Thành phố Hà Giang thông báo chủ trương quy hoạch, xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2020; lấy ý kiến nhân dân về phương án xây dựng Khu tổ hợp thương mại và Sân vận động trung tâm

17:54, 12/08/2016

BHG - Ngày 12.8, dưới sự chủ trì của các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch UBND thành phố, thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị thông báo chủ trương quy hoạch, xây dựng và phát triển thành phố Hà Giang đến năm 2020; lấy ý kiến nhân dân về phương án xây dựng Khu tổ hợp thương mại và Sân vận động trung tâm. Dự hội nghị có Bí thư, Tổ trưởng các tổ dân phố, thôn, bản và đông đảo nhân dân thành phố Hà Giang…

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi nhấn mạnh: Với mục tiêu chính là cải tạo, nâng cấp và phát triển hạ tầng đô thị của thành phố, tạo điểm nhấn về không gian, kiến trúc đô thị và quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về sinh hoạt, giải trí, mua sắm trên địa bàn. Tuy nhiên, trong điều kiện của tỉnh và thành phố còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách cho đầu tư phát triển hạ tầng còn hạn chế như hiện nay, việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn trong thời gian qua là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu trên. Thành phố sẽ nỗ lực mời gọi, tìm kiếm các nhà đầu tư có tiềm năng, có trách nhiệm để thực hiện các dự án trên địa bàn đảm bảo tiến độ, chất lượng. Việc lấy ý kiến người đối với các dự án lớn của thành phố, để nhân dân biết các chủ trương, định hướng của thành phố và tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã thông báo chủ trương quy hoạch, xây dựng và phát triển thành phố Hà Giang đến năm 2020 và phương án xây dựng Khu tổ hợp thương mại và Sân vận động trung tâm. Theo đó, Khu tổ hợp thương mại dự kiến do Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng tại Sân vận động C10, gồm các hạng mục: Trung tâm thương mại, chiều cao 5 tầng; trong đó có gian hàng thể thao, thời trang, đồ trang sức, café, ngân hàng; Siêu thị Vinmart; Siêu thị điện máy Vinpro, các gian hàng điện tử, phụ kiện; Khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên, gian hàng ẩm thực; Rạp chiếu phim.  Nhà phố thương mại, với chiều cao 3.5 tầng. Diện tích còn lại trồng cây xanh, làm đường giao thông, vườn hoa… Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào cuối tháng 9.2016, hoàn thành đưa vào sử dụng quý III-2017.

Người dân thành phố phát biểu bày tỏ sự đồng tình trong quy hoạch phát triển của thành phố.
Người dân thành phố phát biểu bày tỏ sự đồng tình trong quy hoạch phát triển của thành phố.

Dự kiến, Sân vận động trung tâm sẽ được xây dựng tại tổ 9, thôn Lúp, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, nằm giáp phía Đông Công viên nước Hà Phương, với diện tích xây dựng trên 6 ha; sân có sức chứa khoảng 10.000 – 15.000 người. Sân được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4205:2012 – Công trình thể thao – Sân thể thao – Tiêu chuẩn thiết kế. Và các quy định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành của nhà nước.

Tại hội nghị, đại diện các thôn, tổ dân phố đều cho ý kiến nhất trí cao với những chủ trương quy hoạch, xây dựng và phát triển của thành phố. Đồng thời bày tỏ sự phấn khởi trước sự đổi mới của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về các chủ trương quy hoạch trên địa bàn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ lựa chọn những nhà đầu tư có đủ năng lực; các vấn đề liên quan được công khai, minh bạch; triển khai thi công các dự án đảm bảo thời gian và chất lượng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Mô phỏng Sân vận động trung tâm khi hoàn thành.
Mô phỏng Sân vận động trung tâm khi hoàn thành.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Bắc Mê lần thứ VIII

BHG - Ngày 11.8, Hội phụ nữ huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng 153 đại biểu đại diện cho 6.173 hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

12/08/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh

BHG - Ngày 11.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với  Đảng ủy Quân sự tỉnh, nhằm kiểm tra tình hình, kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016.

12/08/2016
Khối GƯTĐ các ngành có chức năng quản lý Nhà nước về kinh tế Sơ kết công tác Thi đua, khen thưởng

BHG- Chiều 11.8, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN), Khối Giao ước thi đua (GƯTĐ) các ngành có chức năng quản lý Nhà nước về kinh tế (gọi tắt là Khối GƯTĐ) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Thi đua, khen thưởng 7 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh,…

11/08/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với BTV Hội LHPN tỉnh

BHG- Chiều 11.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với BTV Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh duyệt báo cáo chính trị chuẩn bị cho Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Hội LHPN tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

11/08/2016