Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học mới 2015 – 2016

10:19, 05/09/2015

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự Lễ Khai giảng năm học mới liên trường xã Thắng Mố (Yên Minh)

Hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trong cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng. Sáng 5.9, Liên trường xã Thắng Mố, huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015 - 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và phát biểu tại buổi Lễ. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở GD&ĐT; cấp ủy, chính quyền địa phương; đại diện các một số doanh nghiệp và đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn xã.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao tặng 3 bộ máy vi tính cho nhà trường để làm tốt hơn công tác kết nối, quản trị, quản lý học sinh tốt hơn để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học lên tầm cao mới…
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao tặng 3 bộ máy vi tính cho nhà trường để làm tốt hơn công tác kết nối, quản trị, quản lý học sinh tốt hơn để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học lên tầm cao mới…

Tại buổi Lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. Những năm qua, các trường học trên địa bàn xã Thắng Mố đã thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh học tập và làm theo. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân đưa con em đến trường vì vậy đã góp phần tích cực vào việc duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp ở các bậc học được nâng lên rõ rệt. Ngoài ra, việc huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập được thực hiện tốt. Bước vào năm học 2015 - 2016 với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm học, tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các nhà trường trong năm học qua, bước vào năm học 2015 - 2016 với nhiều sự kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục cần đưa kỹ năng sống vào nhà trường nhưng phải có sự nghiên cứu, cách tiếp cận khác hơn để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục vùng cao... Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh chúc các thầy cô, học sinh sức khỏe học tốt, dạy tốt và trao tặng 3 bộ máy vi tính cho nhà trường.

Cũng nhân dịp này, huyện Yên Minh và Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đã tổ chức cắt băng khánh thành công trình trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thắng Mố; trao 200 triệu đồng cho nhà trường. Ngoài ra, Sở GD&ĐT, các ngân hàng, doanh nghiệp cũng đã trao quà cho nhà và các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học qua.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thắng Mố (Yên Minh) do Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Thắng Mố (Yên Minh) do Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đầu tư.

Tin, ảnh: Phi Anh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ công bố thành lập và khai giảng năm học mới tại trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần

Sáng 5.9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) và UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập trường và Khai giảng năm học mới 2015 - 2016 trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần (Xín Mần). Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở GD - ĐT, huyện Xín Mần…

Trường THCS  và THPT xã cụm Xín Mần được thành lập theo Quyết định số 142 của UBND tỉnh Hà Giang trực thuộc Sở GD - ĐT. Năm học 2015 - 2016, nhà trường có tổng số 192 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 133 học sinh, các khối lớp 6,7,8,9 có 59 học sinh; với 15 cán bộ giáo viên. Học sinh của nhà trường được tuyển sinh từ 6 xã gồm: Xín Mần, Thèn Phàng, Chí Cà, Bản Díu, Nàn Sỉn và Pà Vầy Sủ. Trong năm học đầu tiên này, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học do trường đang trong quá trình xây dựng, nhưng với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thầy và trò trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học mới. Phấn đấu đảm bảo duy trì tỷ lệ huy động học sinh đến trường đạt 99%; tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt 98%. Đối với giáo viên, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp là trên 80%.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng quà cho trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần (Xín Mần).
Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng quà cho trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần (Xín Mần).

 

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm công trình trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần đang được đầu tư xây dựng.
Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm công trình trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần đang được đầu tư xây dựng.

Phát biểu tại Lễ công bố thành lập trường và khai giảng năm học mới, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Ngành giáo dục và cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần đã tập trung mọi nguồn lực để thành lập trường, kịp thời đón chào năm học mới. Đồng thời mong muốn các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS và THPT cụm xã Xín Mần triển khai thực hiện có hiệu quả 10 nhiệm vụ của năm học mới gắn với 9 nhóm giải pháp theo nội dung chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD - ĐT; quan tâm giáo dục nhân cách, đào tạo kỹ năng thực hành, giao tiếp cho học sinh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nâng cao chất lượng mỗi tiết học, bài dạy, thực hiện tốt chủ đề năm học. Đưa nội dung phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường. Ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần và các xã cần tiếp tục quan tâm, hoàn thiện cơ sở vật chất để các thầy, cô giáo và học sinh có điều kiện dạy, học tốt nhất.     

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng đánh trống khai giảng năm học mới; trao tặng quà cho nhà trường và đi thăm cơ sở vật chất tại một số trường trên địa bàn xã Xín Mần.

                                                             Tin, ảnh: Hoàng Ngọc

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông dự lễ công bố Quyết định thành lập trường THCS Lương Thế Vinh và khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5.9, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ công bố Quyết định thành lập trường THCS Lương Thế Vinh (Bắc Quang) và khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các ngành, đoàn thể của huyện Bắc Quang; xã Hùng An và một số doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà cho nhà trường
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà cho nhà trường

Trường THCS Lương Thế Vinh được thành lập theo Quyết định số 1073/QĐ-UBND của UBND huyện Bắc Quang, ngày 11.5.2015, trên cơ sở của trường THCS Tân Hùng, thôn Tân Hùng, xã Hùng An. Đây là một cơ sở giáo dục chất lượng cao được thành lập nhằm phát huy cao nhất khả năng giảng dạy của đội ngũ giáo viên giỏi; phát hiện, lựa chọn những học sinh có năng khiếu trên địa bàn huyện để đào tạo, bồi dưỡng nhân tài để sau này trở thành những người có đức, có tài phục vụ đất nước...

Năm học mới 2015 – 2016 toàn trường có tổng số 117 em học sinh khối 6 và khối 7 đến từ 10 xã, thị trấn trong huyện, với 21 cán bộ, giáo viên. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy và học hiện nay. Nhà trường tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh nội trú 3 bữa/ngày, những học sinh bán trú buổi trưa nhà trường cũng tổ chức nấu ăn cho các em, kinh phí do phụ huynh học sinh đóng góp; nhà trường hợp đồng với HTX vận tải Bắc Quang tổ chức đưa đón học sinh bảo đảm an toàn…

Phát biểu chúc mừng thầy và trò trường THCS Lương Thế Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của thầy và trò nhà trường  trong năm học qua, phát huy những kết quả đó, năm học mới này thầy và trò nhà trường cần tập trung dạy tốt học tốt, xứng đáng với tên gọi của một trường mang tên bậc hiền tài của đất nước Lương Thế Vinh. Đồng chí mong các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh học sinh cùng với nhà trường quan tâm hơn nữa xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới. Đối với các cháu học sinh cần chăm ngoan học giỏi nghe lời thầy cô giáo, tích cực học tập để sau này trở thành người có ích của đất nước của quê hương… Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã tặng nhà trường 1 bộ máy vi tính, riêng cá nhân đồng chí tặng cho nhà trường 2 bộ để phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.

Tin, ảnh: Hiến Chương

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang dự Lễ Khai giảng Trường PTDT bán trú Tiểu học B Thuận Hòa

Hòa chung không khí sôi nổi, háo hức của ngày tựu trường sáng 5.9, Trường PTDT Bán trú Tiểu học B Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Tới dự Lễ khai giảng có đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang trao tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho thầy và trò nhà trường.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang trao tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho thầy và trò nhà trường.

Năm học 2014 – 2015, cán bộ, giáo viên, học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học B Thuận Hòa luôn nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Công tác dạy và học từng bước được nâng cao, tỷ lệ lên lớp đạt 97%, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học... Năm học vừa qua, trường đạt danh hiệu đơn vị Lao động Tiên Tiến. Bước vào năm học 2015 – 2016, nhà trường có tổng số 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 325 học sinh ở các khối lớp. Năm học này, nhà trường phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ giáo viên; tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động và các phong trào thi đua, bằng những nội dung hình thức thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế; dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, dạy tiếng Việt công nghệ lớp 1, mô hình tiểu học mới – VNEN; đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường nề nếp, kỷ cương tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa; đẩy mạnh công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; chú trọng giáo dục kỹ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh...

Đánh trống khai giảng năm học mới 2015 – 2016, đồng chí Nguyễn Đình Khang Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, đề nghị các thầy cô chủ động nghiên cứu, chuẩn bị bài giảng, phương pháp truyền đạt cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế; các cấp, các ngành và cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa công tác giáo dục trên địa bàn; tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; thực hiện đạt kết quả cao nhất Nghị quyết T.Ư 8 khóa XI và Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đã trao tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho thầy và trò nhà trường.

Tin,ảnh: Văn Long

 

Các trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê tổ chức khai giảng năm học mới

Sáng ngày 05/9, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học 2015-2016. Dự khai giảng tại Trường Tiểu học Yên Cường II, xã Yên Cường, có các đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Hội CCB Sư đoàn 356 Hà Nội; Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Giang Phú, tỉnh Hà Giang; đơn vị Viettel và đơn vị Vinaphone Hà Giang...

Trong năm học này, toàn huyện Bắc Mê có khoảng 13.000 học sinh với 764 lớp ở các bậc học từ mầm non đến THCS, học sinh tăng hơn so với năm học trước. Trong đó, bậc Trung học cơ sở có 3.074 học sinh; bậc Tiểu học có 6.356 học sinh và 3.561 học sinh Mẫu giáo. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngay từ tháng 7 và tháng 8,  phòng Giáo dục huyện Bắc Mê đã cử trên 1.190 lượt giáo viên và cán bộ quản lý các trường tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do ngành cấp trên tổ chức. Khẩn trương thực hiện công tác củng cố tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý và chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng giáo viên theo định biên đã được phân bổ. Từ các nguồn kinh phí của trung ương, địa phương và các tổ chức tài trợ, huyện Bắc Mê đã đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa và nâng cấp một số cơ sở vật chất, trường lớp khác. Đối với một số điểm trường còn thiếu phòng học, ngành  Giáo dục và Đào tạo Bắc Mê đã  tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương bố trí mượn tạm các trụ sở thôn, nhà cộng đồng cho các em học tập. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cấp uỷ, chính quyền địa phương huy động và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh...

Lãnh đạo Tỉnh, Huyện ủy cùng các đơn vị tặng quà cho học sinh vượt khó, học giỏi của trường Tiểu học Yên Cường II.
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện ủy và các đơn vị tặng quà cho học sinh vượt khó, học giỏi của trường Tiểu học Yên Cường II.

Với sự chỉ đạo sát sao, cùng công tác chuẩn bị chu đáo của các địa phương và các nhà trường. Đến nay, Lễ khai giảng năm học mới trên địa bàn huyện đã diễn ra đúng thời gian, đảm bảo trang trọng, hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi để toàn ngành bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm hoàn thành thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp, đã tới chúc mừng, động viên và ủng hộ nhiều phần quà giá trị  giúp các nhà trường, đặc biệt là các trường ở vùng xa trung tâm, vùng khó khăn có thêm trang thiết bị dạy và học.

Tin, ảnh: Văn Quân

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Lễ khai giảng năm học mới Liên trường xã Sà Phìn và thăm Đồn Biên phòng Phó Bảng (Đồng Văn)

Ngày 5.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Liên trường xã Sà Phìn (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Tại buổi lễ, các đại biểu, các thầy, cô giáo, các em học sinh và phụ huynh học sinh đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các thầy cô giáo, các em học sinh nhân dịp năm mới và nghe đại diện lãnh đạo 3 trường báo cáo kết quả dạy và học của 3 trường năm học 2014 – 2015.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà liên trường xã Sà Phìn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà liên trường xã Sà Phìn.

Đánh trống khai trường, phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của các thầy, cô giáo, các em học sinh 3 trường; đồng thời biểu dương những thành tích mà thầy trò 3 trường đạt được trong năm học 2014 – 2015. Bước vào năm học mới 2015 – 2016, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn, thầy trò 3 trường phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua, tiếp tục vượt qua khó khăn cùng nhau thi đua “Dạy tốt – học tốt”. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, phối hợp cùng với nhà trường triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất Nghị quyết T.Ư 8 khóa XI của Đảng và Chương trình hành động của tỉnh về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo”…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao quà cho 3 trường. Cũng nhân dịp này, Viettel Hà Giang và VNPT Hà Giang cũng trao nhiều suất học bổng cho học sinh 3 trường.

Cùng ngày Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phó Bảng và kiểm tra khu quy hoạch xây dựng Trạm Kiểm soát liên ngành Cửa khẩu Phó Bảng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

 

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Hà Giang dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Nậm Ban 
 
Sáng 5. 9, trên 800 học sinh và các các thầy cô giáo Liên trường xã Nậm Ban (Mèo Vạc) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015- 2016. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang đã tham dự cùng thầy, trò các trường. Cùng dự có lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc.
 
Lễ khai giảng năm nay đã được xã và nhà trường tổ chức ngắn gọn, trang trọng. Sau nghi lễ chào cờ, đại diện lãnh đạo liên trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, đồng chí Thào Hồng Sơn đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2015- 2016.
 

 

Trưởng đoàn Đại biểu Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn tặng 3 bộ máy vi tính cho liên trường xã Nậm Ban.
Trưởng đoàn Đại biểu Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn tặng 3 bộ máy vi tính cho liên trường xã Nậm Ban.
 
Trò chuyện với thầy và trò nhà trường, đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Nậm Ban đã đạt được trong năm học 2014- 2015. Đồng chí mong muốn các trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới với từng cấp học. Đối với trường THCS cần đảm bảo cho học sinh những tri thức phổ thông chắc chắn, thiết thực, thích hợp với nhu cầu và tiền đồ xây dựng quê hương đất nước; cấp tiểu học phải có phương pháp dạy nhẹ nhàng, không gò ép, chú ý đến sức khỏe của các cháu; đối với cấp học mầm non cần tiếp tục làm tốt chức năng của người cô, người mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục các cháu phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách để chuẩn bị cho trẻ bước vào lớp một.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Thào Hồng Sơn chúc các thầy cô, học sinh sức khỏe học tốt, dạy tốt và trao tặng 3 bộ máy vi tính cho nhà trường.
 
Minh Chuyên

 

 

Trường THCS Lê Lợi tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Ngày 5.9, Trường THCS Lê Lợi, TP Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016. Tham dự Lễ khai giảng có: Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Giang; lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT; phụ huynh và 634 học sinh nhà trường.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang tặng quà trường THCS Lê Lợi
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang tặng quà trường THCS Lê Lợi

Trong năm học mới, nhà trường đón 148 học sinh vào lớp 6 và quyết tâm thực hiện chủ đề năm học là “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và cải cách hành chính toàn ngành”. Năm học qua, thầy và trò nhà trường đã đạt một số thành tích đáng kích lệ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục như: Tỷ lệ chuyển cấp đạt 100%, chuyển lớp là 99,8%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn được cải thiện, kết quả thi học sinh giỏi các cấp đạt 507 giải. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp thành phố trở lên đạt 38,5%. Năm học này, trường tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống, tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm và thực hành kỹ năng sống. Thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản các điều kiện dạy và học. 100% phòng học bộ môn, phòng chức năng có máy chiếu; quản lý các hoạt động dạy và học bằng camera, ứng dụng các phần mềm trong quản lý nhà trường.

Dịp này, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang đã đến chúc mừng và tặng quà nhà trường.

Tin, ảnh: Lê Hải

VIDEO LỄ KHAI GIẢNG TRƯỜNG THCS LÊ LỢI

 
Liên trường xã Nàng Đôn Khai giảng năm học mới

Sáng 5.9, liên trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo các em học sinh các cấp học trên địa bàn xã.

Năm học 2014 – 2015, liên trường xã Nàng Đôn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Các trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ xây dựng nhà trường văn hóa, Nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan”... Đối với trường mầm non 100% các cháu được lên lớp; trường tiểu học, số học sinh chuyển lớp đạt trên 99%; trường THCS 65,3% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Cùng với đó, các hoạt động thi đua dạy tốt của giáo viên liên trường tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến…

Đồng chí Sèn Chỉn Ly tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi
Đồng chí Sèn Chỉn Ly tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi

Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại Lễ khai giảng, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sèn Chỉn Ly mong muốn các trường trong năm học mới cần tiếp tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhằm hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp cho học sinh; duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần; đổi mới và đa dạng hóa các hình thức, phương pháp dạy học; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh thông qua việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước; các em học sinh đoàn kết tốt, ra sức thi đua học tập và rèn luyện tốt...

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly tặng quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ tỉnh cho liên trường xã Nàng Đôn; tặng 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi.

 

Tin, ảnh: TIẾN LÂM

 
Xã Sủng Trà khai giảng năm học 2015 - 2016

* Sáng 5.9, liên trường xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang, Tổng biên tập Báo Hà Giang (cơ quan phụ trách xã); Trần Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội;  tổ công tác phụ trách xã; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh…

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho các cháu học sinh 3 trường nhân dịp khai giảng.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho các cháu học sinh 3 trường nhân dịp khai giảng.

Năm học 2015 – 2016, liên trường xã Sủng Trà có 62 lớp với 1.399 học sinh và 105 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học vừa qua, liên trường xã Sủng Trà đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả khích lệ: tỷ lệ huy động học sinh từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,74 %; tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt 99,5%; tỷ lệ chuyển lớp học sinh 5 tuổi đạt 100%; tỷ lệ chuyển lớp học sinh Tiểu học đạt 93,9%; tỷ lệ chuyển lớp và tốt nghiệp THCS đạt 93,7%. Nhiều học sinh và giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi cấp trường, cấp huyện; các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập và đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Giáo dục xã Sủng Trà đã đạt được. Đồng thời, mong muốn trong năm học mới, liên trường tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy; mong muốn các cháu cố gắng học tập để có thành tích tốt nhất…

Dịp này, Báo Hà Giang phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội đã tặng toàn bộ sách giáo khoa, vở viết và trang thiết bị phục vụ học tập năm học 2015-2016 cho học sinh trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã trị giá 100 triệu đồng; bàn giao 2 ngôi nhà mới, mỗi ngôi nhà trị giá 35 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã; trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng bao gồm nhiều vật dụng thiết yếu trong gia đình) cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và huyện cũng đã trao 4 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của liên trường.

Ngay sau Lễ khai giảng, các em học sinh được chơi nhiều trò chơi truyền thống. Tối cùng ngày diễn ra Tết Trung thu với chủ đề “Đêm trăng huyền bí” vui Tết Trung thu – đồng hành cùng trẻ em nghèo tới trường do Báo Hà Giang phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội tổ chức. Tại đây, Đoàn đã trao quà gồm: bánh kẹo, đèn ông sao, vở viết, bút viết, hộp bút, khăn quàng… với tổng trị giá 50 triệu đồng. Đêm Trung thu còn diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các anh chị ở Hà Nội, Báo Hà Giang, các em học sinh thể hiện, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây là những tình cảm được Đoàn từ thiện Hà Nội chia sẻ với các thầy cô giáo và học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn. Qua đó động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tập của các cháu học sinh và mong muốn các cháu đoàn kết, cố gắng học tập, luôn là những người con ngoan, trò giỏi…

Chùm ảnh về những hoạt động tại Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 và Tết Trung thu ở xã Sủng Trà:

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn xã Sủng Trà.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Lê Trọng Lập và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn xã Sủng Trà.

 

Trò chơi đẩy gậy.
Trò chơi đẩy gậy.

 

Trò chơi bịt mắt đánh trống.
Trò chơi bịt mắt đánh trống.

 

Trò chơi kéo co.
Trò chơi kéo co.

 

Trò chơi ném vòng vào cổ chai.
Trò chơi ném vòng vào cổ chai.

 

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm Trung thu.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm Trung thu.

 

Các em học sinh xã Sủng Trà với niềm vui đêm Trung thu.
Các em học sinh xã Sủng Trà với niềm vui đêm Trung thu.

KIM TIẾN

Đồng chí Trần Quang Minh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường Phổ thông dân tộc Bán trú xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn

Sáng ngày 5.9, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016. Tham dự Lễ khai giảng có: Đồng chí Trần Quang Minh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các phòng, ban của huyện Đồng Văn; đại diện các doanh nghiệp; phụ huynh và 583 học sinh nhà trường.

Năm học qua, thầy và trò nhà trường đã đạt những kết quả khích lệ, toàn trường có 44 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 2 giáo viên giỏi cấp huyện; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, duy lớp nội trú dân nuôi và mầm non bán trú. Trong năm học mới, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú xã Tả Phìn tiếp tục thực hiện “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Đồng chí Trần Quang Minh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy và Đồng chí Hà Văn Luân  Giám đốc công ty CP thủy điện Sông Miện 5 trao quà cho các Học sinh
Đồng chí Trần Quang Minh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy trao quà cho các em học sinh

Nói chuyện chia vui với thầy, trò nhà trường, đồng chí Trần Quang Minh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2014-2015, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm hơn nữa đến chất lượng giáo dục của xã, động viên cán bộ giáo viên vượt qua khó khăn để dạy tốt, vận động học sinh đến trường học đầy đủ, duy trì sỹ số học sinh nhất là các điểm trường. Đồng chí Trần Quang Minh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng quà cho nhà trường.

Nhân dịp này các Công ty và phòng, ban của huyện có những món quà và học bổng cho học sinh của nhà trường.

Lê Khắc Cường (Văn phòng Tỉnh ủy)

Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang khai giảng năm học mới

BHG - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước trong ngày khai trường, sáng 5.9, trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang tiến hành tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh và Ban giám hiệu nhà trường tặng quà cho các em học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic Hùng Vương 2015.
Đại diện Hội Khuyến học tỉnh và Ban giám hiệu nhà trường tặng quà cho các em học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic Hùng Vương 2015.

Năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc dạy và học, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tự hào. Trong đó, có 4 học sinh, nhóm học sinh đạt giải Quốc gia về vận dụng kiến thức chuyên môn giải quyết vấn đề thực tiễn và 38 em học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic Hùng Vương 2015. Năm học 2015 – 2016 này, nhà trường có 73 cán bộ, giáo viên và 604 em học sinh 3 khối 10, 11 và 12. Với các giải pháp quyết liệt và đồng bộ, trường THPT chuyên Hà Giang quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và nhà trường đã tặng nhiều phần quà cho các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Phương

Trường PTDT Nội trú tỉnh khai giảng năm học mới

Sáng 5.9, Trường PTDT Nội trú tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Đến dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; các bậc phụ huynh cùng toàn thể thầy, cô giáo và hơn 500 em học sinh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng của các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Khai Giảng của các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh.

Trong những năm qua, nhà trường luôn đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Năm học 2014 – 2015 toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh đã đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục. Kết quả, số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 95%, học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 40%; 126/140 học sinh khối 12 được công nhận tốt nghiệp THPT, đạt 90%. Đặc biệt, trong đó có 22 học sinh thi đại học, cao đẳng đạt từ 20 điểm trở lên. Phát huy kết quả đạt được, năm học 2015 – 2016, trường PTDT Nội trú tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục sư phạm an toàn, lành mạnh, nâng cao chất lượng quản lý giáo dục toàn diện theo hướng phát triển năng lực học sinh. Đồng thời phấn đấu đạt chuẩn kiểm định chất lượng về mọi mặt, giúp nhà trường luôn xứng đáng với danh hiệu nguồn đào tạo nhân lực là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc phần lễ khai giảng, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh đã tham gia phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Tin, ảnh: YẾN VŨ

Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Sáng 5.9, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Phương Thiện (TP. Hà Giang) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới của các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn
Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới của các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn

Mặc dù mới được thành lập (tháng 4.2014) nhưng năm học 2014-2015, Trường THCS Lê Quý Đôn đã có 65% học sinh đạt học lực giỏi, 35% đạt khá. Đặc biệt, 118 lượt học sinh của nhà trường dự thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh thì có đến 167 giải cấp thành phố và 19 giải cấp tỉnh. Năm học này, nhà trường có 19 cán bộ, giáo viên và 187 học sinh (từ khối lớp 6 đến lớp 8). Đây là những giáo viên, học sinh xuất sắc được lựa chọn và tuyển chọn từ các trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Tại Lễ khai giảng, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG

Trường Tiểu học và Trường Mầm non xã Phương Tiến (Vị Xuyên) Khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5.9, trường Tiểu học và Mần non xã Phương Tiến (Vị Xuyên) tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Tới dự có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phương Tiến, Hội Khuyến học tỉnh, đại diện các cơ quan huyện Vị Xuyên, Đồn Biên phòng Thanh Thủy, Đoàn kinh tế quốc phòng 313, các doanh nghiệp và gần 500 các em học sinh Tiểu học, Mầm Non cùng đông đảo phụ huynh học sinh các thôn bản…

Năm học qua mặc dù trường Tiểu học và Mầm non xã Phương Tiến còn nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất phục vụ cho học tập và hoạt động của nhà trường, nhưng với tinh thần bám trường, bám lớp của các thầy, cô giáo và học sinh, thực hiện khẩu hiệu: Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng taọ…”. “Tất cả vì học sinh thân yêu”; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Hai trường đã giành được kết quả rất tốt. Các phong trào thi đua của nhà trường thiết thực, gắn việc học tập với hoạt động xã hội, trường, lớp, và ở gia đình… Phát huy thành tích đạt được, bước sang năm học 2015-2016, trường Tiểu học và Mầm non quyết tâm đổi mới phương pháp dạy và học, gắn việc học tập với các hoạt động văn thể, xã hội; đẩy mạnh việc kết hợp nhà trường với gia đình, xã hội trong giáo dục, động viên, hướng các em, các cháu nhận thức nhân văn về học tập và đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.

Nhân dịp này Hội Khuyến học tỉnh trao 10 xuất học bổng và huyện Vị Xuyên trao 8 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo hệ tiểu học vượt khó, học khá giỏi, mỗi xuất từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng.

                                                                                     Đặng Quang Vượng

Trường Tiểu học Hồng Quân: Khai giảng năm học mới  

Sáng 5. 9,Trường Tiểu học Hồng Quân (TP Hà Giang) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học  2015 -  2016.

Năm học 2014 – 2015, trường TH Hồng Quân đã đạt được những kết quả đáng kể: Tỷ lệ chuyển lớp đạt 99,4%; chuyển cấp đạt 100%; có  79,5% số học sinh được nhà trường khen thưởng. Cơ sở vật chất nhà trường được nâng cấp.

Năm học 2015- 2016, trường có 194 học sinh, tăng 23 học sinh so năm học trước, nhà trường phấn đấu: Giữ vững được danh hiệu "Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, “Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3”. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

Sau phần lễ, diễn ra phần hội gồm những tiết mục văn nghệ và các trò chơi (ném bóng, ném vòng, kéo co), với sự tham gia của cô và trò nhà trường.

Tiết mục kéo co của các em học sinh  trường TH Hồng Quân

Nguyên Hạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày hội "Mùa thu tháng 8 - Tuổi trẻ tiến bước dưới cờ Đảng"

BHG- Trong 2 ngày 29-30.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên (TN) và Chiến dịch TN tình nguyện hè đã tổ chức Ngày hội "Mùa thu Tháng 8 – Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa.

31/08/2015
Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo 84 tỉnh

BHG- Ngày 28.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) 84 tỉnh tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; Bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, Trưởng BCĐ 84 tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành viên và thành viên giúp việc BCĐ tỉnh.

31/08/2015
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang kiểm tra tuyến đường khu vực biên giới huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 30.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài trên diện rộng trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

31/08/2015
Lấy ý kiến tham gia xây dựng Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

BHG- Sáng 28.8, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Giang phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

28/08/2015