Mèo Vạc chấn chỉnh việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

07:19, 08/01/2015

HGĐT- Nhận thấy những hạn chê, tồn tại trong việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; thời gian qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã kịp thời chấn chỉnh bằng việc thực hiện nhiều giải pháp, trong đó tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra nhằm đưa việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trở thành thói quen đối với mỗi cán bộ, đảng viên.



Cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc duy trì thói quen đọc báo trước giờ làm việc.


Thực tế cho thấy, trên địa bàn huyện Mèo Vạc, việc quản lý các đầu báo chưa tốt dẫn đến thất thoát, việc cấp phát nhiều khi không kịp thời. Việc sử dụng báo, tạp chí của Đảng chưa hiệu quả do thiết chế văn hóa thiếu, cán bộ thôn bản chưa có kỹ năng tuyên truyền và nhận thức của nhân dân hạn chế, chưa chủ động tiếp nhận các thông tin từ báo chí. Mặt khác, do đội ngũ cán bộ tại các Điểm Bưu điện văn hóa xã còn yếu kém, chưa quan tâm đến công việc, thậm chí nhiều Điểm Bưu điện văn hóa xã luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài” hoặc từ lâu không còn treo biển và “biến” thành... cửa hàng tạp hóa. Bên cạnh đó, việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng chưa được các tổ chức cơ sở Đảng quan tâm. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Mua Hồng Sinh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Những hạn chế, yếu kém là thực trạng có thật. Mặc dù đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng chưa thực sự đi vào nề nếp”. Để chấn chỉnh tình trạng này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã có văn bản gửi đến các Chi, Đảng bộ cơ sở yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Thậm chí, đã ban hành văn bản về việc phê bình các Chi, Đảng bộ chưa nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, đề nghị phía Bưu điện huyện tích cực phối hợp với các xã, thị trấn duy trì hiệu quả hoạt động của cán bộ Bưu điện văn hóa xã trong việc quản lý, phát hành cũng như nắm vững số lượng đầu báo, đối tượng được cấp báo. Đưa tiêu chí đọc các loại báo, tạp chí vào đánh giá hoạt động của chi bộ Đảng.


Qua tìm hiểu, với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc đối với việc mua, quản lý sử dụng báo, tạp chí của Đảng đã góp phần phục vụ nội dung sinh hoạt Chi, Đảng bộ cũng như nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong huyện. Các ấn phẩm báo, tạp chí của Đảng đã thực sự trở thành kênh tuyên truyền, phổ biến quan trọng, chính thống về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và sự phát triển KT - XH của huyện. Sau khi chấn chỉnh, công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện đang được duy trì theo hướng tích cực. Nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trường học đã chú ý quan tâm chỉ đạo có hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Hiện nay, Đảng bộ huyện Mèo Vạc có 63 Chi, Đảng bộ cơ sở với 293 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, tổng số trên 3.200 đảng viên. Để tiếp tục nâng cao công tác phát hành báo chí, Huyện ủy Mèo Vạc đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên phối hợp với Phòng Dân tộc, Bưu điện huyện theo dõi và tham mưu cho cấp ủy huyện đôn đốc việc đặt báo của cơ sở, đảm bảo 100% các chi bộ dưới cơ sở và các Chi, Đảng bộ Khối cơ quan có ít nhất 1 tờ Báo Nhân dân, 1 tờ Báo Hà Giang. Ban Tuyên giáo trực tiếp hướng dẫn các cấp uỷ Đảng cơ sở triển khai việc mua, sử dụng, quản lý báo, tạp chí của Đảng. Đến nay, toàn huyện đã có 48/63 Chi, Đảng bộ cơ sở đăng ký đặt mua Báo Nhân dân, 51/63 đơn vị đăng ký đặt mua báo Hà Giang, 35/63 Chi, Đảng bộ cơ sở, đơn vị đặt mua Tạp chí Cộng sản, 33/63 đơn vị đăng ký đặt mua Tạp chí xây dựng Đảng. Đối với các Chi, Đảng bộ khối cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị doanh nghiệp, lực lượng vũ trang đều có Báo Hà Giang, Báo Nhân Dân. Ngoài báo, Tạp chí của Đảng, các đơn vị còn tích cực đặt mua các loại báo, tạp chí khác, như: Tạp chí Xây dựng Đảng; Tạp chí Kiểm tra; Tạp chí Mặt trận Tổ quốc và các loại báo ngành, đoàn thể: Tiền phong, Pháp luật, Lao động, Phụ nữ...


Kịp thời chấn chỉnh hạn chế, yếu kém, đưa ra nhiều giải pháp để tạo sự chuyển biến trong việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng ở Đảng bộ huyện Mèo Vạc thời gian qua đã và đang góp phần nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2014
HGĐT- Ngày 31.12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc, tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015.
31/12/2014
Hội đàm giữa Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và Trạm Kiểm soát Biên phòng Thiên Bảo
HGĐT- Sáng ngày 30.12, tại Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Đồn BPCKQT Thanh Thủy đã tổ chức hội đàm định kỳ quý IV năm 2014 với Trạm Kiểm soát Biên phòng Thiên Bảo (Trung Quốc).
30/12/2014
Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2015
HGĐT- Sáng 30.12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
30/12/2014
Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng bộ năm 2015
HGĐT- Ngày 30.12, tại Bộ CHQS tỉnh đã diễn ra Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự quốc phòng (QSQP) và công tác xây dựng Đảng năm 2015 của Đảng ủy Quân sự tỉnh. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện Tư lệnh Quân khu 2; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Bí thư Hyện
30/12/2014