Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng

16:48, 10/05/2016

BHG- Sáng 10.5, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và khai mạc Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và quan trọng đối với toàn bộ cán bộ chủ chốt của tỉnh trong nhiệm vụ nghiên cứu, nắm vững những nội dung của Nghị quyết, tư tưởng chỉ đạo và những vấn đề mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII. Cùng với việc nghe quán triệt phổ biến 3 nội dung quan trọng của Nghị quyết XII, thì Hội nghị còn thảo luận dự thảo chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Dự thảo do BTV Tỉnh ủy trình để từng cấp, ngành tổ chức thực hiện trong thời gian tới… Để các đại biểu tập trung thảo luận vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng có trọng tâm, đạt được kết quả, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: BTV Tỉnh ủy đã ban hành chỉ thị giám sát giữa nói và làm cho đến nay những người chịu trách nhiệm ở các tổ chức Đảng các cấp đã có sự chuyển biến về nhận thức và hành động. Ban hành kế hoạch phụ trách đến tất cả các xã, phường, thị trấn với mục tiêu năm 2016 làm thay đổi cho được chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy xã trên cơ sở phân công phụ trách đó các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy đã kiểm tra, giám sát thường xuyên đến tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Những kết quả bước đầu trong việc tổ chức thực hiện nhất thể hóa các chức danh không chuyên trách của xã và thôn, bản là những bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế trong nhiệm kỳ này. Ban hành chủ trương rà soát sát nhập các đơn vị hành chính sự nghiệp theo hướng tinh gọn bộ máy tránh chồng chéo khó tổ chức thực hiện. Ban hành kết luận thành lập Trung tâm hành chính công và Trung tâm xúc tiến đầu tư của tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện quyết liệt vấn đề cải cách hành chính đổi mới công tác đánh giá cán bộ, đổi mới mô hình tăng trưởng, đổi mới cách tiếp cận tài nguyên, nguồn nhân lực cho phát triển bền vững và đổi mới cách ban hành Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền đều phải ban hành kèm theo chương trình hành động và hướng dẫn tổ chức thực hiện để biểu quyết 1 lần. Những chủ trương trên sẽ được BTV Tỉnh ủy quán triệt thực hiện quyết liệt trong thời gian tới; theo đó công tác xây dựng Đảng trong tất cả các cơ quan hành chính cấp tỉnh, công tác nghiệp vụ Đảng của cấp ủy cơ sở, trách nhiệm của người đứng đầu từng cấp, từng ngành sẽ có những yêu cầu đổi mới để đáp ứng tổ chức thực hiện thắng lợi các quan điểm trên…

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận T.Ư đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với bốn nội dung chính, gồm: về chủ đề Đại hội; về đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI (2011 - 2015) và nhìn lại 30 năm đổi mới (1986 - 2016); về nội dung cơ bản của báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và đặc biệt dành nhiều thời gian tập trung đi sâu, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm (2016-2020).

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng  diễn ra trong 2 ngày 10 - 11.5. Những nội dung tiếp theo của Hội nghị sẽ được Báo Hà Giang cập nhật kịp thời trong số báo sau.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với bà Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

10/05/2016
Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đối với huyện Yên Minh

BHG- Ngày 9.5, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc, thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy kết quả giám sát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

10/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đồng Yên (Bắc Quang)

BHG- Tiếp tục chương trình giám sát các xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách, sáng 10.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Đồng Yên (Bắc Quang) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, xây dựng NTM 4 tháng đầu năm; công tác triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã và công tác chuẩn bị bầu cử. 

10/05/2016
Tọa đàm về hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp Nhật Bản

BHG- Chiều ngày 8.5 tại Thủ đô Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức buổi Tọa đàm về hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp Nhật Bản. 

09/05/2016