Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

16:55, 29/04/2015

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

Trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng, Đảng ta, nhân dân ta, trong đó có các lực lượng vũ trang đã phải vượt qua biết bao hy sinh, đau thương, mất mát, cả nước gồng mình trong gian khó. Nhưng, bằng tinh thần đoàn kết bền chặt, bằng trí tuệ của con người Việt Nam và ánh sáng soi đường của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta đã làm nên một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì phẩm giá con người trong thế kỷ XX. Sự vĩ đại ở đây không chỉ ở chỗ một dân tộc bé nhỏ đã chiến thắng một đế quốc lớn, hùng mạnh, tạo nên những ảnh hưởng sâu sắc trên chính trường quốc tế mà còn ở những giá trị để lại cho chúng ta hôm nay và muôn đời sau, đó là: Sức mạnh từ sự đoàn kết, truyền thống văn hóa của dân tộc; sức mạnh của ý chí, quyết tâm, của đoàn kết quốc tế...

Góp phần làm nên Chiến thắng 30.4, đã có nhiều lớp thanh niên là con em đồng bào các dân tộc Hà Giang lên đường ra tiền tuyến, trực tiếp cầm súng chiến đấu. Nhiều người đã hy sinh, trở thành những Anh hùng liệt sỹ. Nhiều người đã để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường ác liệt... Những hy sinh, mất mát ấy để lại cho chúng ta niềm tự hào vô cùng to lớn: Hà Giang đã vượt lên mọi khó khăn, đoàn kết cùng đồng bào cả nước thực hiện xuất sắc tâm nguyện của Bác là đất nước độc lập, dân tộc ta tự do, Bắc – Nam sum họp một nhà.

Chiến thắng 30.4 đã đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc ta tròn 40 năm. Những giá trị tinh thần mà chiến thắng đem lại luôn cổ vũ mạnh mẽ cho Đảng ta, nhân dân ta trong công cuộc xây dựng đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu” trên thế giới. 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và ánh sáng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước chúng ta tiếp tục vượt qua những thách thức sau chiến tranh giải phóng, đổi mới, vươn lên vững mạnh, hội nhập và có vị thế ngày càng quan trọng trên trường quốc tế. Kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, nhân dân ta bước vào một thời kỳ mới: Thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng, đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đã kiên cường bảo vệ vững chắc và xây dựng mảnh đất biên cương địa đầu cực Bắc của Tổ quốc không ngừng phát triển. Từ một tỉnh miền núi còn nhiều đói nghèo, lạc hậu, Hà Giang hôm nay đã thực sự đổi thay. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từ nông thôn đến thành thị được đảm bảo; xã hội ổn định. Các dân tộc đoàn kết, tự tin, cùng đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng tỉnh nhà giàu, mạnh.

Kỷ niệm 40 năm  Ngày chiến thắng - thống nhất đất nước, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang tự hào và khắc ghi những giá trị tinh thần to lớn đã làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, tiếp tục “quyết tâm không cam chịu đói nghèo, biến khó khăn thành cơ hội phát triển”; thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của người Việt Nam trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới.

HÀ GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Triệu Thị Nái tiếp xúc cử tri tại hai huyện Vị Xuyên và Bắc Quang

BHG- Ngày 27.4, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn hai huyện Vị Xuyên và Bắc Quang. 

28/04/2015
Tuần tra song phương giữa Đồn Biên phòng Phó Bảng và Trạm kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán

BHG- Ngày 25.4, Đồn Biên phòng Phó Bảng và Trạm kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán, Malypho, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã tổ chức tuần tra song phương và phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. 

27/04/2015
Đại hội Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang

BHG- Ngày 27.4, Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

27/04/2015
UBND tỉnh họp phiên tháng 4

BHG- Ngày 26.4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH tháng 4, phương hướng, nhiệm vụ tháng 5.2015; xem xét, giải quyết các báo cáo, tờ trình của các sở, ngành trình UBND tỉnh. 

27/04/2015