Phát huy mạnh mẽ bản lĩnh, trí tuệ của người làm báo cách mạng

07:20, 21/06/2016

BHG- Nền báo chí cách mạng Việt Nam do Bác Hồ và Đảng ta sáng lập, rèn luyện, đến nay đã có bề dày truyền thống 91 năm. 91 năm qua, bản lĩnh, trí tuệ của những người làm báo cách mạng luôn được khẳng định, nêu cao, góp phần đặc biệt quan trọng trong việc làm rõ bản chất ưu việt của Đảng ta, khẳng định tính đúng đắn của đường lối lãnh đạo, đồng thời tập hợp quần chúng nhân dân, bạn bè quốc tế, tạo nên sức mạnh toàn diện cho cuộc đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc và phát triển đất nước giành được những thắng lợi vĩ đại, những thành tựu rực rỡ.

Nằm trong “dòng chảy” 91 năm truyền thống, báo chí Hà Giang cũng đã phát huy được những phẩm chất tốt đẹp của báo chí cách mạng, luôn đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng vùng đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc. “Như con ong làm mật”, với trái tim đầy nhiệt huyết, những người làm báo Hà Giang luôn cần mẫn luyện rèn, tỏa đến các vùng, miền trong tỉnh để nói tiếng nói của Đảng, chính quyền, nói tiếng nói của nhân dân, mà “mật ngọt” chính là sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội với Đảng, chính quyền, là sự đồng thuận trong Đảng, ghi dấu sức mạnh đoàn kết trong mỗi bước đường bảo vệ, xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Năm nay, kỷ niệm 91 năm – Ngày báo chí cách mạng Việt Nam vào thời điểm Đảng ta vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đánh giá sâu sắc những thành tựu, khiếm khuyết và chỉ rõ con đường phát triển trong những năm tới; xác định, nước ta đang đứng trước những cơ hội phát triển to lớn nhưng cũng phải đối mặt với không ít nguy cơ, thử thách. Bên cạnh việc quán triệt, triển khai Nghị quyết XII của Đảng, tỉnh ta cũng đang quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh với mục tiêu đưa Hà Giang thoát khỏi tỉnh đặc biệt khó khăn, có trình độ phát triển ngang bằng các tỉnh trong khu vực.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết XVI của Đảng bộ tỉnh cũng chính là góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết XII của Đảng. Trong vận hội, nguy cơ và những thách thức mới, bản lĩnh, trí tuệ cùng những giá trị truyền thống 91 năm của những người làm báo cách mạng nói chung, những người làm báo Hà Giang nói riêng lại đang cần được phát huy mạnh mẽ. Mỗi cơ quan báo chí, mỗi nhà báo tỉnh ta cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tích cực “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trước Đảng bộ, chính quyền tỉnh, trước nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có một "Hà Tuyên Mặt trận" trên tuyến đầu Tổ quốc

BHG- Trong ký ức của Đại tá Nguyễn Kim Chung, nguyên Chỉ huy phó Chính trị Bộ CHQS tỉnh Hà Giang về một thời chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc những năm 80 của thế kỷ trước, chúng tôi phát hiện ra mấy từ Tờ Hà Tuyên Mặt trận. 

21/06/2016
Lễ kỷ niệm 91 năm "Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam" và trao giải thưởng Giải Báo chí lần thứ VII, năm 2016

BHG- Chiều ngày 20.6, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày "Báo chí Cách mạng Việt Nam" (21.6.1925 – 2016) và Lễ công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ VII, năm 2016. 

20/06/2016
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ

BHG- Sáng 20.6, Tỉnh ủy tổ chức Lễ Công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

20/06/2016
Sơ kết công tác cải cách Tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

BHG- Ngày 20.6, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách (CTCC) Tư pháp 6 tháng đầu năm 2016 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện cải cách Tư pháp trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2016. 

20/06/2016