Nguyện đem hết sức mình phục vụ nhân dân!

17:15, 10/12/2015

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI (Nhiệm kỳ 2011 – 2016), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hà Giang đã có bài phỏng vấn nhanh đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn. Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn:

Phóng viên: Xin đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết cảm xúc, trách nhiệm của mình trên cương vị, trọng trách mới?

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến đồng bào, cử tri trong tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã giới thiệu, bầu tôi giữ trọng trách Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2011-2016. Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó. Trong quá trình tham gia công tác, tôi may mắn được kế thừa những thành quả to lớn và học hỏi được những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước, của đồng chí, đồng bào trong tỉnh. Tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ chân tình, đầy trách nhiệm trong thời gian qua của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

Trên cương vị nhiệm vụ mới - là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi xin hứa với đồng bào, cử tri trong tỉnh, với các vị đại biểu HĐND tỉnh nguyện đem hết sức mình phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn được pháp luật quy định; không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; phối hợp và cộng tác chặt chẽ với các ngành, các cấp, các đoàn thể nhân dân; nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, ý kiến đóng góp của các vị đại biểu HĐND và rất mong luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của đồng bào, đồng chí để tôi hoàn thành trọng trách được giao, không phụ lòng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Hà Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Hà Giang.

Phóng viên: Để đáp lại sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh cũng như sự kỳ vọng của nhân dân, xin đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết những giải pháp trọng tâm trong chương trình hành động toàn khóa của UBND tỉnh nhiệm kỳ tới?

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Với cương vị và trọng trách được giao, trong thời gian tới, tôi sẽ đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để tiếp tục cùng các đồng chí thành viên UBND tỉnh tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND và Chủ tịch UBND tỉnh theo luật định; tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân; quyết tâm cùng Đảng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ của HĐND tỉnh đã đề ra. Với nhận thức đó, tôi sẽ cùng tập thể UBND tỉnh tập trung vào một số giải pháp trọng tâm trong chương trình hành động toàn khóa của UBND tỉnh nhiệm kỳ tới như sau: Tổ chức thực hiện tốt mục tiêu về kinh tế - xã hội đến năm 2020, với các chỉ tiêu cụ thể mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Chỉ đạo các cấp, các ngành tham mưu tổ chức thực hiện “2 đột phá” đã nêu tại Báo cáo chính trị và Nghị quyết Đại hội XVI đã xác định, đó là: Đột phá về nâng cao chất lượng công vụ và xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh và bền vững; Đột phá về ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất. Đồng thời xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực chủ yếu giai đoạn 2016-2020. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; kiên quyết đấu tranh làm thất bại các âm mưu phá hoại, chống đối, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; Chủ động, linh hoạt trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; Ưu tiên phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương nước bạn có chung đường biên giới; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác đã ký kết. Triển khai thực hiện 5 Chương trình trọng tâm, tạo sức bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đó là: Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; Chương trình phát triển dược liệu gắn với xóa đói giảm nghèo; Chương trình phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững; Chương trình phát triển kinh tế biên mậu gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh; Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm. Cùng đó, xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể hóa mục tiêu về kinh tế-xã hội, gồm: Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực; Nâng cao hiệu quả đầu tư công, gắn với tái cơ cấu đầu tư công; Tổ chức thực hiện tốt các giải pháp thu hút các nguồn lực cho phát triển; Đổi mới tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính, phát huy dân chủ; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đảm bảo định hướng tốt thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

VĂN NGHỊ (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vinh dự và trọng trách lớn hơn bao giờ hết

BHG- Tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 8-10.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được đại biểu tín nhiệm, bầu giữ trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn nhanh đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ngay sau phiên bế mạc kỳ họp.

10/12/2015
Tóm tắt Tiểu sử đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10.12.2015, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu tiểu sử của đồng chí Nguyễn Văn Sơn.

10/12/2015
Bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI

BHG- Như tin đã đưa, từ ngày 8 đến 10.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 16 với sự tham dự của các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị Hà Giang; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;

10/12/2015
Tóm tắt tiểu sử đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10/12/2015, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh, khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu Tiểu sử của đồng chí Triệu Tài Vinh.

10/12/2015