Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW

07:28, 14/04/2015

BHG- Sau gần 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, việc “học tập” và “làm theo” gương Bác trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên của toàn Đảng bộ, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Thành quả ấy, trước hết là nhờ sự đổi mới, đa dạng trong công tác tuyên truyền.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh trở thành chủ thể trong tuyên truyền việc “học tập” và “làm theo” gương Bác. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS Yên Biên (TPHG) diễn cảnh Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thông qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh trở thành chủ thể trong tuyên truyền việc “học tập” và “làm theo” gương Bác. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS Yên Biên (TPHG) diễn cảnh Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Để Chị thị 03 thực sự đi vào chiều sâu, công tác truyên truyền không chỉ dừng lại ở cách thức, phương pháp truyền thống như trước đây là dựa vào các phương tiện thông tin đại chúng và truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, mà công tác tuyên truyền hiện nay được các cấp ủy Đảng quan tâm, đổi mới, đa dạng cả về nội dung, hình thức thể hiện và chủ thể tuyên truyền.

Nội dung tuyên truyền ngày càng toàn diện, phạm vi rộng, trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội; thông qua các nội dung này, mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều hiểu được tầm quan trọng của việc “học tập” và “làm theo” gương Bác; nắm rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi trong học tập và làm theo Bác trong toàn khóa và chủ đề hàng năm; phối hợp, lồng ghép với nội dung thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khi Người lên thăm năm 1961, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và phát động các phòng trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng Nông thôn mới.

Về hình thức tuyên truyền, các phương tiện thông tin đại chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, hệ thống Báo, Đài PT – TH tỉnh, các Đài Truyền thanh - truyền hình huyện, loa phát thanh ở địa phương, các tạp chí, cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ của các sở, ngành... phát huy hiệu quả trong việc chuyển tải Chỉ thị 03 từ văn bản hướng dẫn đến tổ chức thực hiện và những kết quả đạt được. Những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, hiệu quả, những gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến... được các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên các chuyên trang, chuyên mục riêng về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều cơ sở Đảng xuất bản sách, tổ chức các cuộc thi sáng tác, quảng bá về gương người tốt, việc tốt “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác. Bên cạnh đó, các hình thức tuyên truyền ngày càng được đổi mới, trở nên đa dạng, phong phú hơn thông qua đội ngũ hàng nghìn báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cấp; tuyên truyền qua cổ động trực quan: băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, biển tường; các cuộc họp, hội nghị quán triệt nội dung từ cấp tỉnh đến cơ sở; các lớp bồi dưỡng học tập chủ đề; các buổi sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; tuyên truyền thông qua các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa của học sinh, phiên chợ, sân khấu hóa, các hội nghị điển hình tiên tiến biểu dương, khen thưởng và phát động các phong trào thi đua... Thông qua các hình thức tuyên truyền đa dạng này, chủ thể tham gia tuyên truyền cũng ngày càng đông đảo. Ngoài đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhà báo, văn nghệ sỹ... còn có Bí thư các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, các em học sinh và nhân dân... đều trở thành chủ thể tuyên truyền. Đặc biệt, đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí tích cực bám sát cơ sở, phát hiện, giới thiệu những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua để tuyên truyền, nêu gương... đã có nhiều bài viết hay, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Trao đổi với phóng viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Dương cho biết: “Việc đổi mới công tác tuyên truyền cả về nội dung, hình thức và chủ thể đang mang lại những kết quả quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn toàn tỉnh. Việc “học” và “làm theo” Bác được toàn Đảng bộ và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả và ngày càng được nhân rộng; tạo niềm tin, sự kỳ vọng và mong muốn về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn của nhân dân.

Thông qua tuyên truyền, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều hiểu và ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “học tập” và “làm theo” gương Bác, để tự phấn đấu, rèn luyện hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc, chuyển biến tích cực từ thực hiện Đề án 145

BHG- Huyện Mèo Vạc là một trong số 6 huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Giang và nằm trong danh sách 62 huyện nghèo nhất của cả nước. Chính vì vậy, việc triển khai trên diện rộng về thực hiện Đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển KT-XH của các Đảng ủy cơ sở vùng nông thôn tỉnh Hà Giang" (Gọi tắt là Đề án 145), luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm. 

14/04/2015
Đại hội Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy khóa II (nhiệm kỳ 2015-2020)

BHG- Ngày 10.4, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Đại hội khóa II (nhiệm kỳ 2015-2020). Đồng chí Phạm Bá Gia, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh dự, chỉ đạo Đại hội.

13/04/2015
Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Hà Giang tổ chức Đại hội

BHG- Ngày 12.4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) Hà Giang tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

13/04/2015
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy công bố quyết định về công tác cán bộ

BHG- Chiều 13.4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác tổ chức cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy...

13/04/2015