Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10.2015

14:48, 21/10/2015

BHG- Chiều ngày 20.10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (HĐCCKVPT) tỉnh - phiên thường kỳ tháng 10.2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ngành – thành viên HĐCCKVPT tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận cuộc họp.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của HĐCCKVPT tỉnh năm 2015. HĐCCKVPT tỉnh được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, do UBND tỉnh điều hành, có trách nhiệm làm tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND về các nội dung: Xây dựng thế trận, tiềm lực Hậu cần – Kỹ thuật (HC- KT) trong khu vực phong thủ tỉnh. Trong những năm qua, với chức năng nhiệm vụ của các ngành, các lực lượng đã đề xuất các chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng theo quy hoạch, kế hoạch thống nhất trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên nắm chắc thực lực, xây dựng, củng cố và kiện toàn tổ chức. Đồng thời không ngừng nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các phương án xây dựng thế trận và tiềm lực HC – KT tại chỗ để sẵn sàng huy động, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, chính xác mọi mặt về HC – KT cho các lực lượng vũ trang tác chiến trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống. Đặc biệt là thành tích đã đạt được trong tổ chức sản xuất, khai thác, tạo nguồn bảo đảm cơ bản nhu cầu HC – KT cho các lực lượng vũ trang tác chiến trên địa bàn tỉnh và đời sống dân sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới. Các Đề án quy hoạch xây dựng các căn cứ hậu phương, căn cứ chiến đấu, căn cứ HC – KT, khu vực phòng thủ của tỉnh năm 2012 – 2015 và những năm tiếp theo đạt được nhiều kết quả tốt. Việc triển khai các đề án của các cấp, các ngành, các địa phương đã từng bước củng cố cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống dân sinh tại các xã quy hoạch xây dựng căn cứ hậu phương, căn cứ chiến đấu, căn cứ HC – KT, khu vực phòng thủ then chốt của tỉnh không ngừng được củng cố…

Hội nghị cũng dành thời gian cho lãnh đạo các Sở, ngành – thành viên HĐCCKVPT tham gia phát biểu ý kiến, nêu lên những mặt được, những hạn chế tồn tại, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển KT – XH gắn với QP –AN và hoạt động của HĐCCKVPT tỉnh năm 2016 và những năm tiếp theo…

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của HĐCCKVPT tỉnh trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo các ngành thành viên tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng khu vực phong thủ, phối kết hợp xây dựng lại quy hoạch, cấp phép xây dựng khu vực quốc phòng an ninh, các công trình đó phải mang tính lưỡng dụng. Các công trình thuộc quốc phòng cần đầu tư sửa chữa để đảm bảo sử dụng lâu dài bền vững. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh từ nay đến cuối năm cần tổ chức lớp tập huấn lại xây dựng kế hoạch B cho các ngành, xây dựng kế hoạch tổng thể HĐCCKVPT tỉnh cho kế hoạch năm 2016…

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nói đi đôi với làm" nhìn từ thực tiễn đến hành động ở huyện Bắc Quang

BHG- Trong suốt cuộc đời của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc từ việc nhỏ đến việc lớn theo phương châm "nói đi đôi với làm". Thực hiện theo phương châm ấy, những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Quang đã cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; thực hiện tốt lời Bác dạy, đời sống nhân dân các dân tộc ngày càng được cải thiện, xây dựng NTM ngày càng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, xứng đáng là huyện động lực của tỉnh.

21/10/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Cục Thuế tỉnh

BHG- Chiều 20.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh nhằm đánh giá tình hình thu ngân sách 10 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2015. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, KBNN tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Chi cục Thuế các huyện, thành phố.

21/10/2015
Công tác dân vận góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

BHG-  "Công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều đổi mới căn bản, toàn diện cả về nhận thức, nội dung, phương thức tiến hành, qua đó góp phần nâng cao tinh thần yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, đoàn kết các dân tộc vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", vì Hà Giang hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2010-2015". – Đó chính là trao đổi của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vừa qua.  

21/10/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì

BHG- Ngày 20.10, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì nhằm kiểm tra việc thực hiện thí điểm cơ chế xã đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2014 - 2016. 

20/10/2015