Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thường trực HĐND và UBND tỉnh về xây dựng chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội

12:10, 10/02/2017

BHG- Để theo kịp sự phát triển thì việc xây dựng chính sách chính là tháo gỡ nút thắt để phát triển. Đó là phát biểu của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Hà Giang tại buổi làm việc với Thường trực HĐND và UBND tỉnh để xây dựng chính sách cho phát triển vào chiều 8.2. Cùng  dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu gợi ý tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Việc xây dựng được chính sách cụ thể, phù hợp để các doanh nghiệp đến Hà Giang khởi nghiệp chính là tháo được nút thắt cho sự phát triển. Năm 2016 là năm quốc gia khởi nghiệp, hiện Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt thực hiện khởi nghiệp, do vậy Hà Giang cũng phải quyết liệt hơn trong dòng chảy khởi nghiệp chung của cả nước. Việc xây dựng chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp là phù hợp. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh đánh giá lại các chính sách của Trung ương đang thực hiện trên địa bàn. Qua đó làm cơ sở xây dựng và ban hành chính sách của tỉnh mới mang lại hiệu quả. Hà Giang hiện đã có các chính sách cho phát triển kinh tế biên mậu, du lịch và nông nghiệp. Tuy nhiên, một chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp thì chưa có. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, buổi làm việc hôm nay cũng là cách làm việc theo nhóm để xây dựng các chính sách mang tính đồng bộ và khởi động khâu đột phá về cải cách hành chính theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra, thông qua cách làm việc theo nhóm này, trong thời gian tới tỉnh ta tiếp tục xây dựng một số chính sách khác, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, trên cơ sở đó, trong hai năm cuối của nhiệm kỳ Đại Hội Đảng bộ tỉnh tập trung đánh giá kết quả.       

Với các gợi ý thảo luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, trong đó đều nhất trí quan điểm cần phải có chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tuy nhiên cũng cần phải có đánh giá, tổng kết các chính sách của Trung ương đã và đang thực hiện trên địa bàn tỉnh để có cơ sở xây dựng chính sách cho sát thực và phù hợp. Các đại biểu cũng phân tích vấn đề khó khăn hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp chính là khơi thông nguồn vốn tại các ngân hàng.  

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành, huyện, thành phố xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2020, hoàn thành vào tháng 3 để xin tư vấn và trình HĐND tỉnh vào kỳ họp giữa năm. Trong đó cần quan tâm có lựa chọn đối tượng thụ hưởng; về tín dụng ngân hàng cần có biện pháp tiếp cận, có chính sách về bảo lãnh xử lý rủi ro. Giao cho các ngành đánh giá lại các chính sách trên địa bàn tỉnh đối với từng lĩnh vực của từng ngành, tổng hợp, hoàn thành trong tháng 2 báo cáo về sở kế hoạch đầu tư và UBND tỉnh, sớm hoàn thiện chính sách để đề xuất với Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho chương trình này.

Văn Bính - Duy Quang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban tổ chức và các Tiểu ban giúp việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Hà Giang (10.5.1947 - 10.5.2017)

BHG- Ngày 10.2, Ban tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh và các Tiểu ban giúp việc đã tổ chức cuộc họp để triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Hà Giang (10.5.1947 – 10.5.2017). 

10/02/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Khâu Vai

BHG- Ngày 9.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Khâu Vai (Mèo Vạc). Đây là xã do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, giám sát, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

10/02/2017
Làm việc với xã Tân Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Huyện Quang Bình, xã Tân Nam cần tập trung ngay phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau an toàn

BHG- Ngày 9.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Tân Nam, huyện Quang Bình – xã do Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy

09/02/2017
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh: Gặp mặt hội viên đầu xuân và triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Sáng 9.2, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức gặp mặt hội viên đầu xuân và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có đồng chí Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cùng toàn thể hội viên. 

09/02/2017