Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 22 của Bộ Chính trịvề hội nhập Quốc tế

10:14, 28/08/2015

BHG- Chiều 27.8, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập Quốc tế. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ: Phạm Bình Minh, Vũ Văn Ninh, Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Thực hiện chương trình hội nhập Quốc tế, thời gian qua, các bộ, ngành T.Ư, địa phương đã chủ động xác lập khuôn khổ quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các đối tác quan trọng; đẩy mạnh đối ngoại đa phương theo phương châm “Chủ động tham gia xây dựng, định hình luật chơi chung”. Việt Nam được Quốc tế đánh giá là thành viên quan trọng thúc đẩy hình thành cộng đồng ASEAN, ASEM, IPU và đóng góp vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, nỗ lực phòng chống tội phạm trong khuôn khổ INTERPOL, ASEANPOL. Đặc biệt, Việt Nam đã xử lý hài hòa, cân bằng các mối quan hệ với các nước lớn, nhất là đối với Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên bang Nga, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và bảo đảm những lợi ích chiến lược của đất nước. Trong giai đoạn 2014 - 2015, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, đánh giá tổng quan về tính tương thích của pháp luật Việt Nam với hội nhập quốc tế; đánh giá bước đầu tác động của Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với hệ thống pháp luật Việt Nam. Bộ Công thương thực hiện các khuyến nghị của WTO về các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thông báo trong các lĩnh vực Nông nghiệp, Sở hữu trí tuệ, thủ tục cấp phép nhập khẩu. Bộ Tài chính ban hành 7 Thông tư về lộ trình thực hiện thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để triển khai các cam kết thuế của Việt Nam trong khuôn khổ 8 Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết…

Đối với tỉnh Hà Giang, đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, xuất - nhập khẩu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành tại địa phương để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng; đồng thời tiến hành thẩm định, rà soát, chỉnh sửa và ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền địa phương, đảm bảo tính đồng bộ, góp phần thực hiện hiệu quả cam kết hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tăng cường công tác phối hợp, chủ động xây dựng chương trình hành động về hội nhập quốc tế trên nhiều phương diện, lĩnh vực cụ thể, bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế và các cam kết quốc tế tới các tầng lớp nhân dân. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật cho phù hợp với quy định, cam kết quốc tế.

                                                             Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG- Ngày 28.8.2015, Báo Hà Giang nhận được Công điện khẩn số 2859/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các địa phương trong tỉnh cảnh giác với lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra (đặc biệt là các huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Vị Xuyên) và lũ trên các sông suối vào khoảng thời gian chiều và đêm 28.8. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn nội dung công điện này.

28/08/2015
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28.8.1945 - 2015)

BHG- Chiều 26.8, Ngành Tư pháp tỉnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (28.8.1945 – 28.8.2015). 

27/08/2015
Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tài chính "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư"

BHG- Nhân kỷ niệm 70 năm ngành Tài chính Việt Nam (28.8.1945 – 2015), phóng viên Báo Hà Giang đã có bài phỏng vấn đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của ngành Tài chính Hà Giang trong sự phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP của tỉnh trong chặng đường 70 năm qua và những định hướng ngành Tài chính cần tập trung thực hiện trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn.

27/08/2015
Hội nghị chuyên đề về công tác nội chính

BHG- Ngày 27.8, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác nội chính. Tham dự và đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các lực lượng vũ trang; lãnh đạo các huyện, thành phố.

27/08/2015