Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đồng Văn

07:31, 06/05/2015

BHG - Ngày 5.5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tả Phìn và Lũng Thầu, huyện Đồng Văn. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Hà Giang; lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri 2 xã.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, tại buổi tiếp xúc cử tri.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Thào Hồng Sơn báo cáo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, sẽ được tổ chức trong thời gian tới tại Thủ đô Hà Nội. Đông đảo cử tri 2 xã đồng tình, nhất trí với hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang và có ý kiến kiến nghị, tập trung vào những vấn đề, như: Đề nghị Nhà nước xem xét, sớm bố trí nguồn kinh phí để đổ bê - tông đường giao thông, làm sân trường; đầu tư cột điện kiên cố, thay thế cột điện làm bằng gỗ tại các thôn, kéo điện cho một số hộ dân ở xa cụm dân cư; hỗ trợ tiền phụ cấp cho người có uy tín trong dòng họ, thôn bản; di chuyển bãi khai thác đá đang làm ảnh hưởng đến hồ “treo”; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân làm thủ tục cấp giấy thông hành; hỗ trợ kinh phí cho việc xếp đá bậc thang... Tại xã Lũng Thầu, cử tri cũng đề nghị Nhà nước đầu tư kè đá chống sạt lở tại 3 trường học; hỗ trợ kéo đường dẫn nước về cho các thôn; đầu tư xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh cho học sinh PTDT Nội trú tại các điểm trường; tiếp tục có những chính sách hỗ trợ học sinh Mầm non; tiếp tục đầu tư các trạm biến áp cho các thôn...

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng chí Thào Hồng Sơn đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, dân chủ của cử tri 2 xã, đồng thời phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Riêng các ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Đồng chí mong muốn cử tri 2 xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Sáng 30-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015
Người chiến sĩ Thông tin ngày ấy

BHG- Cứ mối lần Tháng Tư về trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi xao xuyến, trào dâng một niềm cảm xúc thật thiêng liêng cao quý, ấy là tháng ngày lịch sử vĩ đại nhất của dân tộc ta – Ngày 30.4.1975, Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

29/04/2015
Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

29/04/2015
Vẹn nguyên ký ức hào hùng

BHG- Tháng 4 về trong cái nắng hanh hao đầu hạ, những ký ức hào hùng của 40 năm trước cũng chợt ùa về vẹn nguyên trong tâm chí của những người từng tham gia các trận đánh ác liệt trên khắp chiến trường miền Nam để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, họ không chỉ là những người viết nên "Thiên anh hùng ca sáng chói" ấy mà còn luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" khi trở về với cuộc sống đời thường.

29/04/2015