Lãnh đạo tỉnh gặp mặt sinh viên tỉnh đang theo học tại Đại học Nông lâm Thái Nguyên

14:45, 15/08/2016

BHG - Ngày 15.8, tại thành phố Thái Nguyên, UBND tỉnh phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Nông lâm Thái Nguyên tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Hà Giang và các sinh viên (SV) của tỉnh đang theo học tại trường. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 300 SV của tỉnh đang theo học tại trường.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà cho những SV có thành tích xuất sắc trong học tập.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà cho những SV có thành tích xuất sắc trong học tập.

Sau khi thực hiện chương trình hợp tác với tỉnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học, trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên đã đào tạo được 139 SV hệ chính quy, 918 SV hệ vừa làm vừa học, 28 học viên cao học và 1 nghiên cứu sinh và đến tháng 8/2016 còn 358 SVĐH đang theo học hệ chính quy, 17 học viên cao học, 1 nghiên cứu sinh. Triển khai 11 nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp (NLN) trên địa bàn tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí là 12,99 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, những tiềm năng đó vẫn chưa được phát huy hiệu quả. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI xác định lựa chọn đột phá về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất. Để cụ thể hóa nội dung này, những năm vừa qua tỉnh đã có nhiều hoạt động hợp tác với các đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín trong cả nước. Đẩy mạnh thu hút đầu tư, xác định rõ phát triển trọng điểm là cây dược liệu và du lịch; khơi thông được các mối quan hệ với đại sứ quán các nước, trong đó nổi bật là liên kết được với Nhật Bản và mời được 50 doanh nghiệp sang thăm, khảo sát và xúc tiến đầu tư tại tỉnh. Để triển khai nội dung hợp tác trên một cách toàn diện, hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị: SV phải gắn chặt khoa học với thực tiễn; giữa cơ sở đào tạo với địa phương để có được kỹ năng tốt hơn. Mong muốn các SV cần có đề tài nghiên cứu gắn với điều kiện thực tiễn. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng đề nghị Nhà trường nhanh tiến hành triển khai các mô hình NLN tại Hà Giang; quan tâm, tạo điều kiện cho mối quan hệ của tỉnh Hà Giang và nhà trường phát triển tốt hơn…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Hà Giang tới các SV của tỉnh đang học tập tại trường. Công bố Quyết định phân công 179 SV, học viên người Hà Giang tham gia 56 đề tài Nghiên cứu Khoa học ở các lĩnh vực: Trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi - thú y… Đồng thời, mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh với nhà trường; cung cấp thông tin của về lĩnh vực NLN và phối hợp xác định đào tạo gắn với địa chỉ cụ thể giúp đỡ SV khi học xong có việc làm, được cống hiến cho địa phương.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng 20 suất quà cho 20 SV của tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và đi khảo sát cơ sở vật chất Viện nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp thuộc ĐH Nông lâm Thái Nguyên.  

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm và khảo sát tại Viện Nghiên cứu và phát triển Lâm nghiệp thuộc ĐH Nông lâm Thái Nguyên.

 

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống âm mưu, hoạt động "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa năm 2016

BHG - Ngày 15.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống âm mưu, hoạt động "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa cấp tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống âm mưu, hoạt động "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa năm 2016.

15/08/2016
Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 5 năm 2015 - 2020 trên các lĩnh vực cụ thể

1- Ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững, sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, gắn với hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch. Trong đó:

13/08/2016
Truyền thống của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang

3. Thời kỳ Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo phong trào cách mạng; Hà Giang dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Hà Giang: 

13/08/2016
Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 13

BHG- Chiều 12.8, tại trụ sở UBND tỉnh diễn ra Hội nghị Ban chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn lần thứ 13 về việc kiện toàn BCH, Ban thường vụ và bầu chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa XV. Tới dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn các huyện, thành phố.

13/08/2016