Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

15:30, 16/05/2017

BHG- Sáng 16.5, tại Hội trường trung tâm huyện, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (16.5.1947 – 16.5.2017) và 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện Hoàng Su Phì. Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, người dân trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng hoa chúc mừng Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Hoàng Hải Lý, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu đạt được trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì. Từ một Chi bộ ban đầu với 3 đồng chí, đến nay toàn Đảng bộ có gần 5,5 nghìn đảng viên sinh hoạt tại 76 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trải qua 70 năm trưởng thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được nhiều thành tựu về phát triển KT-XH cũng như trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Từ một địa phương nghèo, nền kinh tế, văn hóa xã hội hết sức lạc hậu, 95% dân số là hộ đói, 99% dân số mù chữ, kết cấu hạ tầng từ huyện đến xã hầu như chưa có gì trong những năm đầu cách mạng thì đến nay hệ thống kết cấu hạ tầng, các công trình phúc lợi được đầu tư, cải tạo, nâng cấp từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của huyện. Đến nay, có 23/25 xã có đường bê tông, đường nhựa đến trung tâm xã; 179/199 thôn có đường ô tô đến trung tâm thôn, 100% số xã có trụ sở làm việc và nhà lớp học 2 hoặc 3 tầng; 189/199 thôn bản, tổ dân phố có nhà văn hóa kiên cố, trên 85% hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia.

Năm 2016, tổng giá trị sản xuất (không bao gồm xây dựng và thương mại) của huyện đạt 1.074,4 tỷ đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt 48,8 tỷ đồng; sản lượng lương thực đạt trên 37.627 tấn, bình quân lương thực đạt 570 kg/người/năm. Năm học 2016 – 2017, tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 98, 5%. Các chính sách xã hội, an sinh, phúc lợi được triển khai thực hiện kịp thời, đời sống nhân dân cơ bản ổn định và từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 53,19%... Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba, Nhì, Nhất và nhiều Bằng khen của các Bộ, ngành T.Ư, của tỉnh…

Tập thể lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ huyện.
Tập thể lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ huyện.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn biểu dương và nghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đạt được trong 70 năm xây dựng và trưởng thành. Để tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích đạt được trong 70 năm qua, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ để từ đó có những hành động cách mạng cụ thể xây dựng huyện ngày càng vững mạnh toàn diện; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo và sử dụng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số là người địa phương; nêu gương và trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết  T.Ư 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về  “Nói đi đôi với làm”; đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất và hình thành các vùng sản xuất hàng hoá; tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng, khả năng chiến đấu và trình độ sẵn sàng chiến đấu của các Lực lượng vũ trang, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG- Chiều 16.5, tại huyện Xín Mần, Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự lễ công bố có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy…

16/05/2017
Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)

BHG- Sáng 16.5. Ban Thường trực Ủy Ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Dân vận T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

16/05/2017
Bắc Quang tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện

BHG- Ngày 14.5, BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947 – 15.5.2017). Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Bắc Quang qua các thời kỳ,...

15/05/2017
Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Bắc Quang

BHG- Sáng 15.5, tại Sân vận động trung tâm huyện, BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Bắc Quang (15.5.1947 – 15.5.2017) và Khai mạc Đại hội Thể dục – Thể thao (TDTT) huyện Bắc Quang lần thứ VII. 

15/05/2017