Hà Giang

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại tỉnh ta

15:34, 12/04/2015

BHG- Ngày 10 - 11.4, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Tòa án nhân dân tối cao. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh…

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trương Hòa Bình.
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trương Hòa Bình.

Ngay sau khi đoàn lên Hà Giang, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xã giao đồng chí Trương Hòa Bình và các thành viên trong đoàn công tác. Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh đã báo cáo những nét khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển KT - XH, QP - AN, cũng như những tiềm năng, lợi thế và thách thức trong quá trình phát triển của tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Những năm qua, mặc dù nguồn lực đầu tư của Trung ương giành cho tỉnh còn hạn chế, nhưng với tinh thần chủ động khơi dậy tiềm năng, phát huy nội lực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã giành được những thành tựu khá toàn diện trên các lĩnh vực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và bền vững; lĩnh vực công nghiệp – dịch vụ, du lịch có bước phát triển theo chiều sâu; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, đội ngũ cán bộ công chức, đảng viên sâu sát cơ sở, gần dân hơn, thể hiện rõ trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, đến nay các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy các xã, thị trấn đã đại hội xong. Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện, đây là đại hội cấp cơ sở được BTV Tỉnh ủy chọn tổ chức làm điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo chung cho các Đảng bộ khác trong toàn tỉnh. An ninh chính trị ổn định, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững…

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đạt được trong những năm qua, nhất là trong vấn đề giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia; đồng thời tin tưởng, với sự tập trung lãnh, chỉ đạo, tinh thần đoàn kết của tập thể BTV, BCH, cùng sự đồng lòng của người dân, tỉnh Hà Giang sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức, vươn lên phát triển ngày một toàn diện.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng xe đạp cho các em học sinh trường THCS xã Sà Phìn (Đồng Văn).
Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng xe đạp cho các em học sinh trường THCS xã Sà Phìn (Đồng Văn).

Trong khuân khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác đã đến thăm, trao tặng 50 chiếc xe đạp, trị giá 110 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường THCS xã Sà Phìn (Đồng Văn), với mong muốn các em học sinh tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong học tập để sau này xây dựng quê hương ngày một giầu mạnh. Đồng chí Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác cũng đã đi thăm một số di tích văn hóa, lịch sử trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, cùng đoàn công tác thăm khu di tích lịch sử Nhà Vương, xã Sà Phìn (Đồng Văn).
Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, cùng đoàn công tác thăm khu di tích lịch sử Nhà Vương, xã Sà Phìn (Đồng Văn).

Hoàng Ngọc 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch làm việc tại tỉnh ta

BHG- Sáng 11.4, Đoàn công tác Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta về công tác văn hóa - thể thao và du lịch của Hà Giang. 

11/04/2015
Đại hội "Đổi mới – dân chủ"

BHG- Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 phóng viên Báo Hà Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (ảnh bên) về những nội dung mới trong bầu cử, công tác chuẩn bị, kết quả và những kinh nghiệm rút ra sau đại hội. Nội dung như sau:

11/04/2015
Giao ban giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với Tổ đại biểu HĐND tỉnh

BHG- Chiều ngày 10.4, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với Tổ trưởng, Tổ phó Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

10/04/2015
Bắc Quang: Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 30 (bất thường) và Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện

BHG- Sáng 10.4, Đảng bộ huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị BCH (bất thường) lần thứ 30, nhiệm kỳ 2010 – 2015 để công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

10/04/2015