Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại huyện Quản Bạ

09:22, 14/04/2017

BHG - Ngày 13.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm mô hình trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm mô hình trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến.

Theo báo cáo của huyện, trên cơ sở nội dung các chuyên đề của Đề án, các chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh giao, hàng năm, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các các Chi, Đảng bộ trực thuộc thống nhất các chỉ tiêu, mục tiêu để đưa vào Nghị quyết của BCH; đồng thời cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của các xã, thị trấn. Qua triển khai thực hiện, các Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng được một số mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình phát triển nuôi chăn nuôi bò, dê, ngựa theo hướng gia trại, trang trại từ 20 con trở lên; mô hình trồng hồng không hạt, mô hình trồng rau sạch chất lượng cao, mô hình liên kết trồng dược liệu… Tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ, kịp thời các các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và tổ chức cán bộ được thực hiện đúng quy định; tiếp tục chú trọng tác nâng cao chất lượng đảng viên và kết nạp đảng viên mới, trong quý I kết nạp mới được 22 đồng chí, xét công nhận đảng viên chính thức cho 40 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 3.660 đồng chí. Trong phát triển KT-XH, huyện tích cực triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh trên địa bàn, trong đó tập trung phát triển vào cây được liệu, hồng không hạt, chăn nuôi bò; thành lập các Hợp tác xã để thúc đẩy phát triển sản xuất; đã hình thành 3 mô hình liên kết trồng dược liệu với 128 ha; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, đến nay đã thẩm định 271 hộ với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. Công tác văn hóa - giáo dục tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, trọng tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, huy động học sinh đến trường. Các xã, thị trấn và các thôn, tổ dân phố đã tiến hành bố trí kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách đúng số lượng theo quy định. Hiện, tổng số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thị trấn là 105 người; ở thôn, tổ dân phố là 741 người…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN trong quý I năm 2017. Nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu huyện Quản Bạ cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh; việc ra Nghị quyết và triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với các chi bộ thôn còn yếu, do đó cần có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương; làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; các đồng chí BTV Huyện ủy được phân công phụ trách địa bàn cần thường xuyên xuống cơ sở để giúp cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền; chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, trong đó tập trung rà soát lại các tiêu chí để có kế hoạch thực hiện cụ thể; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với phòng chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh công tác đối thoại với nhân dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tránh để vượt cấp; quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo MTTQ, các tổ chức đoàn thể xây dựng Hội, đoàn vững mạnh, tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, tuyên truyên để hạn chế người dân phá rừng làm củi đun nấu… Đối với Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh cần tăng cường bám sát cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc, các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách ở cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo và vai trò của cấp ủy viên, người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị; quan tâm phát triển đảng viên mới.

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn  đã đi kiểm tra công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị tại xã Tả Ván; thăm mô hình trồng dược liệu tại xã Quyết Tiến.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Quang

BHG - Ngày 13.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Tân Quang (Bắc Quang), nhằm kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn xã. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Quang; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

13/04/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ Dự án Thủy điện Thuận Hòa

BHG - Chiều 12.4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực tế tiến độ thi công và công tác an toàn thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Thủy điện Thuận Hòa, thuộc xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Cùng tham gia kiểm tra có đại diện Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Giang.

13/04/2017
Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 12.4, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo CCHC tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh.

12/04/2017
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phát triển dược liệu Việt Nam

BHG - Ngày 12.4, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước bàn về công tác phát triển dược liệu của Việt Nam. Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trị Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đại diện các công ty, doanh nghiệp, HTX trồng và chế biến dược liệu trong cả nước. 

12/04/2017