Ý kiến đóng góp của Đảng viên và CCVC Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng

08:00, 22/10/2015

BHG- Qua nghiên cứu bản dự thảo tóm tắt Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI trình tại Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận thấy: Dự thảo Báo cáo Chính trị đã được chuẩn bị tốt, nội dung và bố cục báo cáo xây dựng có tính khoa học, có sự nghiên cứu và tổng kết thực tiễn, báo cáo đã nêu bật những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng; đồng thời cũng đã chỉ ra được những mặt còn tồn tại, yếu kém; rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báo để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo. Báo cáo đã làm rõ được những vấn đề cấp bách đặt ra trong tình hình đất nước hiện nay và định hướng những giải pháp cơ bản trong giai đoạn tới; phù hợp với đường lối đổi mới và phát triển của Đảng, Nhà nước và tâm tư nguyện vọng của nhân dân; khẳng định quyết tâm chính trị lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong xây dựng và phát triển đất nước; củng cố thêm lòng tin của quần cúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đi sâu vào những nội dung cụ thể của Dự thảo Báo cáo Chính trị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin có một số ý kiến trọng tâm tham gia vào công tác xây dựng Đảng, cụ thể như sau:

Về kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

Nội dung chung: Dự thảo báo cáo đánh giá những thành tựu đạt được trong 5 năm qua là rất quan trọng, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm cụ thể và đầy đủ, đề cập được nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, đề nghị BCH Trung ương cần đánh giá sâu sắc hơn nữa về những vấn đề có tính cấp bách trong công tác xây dựng Đảng như những nội dung cơ bản được đề cập trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Đó là: tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; về công tác cán bộ, những hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy tội; việc xây dựng một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; về xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị; việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, có những biện pháp tích cực trong đấu tranh với những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ... Những nội dung này đòi hỏi Đảng cần có những chủ trương, biện pháp hiệu quả, thích hợp để từng bước đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn thoàn những tiêu cực...

Nội dung cụ thể:  Tại trang 31, khổ thứ 3 - Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức: câu cuối “Mở rộng đối tượng thi tuyển chức danh cán bộ quản lý”. Đề nghị sửa lại: “Tiếp tục thực hiện thí điểm tiến tới mở rộng đối tượng thi tuyển chức danh cán bộ quản lý”. Vì đã có Thông báo số 202- TB/TW ngày 26/5/2015 Thông báo Kết luận của Bộ chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý, cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”.

Tại trang 33, khổ thứ 2: Thêm cụm từ “Mất đoàn kết nội bộ” vào cuối khổ. Viết đủ: “nhất là đối với những tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, mất đoàn kết nội bộ”.

Về phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 – 2020, trình Đại hội XII của Đảng.

Đảng viên và công nhân viên chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy hoàn toàn đồng tình về cấu trúc văn bản và nội dung các chỉ tiêu phương hướng trong dự thảo báo cáo, không có ý kiến bổ sung chỉnh sửa gì thêm.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm các cơ cở Sản xuất chế biến Chè tại huyện Hoàng Su Phì

BHG- Trong chuyến công tác tại huyện Hoàng Su Phì, ngày 20.10, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi thăm một số cơ sở sản xuất chế biến chè: HTX Thương mại, dịch vụ và chế biến nông - lâm sản trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. 

21/10/2015
Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10.2015

BHG- Chiều ngày 20.10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (HĐCCKVPT) tỉnh - phiên thường kỳ tháng 10.2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ngành – thành viên HĐCCKVPT tỉnh.

21/10/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Cục Thuế tỉnh

BHG- Chiều 20.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh nhằm đánh giá tình hình thu ngân sách 10 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2015. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, KBNN tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Chi cục Thuế các huyện, thành phố.

21/10/2015
"Nói đi đôi với làm" nhìn từ thực tiễn đến hành động ở huyện Bắc Quang

BHG- Trong suốt cuộc đời của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc từ việc nhỏ đến việc lớn theo phương châm "nói đi đôi với làm". Thực hiện theo phương châm ấy, những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Quang đã cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; thực hiện tốt lời Bác dạy, đời sống nhân dân các dân tộc ngày càng được cải thiện, xây dựng NTM ngày càng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, xứng đáng là huyện động lực của tỉnh.

21/10/2015