Thường trực Tỉnh ủy giao ban Quý I với Khối các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị

15:16, 19/04/2016

BHG- Ngày 19.4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban Quý I với Khối các Ban Xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị, nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác trong 3 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ quý II.2016. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì hội nghị. Đến dự có lãnh đạo đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong quý I. Nhìn chung các cơ quan Khối Đảng, đoàn thể đều tập trung bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt, cụ thể: Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp tham mưu tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Xây dựng và hoàn thiện Đề án “Đổi mới nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp” giai đoạn 2016 – 2021; Đề án vị trí việc làm Khối Đảng, đoàn thể cấp tỉnh... UBKT Tỉnh ủy thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, nhất là kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản”. Ban Nội chính đã tích cực chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng, lãng phí; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tập trung công tác thanh tra, kiểm tra đối với những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy ban hành, triển khai, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận và văn bản chỉ đạo của Đảng về lĩnh vực tuyên giáo, công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương. UBMTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Báo Hà Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bám sát vào Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết HĐND, các chỉ thị, chế độ chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương để tuyên truyền, nhằm góp phần tốt nhất vào thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội mà tỉnh đề ra; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phản ánh đầy đủ về tình hình thời sự và các sự kiện của tỉnh, chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh; tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. Các Hội, đoàn thể bám sát vào nhiệm vụ của mình tập trung thực hiện tốt các mục tiêu của tỉnh đề ra…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ CCVC các cơ quan Khối Đảng Tỉnh ủy, các đoàn thể chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ trong quý I vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, các cơ quan cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên; 2 cơ quan Nội chính và UBKT phối hợp tốt để thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan nhằm tham mưu cho BTV Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo. Thực hiện nghiêm túc việc đảng viên nói đi đôi với làm, tăng cường kiểm tra, giám sát các xã được phân công phụ trách, giúp các xã phát triển toàn diện về KT – XH.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND huyện Mèo Vạc khóa XVIII tổ chức kỳ họp thứ 13 bất thường

BHG - Sáng 17.4,  HĐND huyện Mèo Vạc khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) để tiến hành miễn nhiệm và kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XVIII (nhiệm kỳ 2011-2016). 

18/04/2016
Huyện Yên Minh: Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 bầu cử Đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Sáng 16. 4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 bầu cử Đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự Hội nghị, có Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các ngành liên quan, các tổ chức đoàn thể, hội đặc thù.  

18/04/2016
Mèo Vạc hướng công tác Dân vận về cơ sở

BHG- Nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện sớm đi vào cuộc sống, Mèo Vạc đặc biệt coi trọng vai trò công tác Dân vận (CTDV). Với phương châm sâu sát nhân dân, hướng về cơ sở, lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị của nhân dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở gắn với các chương trình phát triển KT – XH, AN – QP, đang tạo động lực giúp địa phương xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện.

16/04/2016
Hội nghị hiệp thương lần 3: Chốt danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH khóa XIV và người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Sáng 16.4, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

16/04/2016