Đoàn khảo sát của BCĐ Đề án T.Ư 6 làm việc tại tỉnh ta

15:26, 26/04/2017

BHG - Sáng 26.4, đoàn khảo sát của BCĐ Đề án T.Ư 6 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh ta. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND tỉnh; đại diện các bộ, ngành T.Ư và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; huyện Vị Xuyên...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn khảo sát T.Ư, tỉnh ta khẳng định: Thực hiện các nghị quyết, kết luận của T.Ư, Đảng bộ tỉnh đã nghiêm túc chỉ đạo, quán triệt, triển khai đến các Chi, Đảng bộ và đảng viên. Qua triển khai, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã nhận thức sâu sắc về quan điểm, chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đã xác định đúng vai trò, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện ở từng Đảng bộ, Chi bộ, từ đó góp phần tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của toàn xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH. BCH Đảng bộ tỉnh đã chủ động sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc theo hướng đề cao trách nhiệm, quyền hạn người đứng đầu trong mối quan hệ tập thể, cá nhân, mối quan hệ giữa cấp ủy và chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội.

Quán triệt các chủ trương, chỉ đạo của T.Ư về xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Tỉnh ủy Hà Giang đã chủ động xây dựng, ban hành, cho chủ trương ban hành nhiều văn bản để tổ chức, thực hiện đảm bảo đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Quá trình thực hiện đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh. Việc cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về rà soát chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước tại tỉnh đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn đã được cụ thể hóa trên nguyên tắc đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, tinh gọn, hợp lý, phù hợp điều kiện của tỉnh và yêu cầu cải cách hành chính; giảm thiểu việc chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn với các cơ quan liên quan và các tổ chức thuộc sở đặt tại cấp huyện.

Trong thời gian qua, tỉnh ta đã thực hiện tốt Nghị định của Chính phủ về chức danh, số lượng, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách. Việc thực hiện kiêm nhiệm công việc, khoán quỹ phụ cấp để giảm dần số lượng người hoạt động không chuyên trách, gắn với tăng thu nhập cho cán bộ, công chức xã được tiến hành hiệu quả, khoa học.

Tại buổi làm việc, tỉnh ta cũng đề xuất, kiến nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục làm rõ thêm chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, hạn chế việc chia tách, thành lập các phòng, ban thuộc khối quản lý Nhà nước, nhằm ổn định đội ngũ cán bộ chuyên môn; tiếp tục cải cách chế độ tiền lương nhằm từng bước nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức; tiếp tục có chính sách ưu tiên, đào tạo, bố trí công tác theo địa chỉ đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số. Khi ban hành chế độ, chính sách, đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư xem xét, tính đến các yếu tố về điều kiện tự nhiên, xã hội của các tỉnh khó khăn, vùng núi cao... không nên quy định chính sách chung, đồng nhất giữa các vùng, miền trong cả nước; tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế tín dụng đối với nông nghiệp, nâng hạn mức cho vay đối với hộ gia đình và vay theo tín chấp nhiều hơn... Tham dự buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cơ quan T.Ư, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề liên quan, thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Đề án T.Ư6.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những kết quả Hà Giang đạt được trong thực hiện Đề án T.Ư6 thời gian qua. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, Hà Giang đã nghiêm túc triển khai thực hiện theo đúng quy định của T.Ư, đồng thời có sự vận dụng linh hoạt, phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Kết quả của Hà Giang là kinh nghiệm, cơ sở lý luận và thực tiễn quý báu để đoàn khảo sát báo cáo với BCĐ T.Ư. Đồng thời đề nghị, Hà Giang tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy hệ thống chính trị, tinh gọn, hiệu quả.

                                                                      Tin, ảnh: Thiên Thanh

 

TIN VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

BHG - Sáng 26.4, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh nhằm nắm bắt tình hình triển khai công tác Dân tộc trong 4 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ các tháng tiếp theo. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Vụ của Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo cùng đông đủ cán bộ của Ban Dân tộc tỉnh. 

26/04/2017
Đoàn giám sát Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Hà Giang

BHG - Tiếp tục chương trình giám sát tại Hà Giang, sáng 25.4, Đoàn giám sát của Quốc hội khóa XIV do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. 

25/04/2017
Khai giảng Lớp Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên khóa 14, 15, 16 và chuyên viên chính khóa 17

BHG - Ngày 24 - 25.4, tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ, công chức (Bộ Nội vụ) tổ chức khai giảng 3 Lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên khóa 14, 15, 16 và 1 lớp Chuyên viên chính khóa 17 cho cán bộ, công chức, viên chức. 

25/04/2017
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm thôn Bản Bang

BHG- Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang, chiều 25.4, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến thăm, nói chuyện với bà con nhân dân thôn Bản Bang, xã Đạo Đức (Vị Xuyên). 

25/04/2017