CN để được hỗ trợ các dự án liên quan đến việc phát triển Bò vàng Cao nguyên đá Đồng Văn. Tuy nhiên do thời tiết bất lợi đến nay dự án này mới chỉ hoàn thành ở công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công. Đối với dự án xây dựng các mô hình nuôi vỗ béo đàn Bò vàng, hiện nay Cty khoáng sản Hồng Hà đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và đang được Bộ KH&CN xem xét, thẩm định dự án. Cả hai dự án đều hướng tới mục tiêu đẩy mạnh chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng và vỗ béo Bò trước khi bán, giết thịt để tăng chất lượng, khối lượng sản phẩm và đạt hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi. Tái cơ cấu hiện đại ngành nông nghiệp một cách bền vững, có giá trị gia tăng và đặc biệt là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi hàng hóa, mở rộng sản xuất, chế biến xuất khẩu, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Hai ngành NN&PTNT và KH&CN của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong triển khai dự án nhưng chưa làm tốt công tác phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Dự án phải có doanh nghiệp để chuyển giao tiếp cận thực hiện và các ngành phải tiếp tục làm việc với Bộ KH&CN về đầu tư hỗ trợ trang thiết bị cho dự án. Để dự án hoạt động hiệu quả đề nghị 2 ngành triển khai ngay công tác rà soát, tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng hiện có, nghiên cứu cắt giảm quy mô những hạng mục không cần thiết trước khi trình tỉnh.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo cáo viên tháng 8.2017

BHG- Ngày 21.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 8.2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội; Ban tuyên giáo, tuyên huấn các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh; các trường chuyên nghiệp và Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố.

21/08/2017
Những giá trị tạo nên thế và lực mới

BHG - Những thành tựu trong suốt 72 năm qua của Đảng và nhân dân ta, nhất là trong những năm đổi mới đều bắt nguồn từ nền tảng đầu tiên là thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám. 

19/08/2017
Mèo Vạc nâng cao vai trò nòng cốt của đảng viên trong công tác Dân vận

BHG - Thời gian qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở Mèo Vạc đang từng bước đi vào chiều sâu. Với những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã giúp địa phương xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trong tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở...

19/08/2017
Báo Lâm Đồng kỷ niệm 40 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên

BHG – Chiều 18.8, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Báo Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày ra số báo đầu tiên (19.08.1977 – 19.08.2017). 

18/08/2017