Hội nghị toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

15:22, 18/05/2017

BHG - Sáng 18.5, tại Hà Nội, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND; lãnh đạo các sở, ngành và điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

 

Qua 1 năm thực hiện, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy thuộc T.Ư, Ban cán sự Đảng các Bộ, ngành, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội đã triển khai quán triệt nghiêm túc và kịp thời Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, giải quyết kịp thời có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị, đang đi dần vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn; ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý và nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực về học tập và làm theo Bác; nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đảng viên gương mẫu đi đầu trong việc “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được các cấp, các ngành triển khai quyết liệt với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, tạo được ấn tượng và có sức lan tỏa lớn. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tiếp tục góp phần chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn về ý thức tự giác, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, qua đó quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại Hà Giang, việc thực hiện “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp từ tỉnh đến cơ sở tổ chức sơ kết 1 năm triển khai với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo được sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức phong phú; có 115 tập thể và 388 cá nhân là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, công tác, lao động, sản xuất… Trong đó, có 18 tập thể, 30 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 cá nhân được BTG T.Ư khen thưởng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều cho rằng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một chủ trương lớn của Đảng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tại một số cơ quan còn bộc lộ nhiều hạn chế đó là: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị vẫn còn lúng túng; việc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chưa kịp thời, đầy đủ, có nơi còn làm chậm so với kế hoạch của T.Ư; công tác tuyên truyền đã được quan tâm nhưng chưa thường xuyên, liên tục; vấn đề gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là việc nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu ở một số địa phương, đơn vị kết quả chưa rõ ràng…

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư ghi nhận, đánh giá cao nhiều Bộ, ngành và địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo để triển khai, thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Để khắc phục những hạn chế, qua đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến và nhận thức trong Đảng, hệ thống chính trị, xã hội; việc triển khai Chỉ thị phải gắn liền với việc thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; quán triệt sâu sắc các nội dung của Chỉ thị phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực; hàng năm các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên phải xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; kịp thời phát hiện, biểu dương những tấm gương tiêu biểu, mô hình, cách làm hay trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Ban Tuyên giáo T.Ư tặng Bằng khen.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn BP Lũng Làn: Toạ đàm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 2017), sáng ngày 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới".

17/05/2017
Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 17.5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Tỉnh ủy tổ chức. 

17/05/2017
Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng

BHG - Giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH. Vì vậy, những năm qua, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân.

17/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê về công tác sản xuất nông lâm nghiệp 5 tháng đầu năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

17/05/2017