Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Lang, huyện Quang Bình

10:03, 06/10/2015

BHG- Chiều 5.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Lang (Quang Bình) để lấy ý kiến đóng góp của cử tri vào các nội dung của Kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20.10. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện Quang Bình và các đại biểu tri các xã Bằng Lang, Xuân Giang, Yên Hà, Tiên Yên và thị trấn Yên Bình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nông Thị Bích Liên đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII bao gồm: Công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 28 dự án luật và dự thảo nghị quyết; xem xét, quyết định các nội dung về KT – XH, ngân sách Nhà nước, chương trình mục tiêu quốc gia năm 2015 và kế hoạch phát triển KT – XH năm 2016. Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng giai đoạn 2016 – 2020. Xem xét các báo cáo của Chính Phủ và các Bộ, ngành T.Ư, báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến năm 2015 và chất vấn lại một số vấn đề. Thảo luận, góp ý kiến về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và một số nội dung quan trọng khác…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí để tu sửa đập ngăn nước tại Thôn Thượng và xây dựng kênh mương tại thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lăng để đảm bảo nước tưới tiêu cho người dân; nhanh chóng cấp kinh phí hỗ trợ cho người dân đã thực hiện trồng rừng năm 2015; giải quyết vấn đề xâm lấn đất rừng sản xuất giáp danh giữa xã Bằng Lang và thị trấn Yên Bình; hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện xây dựng nhà văn hóa thôn Thượng; nghiên cứu giảm tải các chương trình giáo dục đối với cấp bậc tiểu học; tăng cường công tác quản lý hàng giả, hàng kém chất lượng tại các khu vực nông thôn; đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí để xây dựng một đập tràn qua suối và kéo đường điện 0,4 KV dài 1 km ở thôn Lập, xã Bằng Lang; chỉ đạo giải quyết việc một số công trình, dự án trên địa bàn xã Bằng Lang lấn chiếm đất ruộng, lấy đất của nhân dân nhưng người dân chưa được đền bù thỏa đáng…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang ghi nhận và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị, với trách nhiệm của mình, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình và xã Bằng Lang tập trung giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm, đảm bảo tính dân chủ, công khai, công bằng đúng pháp luật của Nhà nước hiện hành. Đối với những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, Đoàn ĐBQH sẽ nghiêm túc tiếp thu và phản ánh đến Chính phủ, các Bộ, ngành T.Ư tại Kỳ họp lần thứ 10 – Quốc hội khóa XIII xem xét, giải quyết.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn cũng đã thông báo sơ bộ kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI và những chủ chương, định hướng lớn của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Danh sách các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Danh sách các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

29/09/2015