Lễ kỷ niệm 91 năm "Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam" và trao giải thưởng Giải Báo chí lần thứ VII, năm 2016

17:58, 20/06/2016

BHG- Chiều ngày 20.6, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày “Báo chí Cách mạng Việt Nam” (21.6.1925 – 2016) và Lễ công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ VII, năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các LLVT, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, hội viên Hội nhà báo tỉnh và cán bộ, viên chức các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Kỷ niệm Chương cho các hội viên Hội Nhà báo.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Kỷ niệm Chương cho các hội viên Hội Nhà báo.

 

Múa hát chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Múa hát chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong năm qua, báo chí Hà Giang đã có những bước tiến vững chắc, thể hiện sự năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của một tỉnh vùng cao biên giới. Các cơ quan báo chí tuyên truyền đã bám sát Nghị quyết của Đảng, giải pháp của chính quyền, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đổi mới phương pháp chuyển tải thông tin; bám sát nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng các vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội. Đặc biệt là việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đi vào thực tiễn cuộc sống.

Vòng sơ khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2016 đã tuyển chọn, giới thiệu 76 tác phẩm đủ tiêu chí đi tiếp vào chung khảo, trong đó báo in 16 tác phẩm, báo điện tử 12 tác phẩm, báo nói 16 tác phẩm, báo hình 24 tác phẩm, ảnh báo chí 8 tác phẩm. Giải năm nay tiếp tục quy tụ được nhiều cây bút chắc tay, nhiều tác phẩm có chất lượng với hình thức thể hiện sinh động, phản ánh được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Các tác phẩm có sự đầu tư, tiếp cận với thực tế. Tác giả biết khai thác các khía cạnh của đời sống xã hội để sáng tạo được những tác phẩm có tác dụng tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới. Tuyên truyền về gương các điển hình tiên tiến trong việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong phong trào thi đua "Thực hiện 8 lời dạy của Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang"; quảng bá vẻ đẹp của Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; phê phán những hiện tượng tiêu cực, lãng phí, những vấn đề bức xúc mà xã hội đang quan tâm...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực cống hiến của các nhà báo trong những năm qua, đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ trong thời gian tới của các nhà báo là rất nặng nề, bởi vậy mỗi nhà báo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để rèn luyện bản thân, rèn kỹ năng viết, bám sát nhiệm vu, mục tiêu của tỉnh để phản ánh, nhằm đưa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến với người dân. Đồng chí cũng mong muốn Hội Nhà báo cũng cần có những phương pháp mới trong việc sơ, tổng kết để rút ra những kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải báo chí hàng năm, làm sao phải đổi mới hơn nữa... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng Giải Báo chí lần thứ 8 năm sau sẽ có nhiều đổi mới góp phần nâng cao chất lượng báo chí tỉnh nhà...

Tại Lễ kỷ niệm, BTC cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho 5 hội viên – nhà báo; trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2015; công bố Quyết định kết nạp 7 Hội viên hội nhà báo. BTC đã trao giải thưởng báo chí cho 44 tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí năm 2016, trong đó có: 3 giải A, 6 giải B, 11 giải C và 24 giải khuyến khích.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao giải A cho các tác giả đoạt giải.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao giải A cho các tác giả đoạt giải.

 

Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang trao giải B cho các tác giả.
Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang trao giải B cho các tác giả.

 

Đồng chí Tô Tuyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải C cho các tác giả.
Đồng chí Tô Tuyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải C cho các tác giả.

 

Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang và đồng chí Hoàng Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả.
Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang và đồng chí Hoàng Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp báo chuẩn bị kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Sáng 20.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo nội dung, công tác chuẩn bị kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương.

20/06/2016
Sơ kết công tác cải cách Tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

BHG- Ngày 20.6, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách (CTCC) Tư pháp 6 tháng đầu năm 2016 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện cải cách Tư pháp trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2016. 

20/06/2016
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ

BHG- Sáng 20.6, Tỉnh ủy tổ chức Lễ Công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

20/06/2016
Hội thảo Xây dựng mạng lưới Công viên địa chất Quốc gia và mô hình quản lý Công viên địa chất tại Việt Nam

BHG - Ngày 18.6, tại huyện Đồng Văn, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thảo Xây dựng mạng lưới Công viên địa chất Quốc gia và mô hình quản lý Công viên địa chất tại Việt Nam. 

19/06/2016