Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ làm việc tại tỉnh ta

15:33, 12/04/2017

BHG - Sáng 12.4, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo CCHC tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo CCHC của tỉnh.

Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ kết luận buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác CCHC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Bộ Nội vụ và UBND tỉnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành có những quyết tâm trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, nội dung CCHC. Quy trình xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo chất lượng và tuân thủ đúng quy định. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã ban hành 53 văn bản quy phạm pháp luật; UBND tỉnh ban hành 57 quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, các huyện, xã với tổng số 2.376 TTHC. Toàn tỉnh hiện có 1.626 TTHC, có 56 TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông; 9 sở, ngành đã chuẩn hóa TTHC. Triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước; có 16 sở, ngành và 6 cơ quan T.Ư đóng tại địa phương thực hiện cơ chế một cửa; 1 sở thực hiện cơ chế một cửa liên thông; 11/11 đơn vị hành chính cấp huyện và 195/195 xã, phường, thị trấn thực hiện cơ chế một cửa; đã có 10 sở, ngành chuyển toàn bộ bộ phận “một cửa” về làm việc tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước đã thay đổi căn bản quy trình, tiết kiệm và nâng cao chất lượng quản trị văn phòng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Công tác CCHC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các cấp, ngành và địa phương. Hiện nay, UBND tỉnh đang tập trung triển khai các giải pháp cụ thể về CCHC, gắn với cơ chế kiểm soát, trách nhiệm người đứng đầu; tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết các TTHC; qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, Hà Giang vẫn còn là một tỉnh nghèo, điều kiện còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh trong công tác CCHC.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong công tác CCHC của tỉnh. Đồng thời, lưu ý với tỉnh một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới là: Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng kế hoạch CCHC và gắn trách nhiệm của người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị; việc CCHC phải được thực hiện đồng bộ, có trọng tâm; nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng các trang thiết bị hiện có tại các bộ phận “một cửa”; quan tâm tập huấn CCHC, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác hành chính; chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT, triển khai các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 – 4; kịp thời phản ánh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện đến với các Bộ, ngành của T.Ư; tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Trước đó, ngày 11.4, đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính, nơi giải quyết thục tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Bắc Quang.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định kiểm toán Ngân sách địa phương và Dự án các công trình hạ tầng quy mô nhỏ thuộc Chương trình 135

BHG - Chiều 11.4, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Văn Họa, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị Công bố quyết định kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2016 và kiểm toán Dự án các công trình hạ tầng quy mô nhỏ thuộc Chương trình 135, giai đoạn II năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

12/04/2017
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các xã, thị trấn được phân công phụ trách, ngày 11.4, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc). Cùng dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

12/04/2017
Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Giang lần thứ 14

BHG - Ngày 11.4, BCH Đảng bộ TP Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 14 (Mở rộng) khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên TV Tỉnh ủy, Bí thư Thành tủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Giang; lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy; các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn.

12/04/2017
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phát triển dược liệu Việt Nam

BHG - Ngày 12.4, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước bàn về công tác phát triển dược liệu của Việt Nam. Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trị Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đại diện các công ty, doanh nghiệp, HTX trồng và chế biến dược liệu trong cả nước. 

12/04/2017