Đại hội Đại biểu lần thứ XII Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh

16:17, 21/07/2017

BHG - Ngày 20.7, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, giai đoạn 2017-2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Lưu Đức Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh; 50 đại biểu chính thức đại diện cho gần 500 đoàn viên thuộc 14 tổ chức cơ sở đoàn trong lực lượng BĐBP trên toàn tỉnh.

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh.
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BĐBP tỉnh được đổi mới toàn diện, phát triển vững chắc cả bề rộng và chiều sâu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Hoạt động giáo dục của Đoàn được phát huy với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú gắn với các đợt sinh hoạt chính trị và các cuộc vận động trong toàn lực lượng. Lực lượng đoàn viên luôn khắc phục khó khăn, xung kích, hăng hái đi đầu trong tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Tuổi trẻ BĐBP đã tích cực đi đầu trong công tác phát triển kinh tế - xã hội; Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thật sự coi "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động Chung sức xây dựng nông thôn mới. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”. Không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, đạo đức tác phong, tạo nguồn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Các tham luận tại Đại hội nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức các hoạt động của Đoàn, đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên BĐBP tỉnh giai đoạn 2017 - 2022.

Thay mặt Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận những thành tích của cán bộ, ĐVTN trong BĐBP tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và trao tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nhất trí cao, Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu gồm 5 đồng chí  đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ  XVI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trước đó, Đại hội đã dâng hương báo công tại Nhà bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ BĐBP tỉnh và tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các Chi đoàn cơ sở với Trung tâm Văn hóa các huyện, thành phố.

Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy thắp hương tại Đài tưởng niệm xã Thanh Thủy và thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7

BHG - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt lỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 21.7, Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) UBKT Tỉnh ủy đã đến thắp hương viếng anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm xã Thanh Thủy và Cây hương ở thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

21/07/2017
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Chiều 20.7, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về kết quả triển khai các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trong báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự làm việc có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan khối văn hóa xã hội của huyện Mèo Vạc.

21/07/2017
Đánh giá hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai

BHG- Sáng 21.7, Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, đánh giá một năm hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố...

21/07/2017
Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Xín Mần

BHG- Sáng 21.7, BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức Bế mạc cuộc diễn tập KVPT huyện Xín Mần gắn với Cụm tác chiến Biên phòng Xín Mần. 

21/07/2017