Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, kiểm tra một số công trình, dự án tại Vị Xuyên

15:45, 12/03/2012

HGĐT- Trong các ngày từ 8-9.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn các xã: Kim Linh, Ngọc Linh, Linh Hồ (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.


 

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều kiểm tra công trình thủy lợi tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên).


Tại xã Ngọc Linh, đoàn đã đi thăm, kiểm tra công trình thủy lợi. Công trình có tổng chiều dài hơn 14.600 mét đường kênh mương và 1 đập đầu mối, tổng dự toán được duyệt hơn 39 tỷ đồng, do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư và được khởi công xây dựng từ cuối năm 2009. Sau hơn 1 năm thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên do thiếu vốn, giá cả vật liệu tăng cao, kinh phí đền bù GPMB lớn... nên một số hạng mục công trình hiện đang bị các nhà thầu dừng thi công, gây ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả của công trình.


Kiểm tra tiến độ thi công và khối lượng hoàn thành công trình: Nâng cấp rải nhựa đường Ngọc Linh - Bạch Ngọc - Ngọc Minh. Công trình được chia làm 3 gói thầu 1,2,3 có tổng chiều dài hơn 17 km, với tổng giá trị dự toán giai đoạn I gần 117 tỷ đồng, đến nay đã thanh toán được 83% khối lượng hoàn thành. Công trình mở mới đường ô tô từ UBND xã Kim Linh đi thôn Đán Dầu. Công trình này có
tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng, với chiều dài 3,981 km, hiện đã nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7. 2011.


Đối với dự án di dân tại thôn Khuẩy Pụt - Đây là dự án được UBND tỉnh phê duyệt năm 2010 với tổng mức đầu tư trên 34,5 tỷ đồng, nằm trên vùng diện tích quy hoạch gần 60 ha, nhằm đưa các hộ sở tại của xã Kim Linh và một số hộ thuộc đối tượng di chuyển của xã Cán Tỷ (Quản Bạ) thành điểm dân cư. Hiện dự án đã thi công được cơ bản mặt bằng tuyến đường giao thông nông thôn loại A dài 4,2 km và tuyến đường nhánh lên điểm dân cư; thăm tuyến đường giao thông từ thôn Nậm Dầu đi Kim Linh dài 4,6 km, nơi có 32 hộ dân tộc Mông đang sinh sống.


Tại các điểm đến, đồng chí Lê Quang Triều nhấn mạnh: Đây là chương trình kiểm tra thực tế của Thường trực Tỉnh ủy, nhằm tìm hiểu thực trạng về tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, từ đó tỉnh sẽ có cơ sởđể xem xét năng lực của từng nhà thầu, những khó khăn, bất cập trong quá trình thi công và thực hiện rà soát và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho từng công trình trong quá trình bố trí vốn.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
HGĐT- Ngày 8.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 – 2012).
09/03/2012
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc với Đoàn Nghệ thuật tỉnh
HGĐT- Sáng 9.8, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn Nghệ thuật tỉnh.
09/03/2012
Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy dự kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3
HGĐT- Sáng 8.3, Công đoàn, nữ công Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910-8.3.2012).
09/03/2012
Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2011
HGĐT- Ngày 9.3, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tổ chức tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp năm 2011. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ấu Xuân Chiểu, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh...
09/03/2012