Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp xã giao đoàn công tác Đại sứ quán Australia

08:53, 07/10/2015

BHG - Chiều 6.10, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh đã đón và tiếp xã giao đoàn công tác Đại sứ quán Australia. Cùng dự buổi đón tiếp có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Nông nghiệp và PTNT, Lao động Thương binh xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Ban Dân tộc… Về phía đoàn Đại sứ quán Australia có ông Nick Bayly, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia; ông PaulJenkins, Giám đốc phụ trách triển khai quỹ DAP của tổ chức ScopeGlobai, cùng các thành viên trong đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp ông Nick Bayly
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tiếp ông Nick Bayly

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các ngành được nghe ông Nick Bayly, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia nêu mục đích của chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang; Thông báo Quyết định của Đại sứ quán Australia về việc tỉnh Hà Giang đã  được Quỹ tài trợ trực tiếp (DAP) của Đại sứ quán chọn là địa bàn ưu tiên trong năm tài chính 2015 – 2016. Ông Nick Bayly cũng nêu rõ các dự án DAP đã triển khai thực hiện thành công tại các tỉnh như: Dự án giáo dục về hội nhập cho trẻ em khuyết tật; dự án trồng rừng để tránh sói mòn biển và cung cấp các khóa đào tạo về kỹ thuật trồng cây; dự án nâng cấp một phòng khám sức khỏe cho một xã ở khu vực miền núi…  từ đó đề nghị UBND tỉnh và các ngành tạo điều kiện cho đoàn công tác triển khai tại các địa phương của tỉnh Hà Giang…           

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của đoàn đã dành những tình cảm chân thành, sự giúp đỡ quý báu thông qua các dự án cho tỉnh Hà Giang trong suốt thời gian qua. Đồng chí khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Hà Giang trong thời gian qua để đoàn nắm được; hy vọng trọng thời gian tới nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang sẽ nhận được sự quan tâm đầu tư và hỗ trợ của Đại sứ quán và đặc biệt là ông Nick Bayly – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, sức khỏe cộng đồng, trường học, giáo dục, phát triển nông thôn, bình đẳng giới, môi trường và nhân đạo đặc biệt. Tỉnh Hà Giang sẽ cam kết và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với việc triển khai dự án trên tại tỉnh Hà Giang…

Trong khuôn khổ chuyến công tác, từ ngày 7 đến ngày 9.10 đoàn sẽ tiếp tục đi khảo sát  và làm việc với huyện Quản Bạ và Hội phụ nữ huyện, tham quan dự án đã được các tổ chức nước ngoài tài trợ như: nhà người Dao do tổ chức Caritas tài trợ, thăm HTX dệt lanh Lùng Tám; làm việc với UBND huyện Đồng Văn và Hội phụ nữ huyện, thăm và làm việc tại xã Thài Phìn Tủng, tham quan phố cổ Đồng Văn; làm việc với UBND huyện Mèo Vạc và Hội phụ nữ huyện, thăm dự án đã triển khai thành công của tổ chức Plan tại xã Cán Chu Phìn, Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

BHG - Ngày 6.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2015.

07/10/2015
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần

BHG - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 6.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Pà Vẩy Sủ (Xín Mần) để lấy ý kiến đóng góp của cử tri vào các nội dung của kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20.10 đến 30.11. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, huyện Xín Mần và đông đảo cử tri xã Pả Vầy Sủ.

07/10/2015